Đời Sống

Ấm lòng với nghĩa cử cao đẹp của anh nông dân gửi tặng người dân TP HCM vườn cải trăm triệu đồng

Tường Vy - 15/07/2021 09:49 GMT+7

Anh nông dân Đắk Nông gửi tặng người dân TP HCM vườn củ cải rộng 2,5 ha chia sẻ: “Tôi không có tiền ủng hộ như mọi người, nhà chỉ có vườn củ cải trắng, tôi dành tặng hết cho bà con”.

Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cuộc sống của nhiều người lao động nghèo tại TP HCM gặp rất nhiều khó khăn do tình trạng giá thực phẩm bị đẩy lên cao khiến người dân khó có thể đảm bảo đời sống.

Biết được thông tin đó, anh Nguyễn Văn Kiều - một nông dân ở R’but, xã Quảng Sơn, Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông đã quyết định gửi tặng vườn củ cải trắng rộng 2,5 ha của mình cho người dân TP HCM.

a1
Anh Nguyễn Văn Kiều, chủ nhân vườn củ cải trắng rộng 2,5ha.

Vườn củ cải trắng của anh Kiều nằm trên một quả đồi thoải, cách trung tâm xã Quảng Sơn hơn 10km. Những ngày này, tại vườn luôn có khoảng 20 người dân hỗ trợ anh Kiều cùng các nhóm tình nguyện thu hoạch cải.

Anh Kiều cho biết, tháng 5 vừa qua, anh cùng một người bạn bỏ vốn 100 triệu đồng để trồng vườn cải 2,5 ha này.

a2
Vườn cải có trị giá lên đến cả trăm triệu đồng.

Thời điểm vườn cải đến mùa thu hoạch thì tình hình dịch bệnh ở TP HCM diễn biến phức tạp khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều lao động nghèo không thể mua một bó rau muống do giá cả thực phẩm bị đẩy cao lên gấp nhiều lần ngày thường. Vì lý do đó, anh Kiều quyết định gửi tặng toàn bộ vườn cải cho người dân TP.

"Tôi chỉ suy nghĩ đơn giản, ai có điều kiện, họ ủng hộ tiền, ủng hộ gạo. Mình là nông dân, chỉ có vườn cải là có giá trị. Mình tặng người dân củ cải, coi như góp phần giúp người lao động nghèo có rau củ ăn trong mùa dịch này", anh Kiều chia sẻ.

a3
Không có nhiều tiền, anh Kiều quyết định gửi tặng người dân TP HCM nông sản do mình làm ra.

Anh Kiều chia sẻ, sau 50 ngày chăm sóc là vườn cải sẽ cho khoảng 60-70 tấn củ. Giá củ cải hiện đang dao động khoảng 1.500-2.000 đồng/kg. "Nếu củ cải bán đi cũng sẽ giúp chúng tôi thu hồi lại vốn. Nhưng tiền thì mình có thể kiếm sau này, còn bây giờ bà con nhân dân, nhất là lao động nghèo TPHCM đang gặp khó, mình dành tặng hết vườn cải", anh Kiều nói.

Hiện mỗi ngày ở vườn cải có khoảng 20 người hỗ trợ anh Kiều thu hoạch, ngoài người dân địa phương còn có cả cán bộ chiến sĩ của Công an huyện Đắk Glong và Đoàn xã Quảng Sơn.

a5
Nhiều chiến sĩ công an, đội tình nguyện, người dân,... đến phụ giúp anh Kiều thu hoạch cải.

Ngoài anh Kiều, còn rất nhiều người dân ở khắp tỉnh Đắk Nông tích cực góp sức để cùng nhân dân cả nước phòng chống dịch.

Ngoài hỗ trợ nông sản, nhân lực thì nhiều nhà xe, chủ phương tiện vận tải cũng tình nguyện vận chuyển miễn phí; nhiều doanh nghiệp hỗ trợ xăng dầu, chi phí đi lại để nông sản Đắk Nông sớm đến được tay người dân ở vùng dịch.

a6
Nhiều nhà xe hỗ trợ vận chuyển cải miễn phí để người dân TP HCM nhanh chóng nhận được đồ tiếp tế.

Ảnh: Dân trí

>>> Tin nên đọc:

Bệnh nhân COVID-19 chui tường ra khỏi bệnh viện vì lý do khó chấp nhận

Bình Dương: Bị nhắc nhở đeo khẩu trang, người đàn ông đấm thẳng vào mặt Đại úy công an

Bệnh viện tư nhân đầu tiên thông báo tiêm vắc xin COVID-19 giá 1,5 triệu đồng/liều

Tin phổ biến