Đời Sống

Đồng Nai: Ghi nhận 177 ca mắc Covid-19 mới, đã có 13 nhân viên y tế nhiễm bệnh

Tường Vy - 15/07/2021 10:09 GMT+7

Sáng 15/7, CDC Đồng Nai thông báo ghi nhận 177 ca mắc Covid-19, nguy cơ dịch lan vào các KCN trên địa bàn.

Trong số 177 ca mắc mới, TP Biên Hòa chiếm nhiều nhất với 82 ca, tập trung ở các khu vực đã được phong tỏa như Hóa An, Tân Biên, Tân Hòa, Hố Nai, Trảng Dài, Long Bình Tân.

Như vậy, trong đợt dịch thứ 4, Đồng Nai ghi nhận tổng cộng 697 ca, trong đó: TP Biên Hòa (297), huyện Thống Nhất (108), tiếp theo rải rác ở các huyện Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Vĩnh Cửu, Trảng Bom.

CDC Đồng Nai cũng cho biết, đã có 13 nhân viên y tế nhiễm bệnh, đó là các nhân viên y tế thực hiện khám chữa bệnh cho bệnh nhân Covid-19.

a1
Tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 cho nhân viên y tế Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Ảnh: Báo Đồng Nai

CDC Đồng Nai cũng nhận định, dịch bệnh tại Đồng Nai lây lan từ các chợ đầu mối ở TP HCM, đồng thời tạo nguồn lây mới, lan rộng ra các chợ, KCN, nhà trọ và cộng đồng, tập trung ở TP Biên Hòa, huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ.

Tình hình lây nhiễm vào các doanh nghiệp đang ở giai đoạn đầu với một vài ca lẻ tẻ. Tuy nhiên, các khu nhà trọ cũng ghi nhận nhiều ca bệnh. Với mật độ dân cư đông đúc, đan xen công nhân của nhiều công ty sẽ làm tăng nguy cơ gây ra các ổ dịch lớn, dễ lây lan rộng cho các KCN.

>>> Tin nên đọc:

Bình Dương: Bị nhắc nhở đeo khẩu trang, người đàn ông đấm thẳng vào mặt Đại úy công an

Bệnh viện tư nhân đầu tiên thông báo tiêm vắc xin COVID-19 giá 1,5 triệu đồng/liều

Thống kê buồn: Nửa triệu công nhân đã thất nghiệp, mất việc ở mùa Covid-19 thứ 4 này