Đời Sống

Nông dân Bắc Giang bắt “trend” livestream “chốt đơn” vải thiều chỉ 16.000 đồng/kg

Trang Mạc - 06/06/2021 06:37 GMT+7

Vào 11h trưa nay, ngày 6/6, bà con nông dân Bắc Giang sẽ nhập hội “Người chơi hệ livestream” để “chốt đơn” vải thiều Lục Ngạn trên ứng dụng và trang Facebook Sendo với mức giá siêu hấp dẫn chỉ 16.000 đồng/kg.

Giữa nhan nhản các livestream bán hàng, bóc phốt, quảng cáo thực phẩm chức năng của nghệ sĩ,... nhiều cư dân mạng đã không còn thấy hứng thú và mới mẻ. Nhưng nếu là bà con nông dân Bắc Giang livestream để “chốt đơn” vải thiều thì chắc chắn sẽ được rất nhiều người ủng hộ.

Hoạt động này nằm trong chương trình “Chung tay ủng hộ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang” của sàn thương mại điện tử Sendo, cam kết gửi đến người tiêu dùng những quả vải được trồng theo phương pháp VietGAP và có chứng nhận OCOP.

Hàng triệu người xem trên cả nước sẽ được trực tiếp xem, ngắm những quả vải Lục Ngạn mọng nước, những vườn vải chín đỏ và quy trình thu hoạch vải. Đáng chú ý, người xem livestream trên Sendo sẽ có cơ hội mua ngay những quả vải đặc sản này với giá chỉ 16.000 đồng/kg.

Đại diện Sendo cho hay, đây là cuộc chuyển giao “công nghệ bán hàng” đặc biệt và thần tốc nhất từ trước đến nay. Những kinh nghiệm và sáng kiến mới trong chuyển đổi số nông nghiệp sẽ được Sendo chuyển giao cho các hợp tác xã tại Bắc Giang.

Phần quan trọng nhất trong chiến dịch lần này là giới thiệu công nghệ livestream – xu thế của ngành thương mại điện tử đến với bà con nông dân Bắc Giang. Chương trình được phát triển với mục tiêu giúp bà con có thể chủ động dẫn dắt livestream trên Facebook và chốt đơn hàng, bán vải trực tuyến.

a1
Đại diện Sendo đang hướng dẫn người dân tập livestream trước điện thoại.

Anh Hà Quang Thành, người được lựa chọn đại diện cho bà con nông dân đưa người xem cả nước đến Bắc Giang xem cách thu hoặc vải và kiểm chứng chất lượng quả vải thiều nổi tiếng chia sẻ:

"Thật sự khi nghe thấy mình sẽ lên mạng để cho hàng triệu người theo dõi thì tôi rất hồi hộp và đã nghĩ là sẽ không làm được. Nhưng phía Sendo có động viên tôi là nếu livestream thành công thì sẽ giúp được bà con nông dân trong tỉnh có hướng làm theo nên tôi sẽ cố gắng".

a2
Người dân cả nước sẽ được xem tận mắt cách thu hoạch và kiểm chứng chất lượng quả vải thiều nổi tiếng.

Nói về hoạt động chuyển giao công nghệ đang diễn ra tại Bắc Giang, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sàn Thương mại Điện tử Sendo cho biết: "Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, chúng tôi mong muốn góp một phần công sức để hỗ trợ bà con nông dân tiếp cận với cái mới, thực hành những phương pháp tân tiến và tự tay tạo ra một tương lai vững chắc hơn cho nghề nông".

a3
Những quả vải này được trồng theo phương pháp VietGAP và có chứng nhận OCOP.

Sendo kỳ vọng sẽ hỗ trợ bán thành công 100 tấn vải thiều Lục Ngạn cho bà con nông dân Bắc Giang chỉ trong 5 ngày diễn ra chương trình.

Sự kiện "Chung tay hỗ trợ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang" diễn ra từ ngày 6-10/6 tại địa chỉ https://www.sendo.vn/su-kien/gian-hang-viet/.

>>> Tin nên đọc:

Bị lập biên bản vi phạm phòng dịch, người đàn ông trèo vào UBND phường đốt xe ô tô để trả thù

Sốc: Nam thanh niên bóp cổ, cướp tài sản người đến vận động khai báo y tế

Chở khách có dấu hiệu mắc Covid-19, tài xế lớn tuổi ở TP.HCM hoảng loạn, bật khóc trên livestream

Tin phổ biến