Đời Sống

Người phụ nữ bật khóc nức nở, bất chấp ra đường khi biết chồng F0 và hành động ấm lòng tại chốt kiểm dịch

Minh Anh - 23/08/2021 15:35 GMT+7

Ngay khi nhận thông tin chồng F0, người vợ quá lo lắng đã bỏ lại công việc vội về nhà chăm sóc gia đình.

Trong ngày đầu tiên áp dụng lệnh “ai ở đâu ở yên đấy”, vẫn có những trường hợp ra đường bất đắc dĩ. Trong đó có câu chuyện của chị N.M, trú tại quận Phú Nhuận. Khi tổ công tác đang làm nhiệm vụ thì chị M được giữ lại nhưng không xuất trình được giấy đi đường.

nguoi-phu-nu-bat-khoc-nuc-no
Người phụ nữ không có giấy đi đường bật khóc nức nở kể về hoàn cảnh gia đình. (Ảnh: Thanh Niên)

Lúc này, người phụ nữ bật khóc nức nở, giải thích rằng mình đang thực hiện ba tại chỗ, tình thế bắt buộc mới phải rời chỗ làm về nhà. Đang ăn ngủ, làm việc ở công ty nhưng khi nghe tin chồng có kết quả dương tính, chị M không còn cách nào khác, bất chấp ra đường để về nhà chăm con nhỏ.

nguoi-phu-nu-bat-khoc-nuc-no-1
Lực lượng chức năng đã cho phép người phụ nữ về nhà sau khi hiểu hoàn cảnh. (Ảnh: Thanh Niên)

Để chứng minh, người này còn nhờ chồng gửi giấy xét nghiệm để đưa cho lực lượng kiểm soát xem. Vì quá lo lắng, chị M đã bật khóc ngay bên đường. Hiểu rõ câu chuyện, chốt kiểm dịch để người này ra về, không quên dặn dò cách ly nghiêm túc và động viên gia đình. Trước sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, người phụ nữ vội vàng phóng xe về nhà mà quên lấy lại giấy tờ tuỳ thân.

Câu chuyện trên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Phần lớn đều bày tỏ sự cảm thông cho hoàn cảnh của người phụ nữ. Không ít người cảm thấy xót xa khi chứng khiến những giọt nước mắt lo lắng, bất lực đó.

nguoi-phu-nu-bat-khoc-nuc-no-2
Những ý kiến đồng tình của cộng đồng mạng.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến khen ngợi cách xử lý hợp tình của tổ công tác, tạo điều kiện cho chị M về chăm sóc gia đình.

Dù TP. HCM đang nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19, chủ trương “ai ở đâu, ở yên đấy” nhưng vẫn có những trường hợp đặc biệt, chính đáng được lực lượng chức năng đặc cách, hỗ trợ.