Đời Sống

VTV mượn hit “Trốn Tìm” của Đen Vâu “cà khịa” những ca trốn cách ly dịch Covid-19

Hương Ly - 16/05/2021 09:52 GMT+7

Màn “cà khịa” cực gắt của VTV mới đây khiến dân tình được phen “đứng ngồi không yên” vì thích thú.

Trong mục Điểm Tuần của chương trình Chuyển Động 24h phát sóng ngày 15/5 mới đây, phía nhà đài gây chú ý khi có màn “cà khịa” đỉnh cao liên quan đến vấn đề trốn cách ly trong mùa dịch Covid-19. Nếu trong đợt dịch trước, VTV đã “mượn” từ lyric ca khúc Lối nhỏ của Đen Vâu để ám chỉ những “ngôi sao” khó ở trong khu cách ly thì lần này nhà đài lại có màn “cà khịa” phiên bản nâng cấp hơn.

VTV muon hit Den Dau ca khia

Cụ thể, BTV Thư Hiền đã mượn siêu hot hit Trốn Tìm của Đen Vâu để nói về tình trạng trốn cách ly gây nhức nhối thời gian gần đây. Mở đầu bản tin, BTV Thư Hiền đã dẫn dắt: "Trốn tìm vốn là một trò chơi được xếp vào hàng top trending của tuổi ấu thơ. Những tưởng là trò chơi quốc dân 5 - 10 - 15 - 20 này chỉ được yêu thích bởi trẻ nhỏ, ai dè nhiều người trưởng thành nhưng suy nghĩ và hành động chỉ như đứa trẻ nhiều tuổi quyết định chơi trò trốn tìm ngay trong mùa dịch Covid-19.

Nhưng khác với trò chơi ngày xưa một nhóm trốn chỉ có một người đi tìm, giờ thì một người trốn, cả một hệ thống chính trị y tế với hàng nghìn hàng trăm con người phải căng mình để khoanh vùng truy vết".

VTV ca khia nhung ca nhan thieu y thuc chong dich

Chưa dừng lại ở đó, VTV còn chèn đoạn rap không khác với bản gốc để vừa tuyên truyền ý thức nhắc nhở mọi người trong mùa dịch, vừa nhẹ nhàng “cà khịa sương sương” những cá nhân trốn cách ly từng khiến dân mạng bất bình:

"Muốn trốn nhưng không ai tìm thì chắc chỉ là niềm cô đơn của người trưởng thành trong tình yêu mà thôi. Còn trong mùa dịch, nếu đã trốn cách ly hay trốn tránh trách nhiệm khai báo y tế thì cứ an tâm sẽ có rất nhiều người tìm đến bạn, vấn đề là sớm hay muộn mà thôi".

screen-shot-2021-05-16-at-080630

Kết thúc bản tin, BTV Thư Hiền không quên nhắn nhủ: "Trốn tìm có 2 vế: Trốn và Tìm. Thay vì chỉ chăm chăm lo đi trốn cho được việc vào thân, tại sao lại không tìm hiểu kỹ các quy định, vai trò, trách nhiệm của cá nhân mình với cộng đồng, với xã hội khi quyết định làm một điều gì đó".

sao1

Có thể nói, sáng tác của Đen Vâu mới ra mắt 4 ngày nhưng lại trùng hợp với một số tình huống hiện nay. Nhất là khi cả nước đang chung tay phòng chống, chữa trị dịch Covid-19 thì đâu đó vẫn có một vài cá nhân thiếu ý thức, trốn cách ly trở thành “gánh nặng” cho lực lượng phòng dịch.

Hy vọng sau bản tin của VTV, mọi người sẽ tự giác trong khâu chống dịch Covid-19, không chỉ vì sức khỏe bản thân mà còn là cộng đồng.

Chứng minh nhân dân của hàng nghìn người Việt bị rao bán trên mạng