Đời Sống

Buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 kín giảm nguy cơ lây chéo, gắn điều hòa chống nóng đã được chuyển tới tâm dịch Bắc Giang

Tường Vy - 06/06/2021 07:26 GMT+7

Sau hơn 100 giờ “thai nghén”, tối 5/6, buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 chống nóng, giảm nguy cơ lây chéo đã được vận hành thử nghiệm tại huyện Tân Yên, Bắc Giang với mục tiêu giúp công việc của các y bác sĩ tuyến đầu giảm bớt khó khăn.

Miền Bắc đang bước vào đợt nắng nóng kỷ lục, nền nhiệt cao nhất có thể lên đến 40 độ C. Chính vì thế, việc phải mặc bộ đồ bảo hộ dày trong suốt ngày dài khiến nhiều y bác sĩ kiệt sức, ngất xỉu, ảnh hưởng đến quá trình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Hiểu được những khó khăn đó, rất nhiều phương án đã được nghiên cứu với mục tiêu giúp công việc của đội ngũ y bác sĩ trở nên thuận tiện hơn. Một trong những giải pháp được chú ý hàng đầu hiện nay chính là buồng lấy mẫu xét nghiệm kín, có lắp điều hòa chống nóng.

b3

Buồng xét nghiệm kín với 4 ô lấy mẫu ngăn bằng Mica với 2 đôi găng cao su to, được khử khuẩn tuyệt đối với nhiều thiết bị hỗ trợ giúp công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế trở nên dễ dàng hơn.

b6

Căn buồng kín này có chiều cao 2,7m, chiều dài 2,4m và chiều rộng 1,2m. Buồng có tải trọng khoảng 250kg và có 6 bánh xe để di chuyển. Ngoài ra, nó còn được trang bị điều hòa làm máy cùng hệ thống lọc không khí khử khuẩn đảm bảo cho công tác lấy mẫu của các y bác sĩ được thuận tiện và an toàn.

b2

Buồng kín có thể đảm bảo cho 4 nhân viên y tế lấy mẫu liên tục mà không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi điều kiện thời tiết. Hệ thống hút gió và cục nóng điều hòa được đặt bên trên căn phòng. Thành buồng được cấu tạo từ nhiều lớp vật liệu để đảm bảo an toàn và mặt bên ngoài được phủ sơn giúp giảm nhiệt độ. Hệ thống điều khiển điện cảm ứng phía trong và có thể điều khiển qua app trên điện thoại thông minh.

b4
b1

Đây là ý tưởng của Kiến trúc sư Khiếu Hữu Nghĩa sau khi thấy những hình ảnh y bác sĩ ngất xỉu, phải đeo đá vào người để chống nóng trong thời tiết khắc nghiệt. Sau khi trình bày ý tưởng cùng bạn bè, đồng nghiệp và nhiều chuyên gia y tế, anh Nghĩa đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện.

b5

Trong lúc thực hiện lắp đặt, rất nhiều chất liệu, vật dụng được thử nghiệm để vừa đảm bảo hiệu quả vừa phù hợp với ý kiến của chuyên gia. Thậm chí, có những thiết bị chuyên dụng phải được vận chuyển khẩn cấp từ TP HCM. Sau 100 giờ lắp đặt liên tục, buồng xét nghiệm kín đã được hoàn thiện và chính thức thử nghiệm tại tâm dịch Bắc Giang.

>>> Tin nên đọc:

Nông dân Bắc Giang bắt “trend” livestream “chốt đơn” vải thiều chỉ 16.000 đồng/kg

Phát hiện nCoV đột biến 32 lần trong cơ thể bệnh nhân HIV

Phát minh tiện lợi giúp lực lượng chống dịch chống lại nắng nóng gay gắt

Nguồn ảnh: Kênh14

Tin phổ biến