Đời Sống

Thử nghiệm “bộ đồ bảo hộ lắp quạt gió làm mát” cho các y bác sĩ ở tâm dịch Bắc Giang

Trang Mạc - 02/06/2021 10:21 GMT+7

“Bộ đồ bảo hộ lắp quạt gió làm mát” là giải pháp chống nóng mới nhất mà Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường y tế thuộc Bộ Y tế đưa ra nhằm giúp các nhân viên y tế bảo vệ sức khỏe.

Những ngày qua, nhiều nhân viên y tế đang ngày đêm chiến đấu với dịch Covid-19 đã bị ngất do phải làm việc trong bộ trang phục bảo hộ nhiều giờ đồng hồ dưới thời tiết nắng nóng đặc biệt gay gắt, khắc nghiệt của mùa hè.

Theo quy định, nhân viên tham gia chống dịch bắt buộc phải mặc đồ bảo hộ 4 cấp tùy theo vị trí làm việc để đảm bảo an toàn, hạn chế lây lan dịch bệnh. Tuy nhiên, việc mặc bộ đồ bảo hộ dày liên tục cả ngày không những gây khó khăn trong việc ăn uống, vệ sinh cá nhân mà còn làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, có nguy cơ gây kiệt sức, ngất cho đội ngũ cán bộ nhân viên y tế.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, các nhân viên y tế phải liên tục đi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 hàng ngày. Tuy nhiên, do đây là thời điểm nắng nóng gay gắt của mùa hè nên nhiều nhân viên y tế đã bị ngất xỉu trong quá trình tham gia lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Để giải quyết vấn đề này, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y tế đã họp các chuyên gia và đưa ra giải pháp khắc phục, trong đó có giải pháp cấp khí sạch làm mát tạm thời.

a1
"Bộ đồ bảo hộ lắp quạt gió làm mát" sẽ được thử nghiệm trên các y bác sĩ ở tâm dịch Bắc Giang.

Giải pháp này đề xuất thiết kế các bộ đồ bảo hộ có kèm theo hệ thống quạt tạo gió được lắp đặt phía bên trong lớp trang phục bảo hộ. Hệ thống quạt gió này có thể cấp khí sạch làm mát tạm thời, giúp làm giảm mức nhiệt bao quanh cơ thể người mặc.

Sản phẩm này sẽ được Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường thử nghiệm cho nhân viên y tế tuyến đầu ở tâm dịch Bắc Giang. Nếu kết quả khả quan, đạt yêu cầu thì sẽ được trang bị phổ biến cho các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ chống dịch.

>>> Tin nên đọc:

Vì sao khó kiểm soát dịch tại ổ dịch Bắc Giang, Bắc Ninh?

Bắc Giang: Trắng đêm đón nhận hơn 500 bệnh nhân COVID-19 đến Bệnh viện dã chiến số 2

Bắc Giang: F1 khóa trái cửa nhà, phải dùng xe cẩu tiếp cận để đưa đi cách ly tập trung