Đời Sống

Trời nắng nóng, đội ngũ y bác sĩ Đại học Y dược Hải Phòng dội nước, đeo nước đá trước ngực để làm mát cho cơ thể

Khánh An - 03/06/2021 07:13 GMT+7

Để làm mát cho cơ thể khi phải mặc đồ bảo hộ suốt ngày dài dưới cái nắng 40 độ, đội ngũ y bác sĩ thuộc Đại học Y dược Hải Phòng đã phải tự làm mát bằng việc đeo đá trước ngực, tự dội nước cho nhau.

Những ngày gần đây, thời tiết bắt đầu bước sang giai đoạn nóng bức khó chịu, không chỉ khiến con người mệt mỏi, dễ mất nước mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thậm chí, chỉ cần bước ra đường vào sáng sớm là ai cũng cảm nhận được không khí nóng bức ập đến và sự ngột ngạt của tiết trời mùa hè.

Đối với đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu, ngoài việc phải làm việc liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ mỗi ngày, họ còn phải mặc đồ bảo hộ nóng bức suốt cả ngày. Việc này khiến rất nhiều y bác sĩ ngất xỉu khi không chịu nổi sự khắc nghiệt của thời tiết.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền loạt hình ảnh đội ngũ y bác sĩ dùng túi đá, bao đá đeo trước ngực cho đỡ nóng khiến rất nhiều cư dân mạng cảm thấy xót xa. Theo tìm hiểu, đây là hình ảnh ghi nhận của các y bác sĩ đến từ trường Đại học Y dược Hải Phòng.

a9
Để làm mát nhanh hơn, đội ngũ y bác sĩ phải tự dội nước cho nhau giúp hạ nhiệt độ của lớp áo bảo hộ.

Chủ nhân bài viết đã chia sẻ suy nghĩ kèm những hình ảnh về đội ngũ y bác sĩ như sau: "Những ngày cuối tháng 5, trời bỏng rát chiếu xuống từng con đường hẻm ngõ. Nhiệt độ ngoài trời hơn 40 độ C, các y bác sĩ trường Đại học Y dược Hải Phòng phải gồng mình vượt qua những ngày nắng nóng.

Họ phải dùng túi đá, bao đá treo trước ngực, sau lưng, vác trên vai, kẹp dùng 2 cánh tay, dội nước đá lên người để giảm nhiệt độ để hồi sức tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Bắc Giang".

a10
Rất nhiều thau đá chất đống để các y bác sĩ làm mát sau những giờ làm việc vất vả.

Thời tiết nóng bức ngột ngạt khiến những bộ đồ bảo hộ kín mít càng trở nên đáng sợ. Khoảng thời gian được cởi bỏ lớp “áo giáp”, được nghỉ ngơi sau giờ làm việc vất vả càng trở nên đáng quý hơn bao giờ hết.

Những hình ảnh trên chỉ là một phần sự thật rất nhỏ để chúng ta thấy được sự khốc liệt của dịch bệnh, sự vất vả của các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Mặc dù khó khăn, vất vả, phải xa gia đình nhưng các nhân viên y tế vẫn sẵn sàng lên đường chi viện cho tâm dịch.

a8
Một nữ bác sĩ kẹp 2 túi đá vào bên hông để làm mát cơ thể nhanh hơn.

Hy vọng tất cả người dân sẽ có ý thức nâng cao tinh thần phòng dịch, chống dịch để đẩy lùi dịch bệnh, để đội ngũ y bác sĩ được nghỉ ngơi, được trở về nhà bên gia đình sau những ngày vất vả vì nước, vì dân.

>>> Tin nên đọc:

Xót xa hình ảnh nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Bắc Giang ngất xỉu vì thời tiết nắng nóng

Xót xa hình ảnh nhân viên y tế phải dội nước đá lên người dưới cái nóng 40 độ C tại Bắc Giang

Nhân viên y tế “vòi” 12 triệu đồng người nhà bệnh nhân mắc Covid-19 chưa bị đình chỉ vì thiếu nhân lực chống dịch

Tin phổ biến