Đời Sống

Nguyễn Ngọc Mạnh từ chối làm “anh hùng”, Đen Vâu lên tiếng: “Thích vậy đó, chịu không chịu thì thôi”

Hương Ly - 02/03/2021 10:27 GMT+7

Sự can đảm và lòng tốt của anh Nguyễn Ngọc Mạnh- người cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư được mọi người gọi 2 tiếng “anh hùng”.

Sau vụ việc bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư tại Hà Nội được cứu sống thần kỳ, anh Nguyễn Ngọc Mạnh được hàng triệu người dân Việt Nam cảm phục và ưu ái gọi bằng cái tên “anh hùng”.

Thế nhưng, khi đối diện với tình cảm lớn lao ấy, anh Mạnh khiêm tốn trả lời với truyền thông: “Đầu óc của tôi đang rất loạn không biết phải làm sao cả. Trước giờ tôi chưa phải nghĩ ngợi gì nhiều. Nhưng mọi người chúc mừng, rồi nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm cho tôi quà. Việc đó khiến tôi lăn tăn…

Tôi nghĩ những cái tôi không làm mà có thì sẽ nhanh ra đi và trả cái giá rất cao. Bây giờ mọi người cho tôi quà, tiền thì cái đó là gánh nặng. Tôi không muốn điều đó đến với tôi nữa.

nguoi hung cuu be gai 3 tuoi roi tu tang 12 chung cu tu choi lam anh hung
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh từ chối làm "anh hùng"

Tôi có thể cho đi và nhận lại cái bình an cho con cái được khỏe mạnh, không ốm đau là mừng rồi. Trong lúc đó, tôi nghĩ là có thể cứu được bé để bé giúp đỡ được rất nhiều người khác chứ không chỉ mình em.

Mọi người gọi tôi là anh hùng thực sự tôi không muốn. Tự dưng đang ở dưới đất, mọi người đưa tôi lên chín tầng mây, cao quá tôi không đi được. Nếu không có tôi thì cũng sẽ có những anh hùng khác".

Ngay sau khi nghe tâm sự của người đàn ông sinh năm 1990, rapper Đen Vâu đã có chia sẻ đáng chú ý trên trang cá nhân: “Thích gọi vậy đó. Chịu không chịu thì thôi. Chúc cả nhà anh Mạnh ngày càng mạnh”.

den vau len tieng khi anh nguyen ngoc manh tu choi lam anh hung
Chia sẻ hài hước của Đen Vâu dành cho "anh hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh

Khỏi phải nói, chia sẻ vừa hài hước, vừa bắt trend giới trẻ của Đen Vâu dành cho "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh nhanh chóng nhận về lượt tương tác “khủng” với hơn 11 ngàn lượt yêu thích, 298 lượt bình luận và 200 lượt chia sẻ.

Hầu hết cư dân mạng đều tỏ ra thích thú với câu nói vô cùng thuyết phục của Đen Vâu. Nhiều người còn để bình luận hài hước: "Người ta anh Mạnh mà cứ kêu anh Hùng thì ai chịu", "Thích vậy đó, anh không thích thì thôi",...

Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 28/2, bé gái N.P.H. (3 tuổi) bất ngờ bò ra ngoài ban công ở tầng 12 của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội).

Thời điểm này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh làm nghề lái xe tải đang đỗ ô tô dưới sảnh nghe thấy tiếng người dân hô hoán đã vội tìm cách leo sang tòa nhà bên cạnh rồi trèo lên mái tôn che của nhà xe. Khi bé gái rơi xuống, anh Mạnh đã kịp đưa tay ra đỡ để cháu bé không bị rơi xuống đất.

be gai 3

Rất may, sau khi bị rơi xuống cháu bé chỉ bị thương và không ảnh hưởng đến tính mạng. Còn anh Mạnh thì bị bong gân ở tay.

Hiện, gia đình đã đưa cháu bé vào Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và theo dõi tình hình sức khỏe của cháu.

Trấn Thành gọi người đỡ em bé rơi từ tầng 12 là “siêu nhân”, muốn gửi tiền “khích lệ”

Tin phổ biến