Đời Sống

Nhiều tỉnh, thành giãn cách xã hội, tạm ngưng hoạt động giải trí trước diễn biến phức tạp của COVID-19

An Nhiên - 07/05/2021 11:46 GMT+7

Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã thực hiện giãn cách xã hội, tuy nhiên Hà Nội chưa tiến hành phong tỏa thành phố. 

Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, các tỉnh, thành sau đây đã thực hiện giãn cách xã hội để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh:

Thái Bình: Từ 12h00 ngày 6/5, toàn tỉnh Thái Bình bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Chính phủ để phòng, chống COVID-19. Đồng thời, Sở GD - ĐT tỉnh Thái Bình cũng đã ra quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học từ 6/5 cho tới khi có thông báo mới nhất.

Bắc Ninh: Tỉnh áp dụng biện pháp giãn cách xã hội từ 0h ngày 7/5 đối với thành phố Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn và 3 huyện Thuận Thành, Tiên Du, Lương Tài. Tất cả các hoạt động hội họp, sự kiện chưa cần thiết, các nghi lễ tôn giáo, hoạt động văn hóa, cơ sở kinh doanh... đều phải tạm dừng. Yêu cầu không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện...

Sau khi ghi nhận 12 ca nhiễm mới trong cộng đồng, UBND Bắc Ninh đã đề xuất Thủ tướng cho giãn cách xã hội toàn tỉnh bắt đầu từ 0h ngày 8/5.

gian-cach-xa-hoi-ca-nuoc
Nhiều tỉnh, thành trên cả nước giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19

Vĩnh Phúc: Kể từ 20h00 ngày 4/5, toàn bộ khu vực thôn Tiền Phong, xã Tân Phong đã thực hiện cách ly y tế tối thiểu 14 ngày. Đêm 6/5, Sở Y tế Vĩnh Phúc cũng gửi hỏa tốc tờ trình đề nghị UBND tỉnh quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh do đã có 25 ca dương tính tại 6/9 huyện thị.

Tới sáng ngày 7/5, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định, chính thức thực hiện giãn cách xã hội đối với TP. Vĩnh Yên từ 0h ngày 7/5 đến 0h ngày 22/5. 

Hưng Yên: Sau khi ghi nhận một trường hợp dương tính với COVID-19, tỉnh Hưng Yên đã lập 2 chốt kiểm soát, phong tỏa và giãn cách xã hội đối với toà khu vực từ số nhà 136 đến 210 ở đường Đỗ Thế Diên thuộc tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào.

Yên Bái: Áp dụng cách ly xã hội toàn bộ xã Gia Hội, huyện Văn Chấn do có liên quan tới người nghi ngờ mắc COVID-19. Từ 0h00 ngày 3/5, TP. Yên Bái cũng thực hiện giãn cách xã hội ở khu vực công cộng và đề nghị người dân không nên ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết. 

Quảng Ngãi: Tỉnh vừa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng đầu tiên trong đợt dịch này là bệnh nhân mang mã số 3067. Vì vậy, Quảng Ngãi đã phong tỏa khu dân cư của bệnh nhân với 30 hộ và 211 người. Các hoạt động vui chơi, giải trí đều bị đóng cửa, người dân không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi hiếu hỉ và phải thực hiện giãn cách tối thiểu 2m ở nơi công cộng.

gian-cach-xa-hoi-quang-ng
Quảng Ngãi tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí sau khi ghi nhận ca nhiễm cộng đồng đầu tiên trên địa bàn tỉnh trong đợt dịch này

Theo tin tức mới nhất, bắt đầu từ 12h trưa ngày 7/5, Quảng Ngãi cũng sẽ thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh để phòng chống COVID-19. Đảo Lý Sơn cũng tạm dừng đón du khách ở cả trong và ngoài nước. Các đám hiếu hỷ không được tập trung quá 20 người, hàng quán nên bán đồ cho khách mang về.

Tính đến thời điểm này, một số địa phương cũng đã tiến hành biện pháp phòng dịch bằng cách tạm ngừng hoạt động vui chơi và hạn chế tập trung đông người ở nơi công cộng là:

Hà Nam: Các hàng quán vỉa hè đều bị đóng cửa từ 18h00 ngày 4/5. Nhà hàng kinh doanh ăn uống phải có vách ngăn, giãn cách khách hàng theo đúng quy định và hạn chế tối đa việc tập trung đông người. 

Ngày 5/5, tỉnh tạm dừng tiếp nhận các thủ tục hành chính tại trụ sở, đồng thời ngừng làm căn cước công dân gắn chip điện tử tại các địa phương.

Phú Thọ: Tiến hành tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, quán karaoke, quán bar, quán điện tử... từ 0h ngày 3/5 cho tới khi có thông báo mới nhất. Bên cạnh đó, Phú Thọ cũng tạm dừng các loại hình lễ hội, hoạt động văn hóa, hội thao, giải trí... tại khu vực công cộng.

Đà Nẵng: Sau khi ghi nhận các ca nhiễm mới, thành phố đã tạm dừng hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch. Nhà hàng, cơ sở kinh doanh phải tiến hành phòng dịch theo quy định, các phương tiện vận tải công cộng được hoạt động nhưng không vận chuyển quá 1/2 số người cho phép.

Khánh Hòa: Từ 18h00 ngày 2/5, Khánh Hòa đã tạm dừng hoạt động của các quán bar, vũ trường, quán karaoke... Bên cạnh đó, địa bàn toàn tỉnh cũng không tổ chức hoạt động tập trung đông người khi không thực sự cần thiết. 

Hà Nội: Bí thư thành ủy Hà Nội, ông Đinh Tiến Dũng cho biết, không có việc phong tỏa thành phố trong thời điểm này. Theo ông Dũng, tình hình dịch bệnh tuy căng thẳng nhưng cơ quan chức năng của thành phố vẫn thực hiện tốt các biện pháp cần thiết. Hà Nội chỉ khuyến cáo người dân nên hạn chế ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, đồng thời nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

gian-cach-xa-hoi-ha-noi
Hà Nội không tiến hành phong tỏa thành phố nhưng người dân cần có ý thức phòng, chống dịch theo quy định

Xuất hiện ca mắc COVID-19 mới, Hải Phòng lập tức thực hiện giãn cách xã hội

Tin phổ biến