Đời Sống

Hà Nội: Các học sinh là F0, F1 được tuyển thẳng vào lớp 10

Tường Vy - 03/06/2021 20:37 GMT+7

Các học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 tại Hà Nội được chia thành 3 nhóm: nhóm F0, F1 sẽ được tuyển thẳng; nhóm F2 sẽ được xét tuyển vào trường công lập có nguyện vọng đăng ký dự tuyển.

Theo đề xuất của Sở GD-ĐT TP Hà Nội, các thí sinh là F0, F1 sẽ được tuyển thẳng. Số lượng thí sinh tuyển thẳng sẽ không tính vào các chỉ tiêu được giao.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết: “Việc tuyển thẳng không tính vào các chỉ tiêu được giao. Phương án này được đưa ra để đảm bảo an toàn cho các thí sinh, các lực lượng phục vụ kỳ thi. Trưởng Ban chỉ đạo các địa phương phải chịu trách nhiệm về việc đề xuất tuyển thẳng các trường hợp F0, F1 và xét tuyển với F2 đảm bảo đúng người, đúng đối tượng. Phải thực hiện nghiêm chính sách một cách chặt chẽ, tránh việc trục lợi chính sách.”

Với các trường hợp F2, các điểm thi có thể bố trí thi riêng phòng để tạo tâm lý yên tâm cho các thí sinh khác. Ông Dũng cũng cho biết, cấu trúc đề thi sẽ được giữ nguyên, chỉ giảm độ dài từng phần để đảm bảo phân loại được các thí sinh.

Thành phố quyết định không tổ chức thi buổi chiều, từ 3 buổi rút thành 2 buổi thi để đảm bảo an toàn, giảm áp lực nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công tác tuyển sinh”, ông Dũng nói thêm.

a1

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cũng yêu cầu ngành y tế phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc xét nghiệm và cấp giấy xác nhận F0, F1, F2 cho các thí sinh. UBND TP Hà Nội có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ, không để xảy ra tiêu cực trong việc cấp giấy xác nhận và kỳ thi.

Ông Đinh Tiến Dũng cũng yêu cầu đảm bảo an toàn cho thí sinh và tổ chức thành công kỳ thi này. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới, TP Hà Nội có hơn 93.000 thí sinh đăng ký dự thi với 184 điểm thi cùng 14.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tổ chức, phục vụ.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã đồng ý chủ trương tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 theo đề xuất của Ban cán sự đảng UBND thành phố, nhưng phải bảo đảm an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 và "chỉ dừng tổ chức khi tình hình dịch bệnh diễn biến quá phức tạp so với hiện nay".

>>> Tin nên đọc:

Ảnh hưởng dịch Covid-19, tỉnh đầu tiên huỷ bỏ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

WHO thông tin về biến chủng nCoV mới ở Việt Nam

2 nhân viên y tế của Bệnh viện Thanh Nhàn nhiễm COVID-19

Tin phổ biến