Đời Sống

Thiền Am bên bờ vũ trụ từ chối tiếp đón CEO Phương Hằng, yêu cầu nữ đại gia phải sao kê

An Nhiên - 04/11/2021 11:18 GMT+7

Đại diện của Tịnh thất Bồng Lai cho biết sẽ không đón tiếp CEO Phương Hằng vì tình hình dịch bệnh đang căng thẳng. Đồng thời, họ còn yêu cầu nữ đại gia phải sao kê số tiền đã đóng góp.

CEO Phương Hằng từng tuyên bố sẽ đến thăm Thiền Am bên bờ vũ trụ vào chiều ngày 04/11 để gặp trực tiếp trụ trì Lê Tùng Vân. Thông qua thư ký, bà chủ KDL Đại Nam cho biết:

"Lý do tôi đến thăm là vì ông Lê Tùng Vân mời và tôi đi với tư cách là mạnh thường quân chung tay hỗ trợ các trẻ em mồ côi theo như lời kêu gọi từ thiện từ nơi này". Tuy nhiên, nữ đại gia không đi một mình mà sẽ dẫn thêm 50 người trong đoàn.

thien-am-1
CEO Phương Hằng tuyên bố sẽ đến thăm Thiền Am bên bờ vũ trụ.

Sau khi CEO Phương Hằng đưa ra thông báo, đệ tử của ông Lê Tùng Vân là "tu sĩ" Hoàn Nguyên đã lên tiếng phản hồi về vấn đề này. Theo đó, vị tu sĩ đưa ra thắc mắc:

"Tôi chưa thấy bà Phương Hằng đóng góp gì mà chúng tôi cũng không có quỹ nào gọi là "quỹ thiện nguyện" để cho bà ấy đóng góp. Nếu bà Hằng góp vào thì phải cho chúng tôi biết là góp thời điểm nào, góp ở đâu, phải sao kê ra.

Khoảng 2 tuần nay, bà Hằng đã lên sóng livestream nói chúng tôi là "giả sư", "tu giả", chẳng lẽ bà ấy lại bỏ tiền vào chỗ "giả sư" sao? Nếu bạn thấy chỗ nào "có vấn đề" thì bạn có đóng góp tiền hay không?".

thien-am
Tu sĩ Hoàn Nguyên, đệ tử của Trụ trì Lê Tùng Vân.

Đồng thời, tu sĩ Hoàn Nguyên cũng cho biết Thiền Am bên bờ vũ trụ sẽ không tiếp đón CEO Đại Nam. Lý do Thiền Am từ chối chuyến thăm của nữ đại gia được vị tu sĩ giải thích như sau:

"Thứ nhất bây giờ đang tình hình dịch bệnh Covid-19. Thứ 2, nếu cô ấy đến đây mà có thiện chí, hỏi thăm sức khoẻ thì Thiền Am luôn sẵn sàng. Còn đây, qua những clip cô ấy dùng nhiều từ ngữ đe doạ thì mình cô cũng đủ sợ chứ đừng nói là 50 người. Vì vậy, Thiền am sẽ không mở cửa.'

Chưa dừng lại tại đó, tu sĩ Hoàn Nguyên còn tiết lộ đã gửi đơn thông báo lên cơ quan an ninh vì việc tụ tập 50 người khi dịch bệnh đang căng thẳng là hành động đáng lên án.

thien-am-2

Tuy nhiên,  theo thông tin từ ông Minh Hồng (Giám đốc Công an tỉnh Long An), hiện nay địa phương này đang là vùng cấp độ 1 và mọi sinh hoạt đều diễn ra bình thường dựa trên nền tảng đảm bảo quy định phòng, chống dịch. 

"Chúng tôi đã nhận được thông tin về chuyến "thăm hỏi" của bà Nguyễn Phương Hằng. Trong đó, có những vấn đề riêng tư cần thăm hỏi, giải quyết với gia đình ông Lê Tùng Vân thì không vấn đề gì.

Chúng tôi có quy định rõ ràng về phòng chống dịch bệnh, đến bao nhiêu người, tuân thủ những yêu cầu gì. Nếu vi phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định pháp luật", ông Hồng cho biết.

>>>>> Tin liên quan:

Tin phổ biến