Đời Sống

Đen Vâu vào đề thi môn Toán tuyển sinh lớp 10: Hỏi MV Top 1 Trending “Trốn tìm” có bao nhiêu người đã xem?

Khánh An - 04/06/2021 16:12 GMT+7

Mới đây, Đen Vâu lại gây “bão” khi lọt vào đề thi môn Toán tuyển sinh lớp 10 ở Nghệ An.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đang được nhiều địa phương triển khai tổ chức và thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận trong suốt thời gian qua. Trong khi một số tỉnh thành phải hoãn lại vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì vẫn có những nơi cố gắng gấp rút hoàn thành kỳ thi mà vẫn đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, Nghệ An đã hoàn thành kỳ thi cho các thí sinh đăng ký hệ đại trà trong 2 ngày thi 3-4/6 với 3 môn cơ bản: Ngữ Văn, Tiếng Anh và Toán. Đáng chú ý, đề thi môn Toán sáng nay khiến nhiều học sinh hứng thú vì có câu hỏi liên hệ thực tế khá thú vị. Cụ thể, trong câu 3, một lần nữa nam rapper đình đám Đen Vâu lại xuất hiện, nhưng anh không “tiên tri” như những gì mọi người chờ đợi mà được đưa thẳng vào trong đề.

b2
Nhiều học sinh tỏ ra thích thú khi có câu hỏi liên hệ thực tế liên quan đến nam rapper Đen Vâu.

Câu hỏi có nội dung: Vào tháng 5 năm 2021, chỉ sau 26 giờ phát hành sản phẩm âm nhạc MV "Trốn Tìm" của rapper Đen Vâu đã chính thức dành Top 1 trending của YouTube Việt Nam. Giả sử, trong tất cả những người đã xem MV, có 60% số người đã xem 2 lượt và những người còn lại mới xem 1 lượt. Hỏi đến thời điểm nói trên có bao nhiêu người đã xem MV, biết rằng số lượt xem là 6,4 triệu lượt?

Đề bài trên được đánh giá là cập nhật, thực tiễn và gây hứng thú làm bài cho học sinh. MV Trốn Tìm chỉ mới được phát hành cách đây chưa tới 1 tháng nhưng tỉnh này đã nhanh chóng "bắt trend" ngay để đưa yếu tố trên vào đề bài. Câu này chiếm 1,5 điểm trên tổng 10 điểm, nếu học sinh chịu khó suy nghĩ và cẩn thận các bước thì không khó để dành trọn điểm.

b1
Đề thi môn Toán tuyển sinh vào lớp 10 ở tỉnh Nghệ An.

Cách giải gợi ý như sau:

Gọi số người MV là y (triệu người) (y>0)

Theo đề bài có 60% số người đã xem 2 lượt, 40% số người đã xem 1 lượt và tổng lượt xem MV là 6,4 triệu lượt nên ta có phương trình:

2.y.60% + y.40% = 6,4

<=>y(120/100 + 40/100) =6,4

<=> y= 4

Vậy số người xem MV là 4 triệu người.

>>> Tin nên đọc:

Đen Vâu vừa ra MV mới, CĐM đã “chốt luôn” được đề Văn tốt nghiệp THPT năm 2021?

Đen Vâu tung "siêu phẩm" khiến CĐM nháo nhào chia sẻ, băng băng lên top thịnh hành nhưng vẫn "chịu thua" Sơn Tùng M-TP

Tung nhạc vào lúc 5h sáng, Binz và Đen Vâu vẫn "nuốt trọn" #1 thịnh hành Youtube