Đời Sống

Phát minh tiện lợi giúp lực lượng chống dịch chống lại nắng nóng gay gắt

An Nhiên - 04/06/2021 18:36 GMT+7

Phát minh mới của cán bộ Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ công an sẽ giúp lực lượng tuyến đầu chống COVID-19 chống được cái nóng cháy da cháy thịt tại tâm dịch.

Nắng nóng gay gắt khiến công tác phòng chống dịch COVID-19 trở nên khó khăn hơn. Những chiếc áo bảo hộ bí bách khiến nhiều người khó chịu, mồ hôi chảy ra như tắm.

Thời tiết không chiều lòng người cộng thêm việc mặc đồ bảo hộ kín như bưng gây ra không ít khó chịu. Có người ngất đi trong lúc công tác, cũng có bác sĩ sau khi cởi lớp áo bảo hộ là tấm lưng phồng rộp vì cháy nắng. 

Hiểu được vấn đề này, Thượng úy Lê Thị Hòa, Cán bộ y tế khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ công an đã sáng tạo ra áo chống sốc nhiệt để khắc phục khó khăn cho các lực lượng y tế nơi tuyến đầu.

ao-chong-soc-nhiet
Áo chốc sốc nhiệt có chi phí khá rẻ, dao động từ 50.000 - 60.000 VNĐ/chiếc
ao-chong-soc-nhiet-6
Đây là giải pháp vừa tiện lợi vừa có khả năng giúp bác sĩ tuyến đầu chống dịch tránh khỏi nắng nóng gay gắt

Áo chống sốc nhiệt được thiết kế gồm thân áo lưới ba lỗ với chất liệu thoáng mát. Phần thân áo may thêm 4 túi đựng đá khô với trọng lượng 500g. Các túi đá được bọc bởi 1 lớp xốp cách nhiệt có độ dày 1cm nhằm tránh đá lạnh tiếp xúc trực tiếp lên vùng da của người sử dụng.

Theo đó, các y bác sĩ sẽ mặc áo chống sốc bên trong áo bảo hộ để điều hòa nhiệt độ cơ thể. Như vậy, lực lượng y tế có thể tránh khỏi tình trạng sốc nhiệt khi làm việc dưới nắng nóng trong thời gian dài. 

ao-chong-soc-nhiet-1
Các túi đá khô có trọng lượng 500g được bọc bởi 1 lớp xốp cách nhiệt
ao-chong-soc-nhiet-4
Các túi đá được thiế kế ở phần thân áo
ao-chong-soc-nhiet-3
Áo chống sốc được mặc ở bên trong bộ đồ bảo hộ
ao-chong-soc-nhiet-2
Chiều 3/6, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an đã gửi áo chống sốc nhiệt tới chi vện cho nhân viên y tế tại tâm dịch Bắc Giang

Sau khi nghiệm thu, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ công an nhận thấy loại áo này có hiệu quả tốt trong 6-8 tiếng và đủ cho một ca làm việc của bác sĩ. Bệnh viện sẽ tiến hành phối hợp với các đơn vị để sản xuất số lượng lớn áo chống sốc nhiệt, đảm bảo kịp thời phục vụ cán bộ y tế đang chống COVID-19 tại tâm dịch.

Tin liên quan:

>> Cô gái trẻ “dạy” bác sĩ tuyến đầu chống dịch phải “học cách chịu đựng”, đừng than vãn khi kiệt sức

>> Cảm động trước những tình nguyện viên dù kiệt sức nhưng vẫn kiên cường chiến đấu nơi tâm dịch

>> Nhân viên xét nghiệm COVID-19 tại Huế kêu cứu vì kiệt sức: "Cứ cường độ làm PCR như thế này, em sợ mấy em không chịu nổi!"

Tin phổ biến