Đời Sống

TP HCM: Người thân có thể tra cứu thông tin người bệnh Covid-19 dễ dàng qua điện thoại

Khánh An - 23/08/2021 11:07 GMT+7

Gia đình bệnh nhân Covid-19 sẽ được cập nhật thông tin như bệnh viện điều trị, tình trạng bệnh, thông tin về người bệnh,... thông qua Hệ thống tra cứu thông tin người bệnh Covid-19 vừa được nâng cấp.

Sở Y tế, Sở TT&TT TP HCM và Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia vừa phối hợp bổ sung các chức năng tiện ích, phục vụ tra cứu thông tin người cách ly và người bệnh Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP HCM tại địa chỉ https://tracuuf0.medinet.org.vn.

Hệ thống này được xây dựng thông qua việc nâng cấp phần mềm, xây dựng kênh kết nối thông tin bệnh nhân trên hệ thống quản lý bệnh viện, cơ sở điều trị để giúp người thân có thể tra cứu được tình trạng bệnh nhân, nhắn tin đến người nhà bệnh nhân khi tình trạng bệnh của bệnh nhân thay đổi.

Gia đình bệnh nhân sau khi nhập thông tin của người bệnh Covid-19 tại địa chỉ nêu trên có thể tra cứu đầy đủ thông tin về người cách ly và người bệnh Covid-19 đang điều trị, đã rời khỏi khu cách ly hoặc xuất viện.

e1

Các thông tin về bệnh nhân Covid-19 bao gồm: bệnh viện điều trị (tên, địa chỉ, số điện thoại), tình trạng bệnh (không triệu chứng, nhẹ, trung bình, nặng, nguy kịch), thông tin về người bệnh (họ tên, giới tính, năm sinh, CMND/CCCD, địa chỉ).

Người thân sẽ nhận được tin nhắn cập nhật thông tin diễn tiến của bệnh nhân qua số điện thoại đã đăng ký khi bệnh nhân nhập viện. Hệ thống sẽ nhắn tin đến người thân khi bệnh nhân có sự thay đổi về tình trạng bệnh, chuyển viện hoặc xuất viện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hệ thống tra cứu được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cung cấp đầy đủ thông tin người cách ly và bệnh nhân Covid-19 giúp gia đình người bệnh an tâm và cùng chung tay với TP HCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

>>> Tin nên đọc:

Xét nghiệm toàn TP. HCM trong thời gian giãn cách

Người phụ nữ gỡ dây phong toả, mang giấy phép kinh doanh ra đôi co với lực lượng chức năng

2 thanh niên "thông chốt" bay cả người lẫn xe, hành động sau đó khiến nhiều người khó hiểu