Đời Sống

Ấm lòng đồng chí công an ngồi bệt ở vỉa hè, tỉ mỉ chia rau, củ cho người dân

An Nhiên - 23/08/2021 14:58 GMT+7

Hình ảnh chiến sĩ công an ngồi bệt dưới vỉa hè giữa trưa nắng để chia khẩu phần ăn cho từng hộ dân sinh sống quanh khu chung cư tại quận Hải Châu, Đà Nẵng đã khiến nhiều người xúc động. 

Giống như nhiều địa phương khác, Đà Nẵng cũng siết chặt giãn cách xã hội để phòng chống COVID-19 trên địa bàn. Vì người dân đang thực hiện yêu cầu "ai ở đâu ở yên đó" và tuân thủ quy định 5K nên những chiến sĩ công an, lực lượng tuyến đầu chống dịch luôn đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ trong mọi tình huống,

Như hình ảnh được chia sẻ mới đây, một chiến sĩ công an để đầu trần, chân không đi dép, ngồi bệt dưới vỉa hè giữa trời trưa nắng. Bên cạnh anh còn xuất hiện nhiều loại rau củ, điện thoại, bút, giấy... để ghi chép.

chien-si-giup-dan
Chiến sĩ công an cặm cụi tính toán giữa trời trưa nắng.

Trong ảnh, đồng chí đang cặm cụi tính toán, phân chia từng túi rau củ, thực phẩm cho người dân. Trên khuôn mặt anh xuất hiện lấm tấm những giọt mồ hôi khiến bất cứ ai đi qua cũng phải ngoái lại nhìn. 

Hình ảnh trên được chụp tại khu đô thị Halla jade Residence (Phường Hoà Cường Bắc, Quận Hải Châu, Đà Nẵng) vào ngày 22/8. Và người chiến sĩ lúi húi chia khẩu phần ăn cho người dân là anh Nguyễn Thanh Lam - đồng chí công an mới được giao phụ trách tại khu vực này.

chien-si-giup-dan-1
Đồng chí công an Nguyễn Thanh Lam phân chia rau củ cho người dân.

Mọi người đã dành nhiều lời khen và để lại những bình luận tích cực dành cho chiến sĩ Lam nói riêng và lực lượng chống dịch nói chung. Cảm ơn các chiến sĩ, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu vì vẫn luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để giúp đỡ người dân và đất nước trong bối cảnh dịch bệnh nguy hiểm, cuộc sống khó khăn.

Tin liên quan:

>> Giữa đêm mưa gió, nam thanh niên đi tìm đồ ăn cho người đàn ông vô gia cư và cái kết ấm lòng

>> Cảm động trước những tình nguyện viên dù kiệt sức nhưng vẫn kiên cường chiến đấu nơi tâm dịch

>> Ấm lòng trước hành động “nghìn like” của bà con Sài Gòn khi xe tải làm rơi hàng trăm thùng mì trên đường