Đời Sống

Trận đấu siêu kinh điển giữa những nhà vô địch: Khi Argentina đối đầu Italy

An Nhiên - 15/07/2021 10:24 GMT+7

Trận đấu đặc biệt giữa hai nhà vô địch Copa America 2021 (Argentina) và Euro 2020 (Italy) đã nhận được sự đồng thuận của FIFA, thời gian tổ chức có thể là vào cuối năm nay.

Theo tờ Mediaset của Italy, trận đấu giữa đương kim vô địch Copa America 2021 và Euro 2020 sẽ diễn ra tại sân Diego Maradona tại Napoli vào tháng 12/2021 hoặc tháng 1/2020. Cuộc chạm trán giữa Argentina và Italy cũng được ví như trận Siêu Cup Liên lục địa giữa hai nền bóng đá hàng đầu thế giới là châu Âu và Nam Mỹ.

argentina-gap-italy
Trận siêu kinh điển giữa những nhà vô địch của 2 giải đấu hàng đầu thế giới, khi Messi gặp Chiellini.

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đã gợi lên ý tưởng về trận tranh Siêu Cup Maradona và đã nhận được sự đồng thuận từ Liên đoàn bóng đá châu Âu cũng như Thế giới. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn của hai đội là thời gian thi đấu. 

Bởi lẽ, lịch thi đấu vào những tháng cuối năm 2021 khá dày nên Italy và Argentina sẽ khó tìm được thời gian thích hợp để đối đầu. Hiện, các nhà tổ chức mới chỉ dự kiến trận đấu diễn ra vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

argentina-gap-italy-1
Địa điểm diễn ra trận siêu kinh điển giữa những nhà vô địch có thể là sân Diego Maradona.

Việc đương kim vô địch Copa America 2021 là Argentina gặp quán quân Euro 2020 là Italy tại sân Maradona có thể gợi lên ý tưởng cho FIFA về việc tổ chức một trận Siêu Cup Quốc tế trong những năm tiếp theo.

Trước đó, sân Diego Maradona ở Napoli là sân San Paolo. Đây cũng là nơi từng chứng kiến trận đấu lịch sử giữa Argentina và Italy tại bán kến World Cup 1990. Trong trận đấu năm ấy, đội bóng xứ Tango đã chiến thắng những cầu thủ mang màu áo Thiên Thanh trong loạt sút luân lưu đầy cân não.

Tin cùng chuyên mục:

>> Lionel Messi được phen hú vía trước sự manh động của các CĐV

>> Video: Những màn ăn mừng nguy hiểm chết người của CĐV Italy trong đêm vô địch Euro 2020

>> Mải ăn mừng vô địch Euro 2020, tiền vệ Italia đến muộn lễ cưới của chính mình

Tin phổ biến