Đời Sống

Tín hiệu tích cực: Tìm thấy loại thuốc chặn được nhiều biến thể nCoV

An Nhiên - 04/06/2021 09:17 GMT+7

Các chuyên gia đã tìm ra loại thuốc mang khả năng kích hoạt phản ứng miễn dịch bẩm sinh của cơ thể và có thể chống lại nhiều biến thể nCoV cùng lúc.

Chuyên trang ScienceDaily dẫn kết quả nghiên cứu của Đại học Pennsylvania (Mỹ) và cho biết, chuyên gia đã tìm ra loại thuốc có thể chống lại cùng lúc nhiều biến thể nCoV. Đó là loại thuốc mang tên diABZL, có khả năng kích hoạt phản ứng miễn dịch bẩm sinh của cơ thể, giúp nâng cao hiệu quả trong việc ngăn ngừa COVID-19 chuyển biến nặng, đồng thời giúp chống lại nhiều biến thể SARS-CoV-2 cùng lúc.

loai-thuoc-ngua-bien-chung-ncov
Các nhà khoa học đã tìm ra loại thuốc giúp chống lại cùng lúc nhiều biến thể nCoV

Trước đó, các nhà khoa học đã nhận ra nCoV có khả năng ẩn náu, làm chậm quá trình nhận biết và phản ứng sớm của hệ miễn dịch khi nó tấn công đường hô hấp. Từ đó, phản ứng miễn dịch sẽ bị trì hoàn, tạo cơ hội cho virus đi vào sâu bên trong cơ thể và khiến bệnh ngày càng nặng hơn.

Sau quá trình thử nghiệm, nhóm nghiên cứu cũng xác định được 1 chất chủ vận kháng virus hiệu quả mang tên "tác nhân kích thích gien interferon" (protein tự nhiên, được sản xuất từ hệ miễn dịch để chống lại sự tấn công của vi trùng, virus...), gọi tắt là STING. Chất này có thể kích thích tế bào miễn dịch phản ứng sớm hơn nhằm ngăn ngừa nguy cơ bệnh chuyển biến xấu.

Các chuyên gia cho biết, những thử nghiệm ban đầu trên chuột mang tới kết quả khả quan. Hiện tại, nghiên cứu vẫn đang được thực hiện các thử nghiệm lâm sàn.

Tin liên quan:

>> Xuất hiện biến chủng nCoV mới ở Việt Nam

>> WHO thông tin về biến chủng nCoV mới ở Việt Nam

>> nCoV chỉ cần 2 ngày đã nhân lên rất nhiều, phát tán mầm bệnh rất rộng

Tin phổ biến