Đời Sống

Cộng đồng mạng phẫn nộ với đủ “chiêu trò” trên ứng dụng hỗ trợ mùa dịch: xin từ bò Kobe, tôm hùm Alaska đến… một anh người yêu

Khánh An - 23/08/2021 16:41 GMT+7

Trong khi người dân cả nước đang cố hết sức hỗ trợ nhau lương thực, thực phẩm, vật tư y tế,... qua những ứng dụng hỗ trợ mùa dịch thì một số người lại trêu đùa xin bò Kobe, tôm hùm Alaska,... khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Từ khi các ứng dụng hỗ trợ nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho những công nhân, lao động tự do mất việc, không có nguồn thu nhập trong mùa dịch ra đời, rất nhiều gia đình đã được ủng hộ kịp thời. Nhờ cách thức sử dụng đơn giản, dễ dàng giúp người dân kết nối, rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ và yên tâm vượt qua mùa dịch.

a1

Thế nhưng, bên cạnh những trường hợp thực sự khó khăn cần được giúp đỡ thì không ít người lại xem những ứng dụng này như trò đùa khi đăng tải những yêu cầu hỗ trợ đầy tính bỡn cợt. Một số yêu cầu “quá đáng” có thể kể đến như xin trứng cá hồi, thịt bò Kobe, tôm hùm Alaska, thùng bia, con mực,... hoặc cả một anh người yêu khiến cộng đồng mạng bức xúc.

"Mình không hiểu tại sao các bạn lại đăng ký xin được hỗ trợ với nội dung như thế này nữa, có gì vui đâu?"

"Facebook, TikTok đầy ra, muốn trêu thì lên đó mà trêu, bao nhiêu hoàn cảnh khó khăn đang đợi giúp mà các bạn cứ hồn nhiên như không có gì ấy"

"Tất cả mọi yêu cầu xung quanh mình đều được nhiều người hỗ trợ, trừ những cái này ra"

"Dịch dã thế này đi chợ cũng khó mà còn đòi hỏi như ông hoàng bà hậu thế kia"

"Vô ý thức đến thế là cùng"

a4
a5

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, giữ được sự lạc quan và tiếng cười là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, việc đùa cợt trên các ứng dụng hỗ trợ lại thể hiện sự vô ý thức, đáng lên án của những người coi nhẹ sự khó khăn của đồng bào ngoài kia.

a6

>>> Tin nên đọc:

Đi truy vết F0, nhóm nhân viên y tế lạc giữa rừng cao su, nghe tên thủ phạm chỉ dẫn ai cũng bật cười

Đang tám chuyện, nhóm người vội tốc biến để lại cụ già ngơ ngác

TP HCM: Người thân có thể tra cứu thông tin người bệnh Covid-19 dễ dàng qua điện thoại

Tin phổ biến