Đời Sống

Xúc động bác sĩ 78 tuổi xung phong vào tâm dịch COVID-19 "chia lửa" cùng đồng nghiệp

Minh Anh - 31/05/2021 18:33 GMT+7

Giữa những ngày dịch Covid-19 đang căng thẳng, thông điệp của bác sĩ 78 tuổi muốn xin vào tâm dịch Bắc Giang khiến không ít người thấy xúc động.

Sáng ngày 31/5, bác sĩ Nguyễn Văn Trang, 78 tuổi, nguyên Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Thanh Chương, Nghệ An đã viết đơn xin tình nguyện vào tâm dịch Covid-19 ở Bắc Giang.

Ở độ tuổi không còn trẻ nhưng bác sĩ Trang vẫn tự tin về thể chất và tâm hồn. Người thầy thuốc đó một mực khẳng định mình xếp vào loại A, trí tuệ, minh mẫn, sáng suốt đều có và chưa thấy biểu hiện gì sa sút. 

bac-si-78-tuoi
Dù đã 78 tuổi nhưng vị bác sĩ ở Thanh Chương vẫn luôn nung nấu quyết tâm đi Bắc Giang chống dịch. (Nguồn ảnh: Internet)

Là người có hơn 50 năm công tác, trong đó hơn 20 năm phụ trách bệnh lây truyền nhiễm nên ông có đủ kinh nghiệm để xin vào công tác nơi tâm dịch. Một gia đình 6 người có truyền thống trong ngành y tế, 3 người con của bác sĩ Trang luôn ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

>> Dòng hồi đáp đầy xúc động của mẹ khi con gái cãi lời gia đình vào tâm dịch tình nguyện

Ông Trang hy vọng, mình có thể vào tâm dịch chăm sóc các bệnh nhân. "Nếu vào tâm dịch mà tôi có mệnh hệ gì xảy ra, thì tôi cũng chấp nhận, không có gì vinh dự hơn việc được cống hiến cho nhân dân, đất nước. Tôi muốn cùng đồng nghiệp cống hiến giữa tâm dịch. Tôi quan niệm rõ ràng, còn sống ở trên đời được ngày nào thì nên làm những việc tử tế", bác sĩ 78 tuổi chia sẻ.

bac-si-78-tuoi-1
Bác sĩ Trang luôn mong muốn được vào tâm dịch. (Nguồn ảnh: Internet)

Trước quyết định của ông, cả gia đình luôn ủng hộ ý chí và nguyện vọng được vào tâm dịch Bắc Giang của bác sĩ Trang. Hơn ai hết, những người con đang công tác trong ngành y hiểu và tin tưởng vào quyết định của ông.

Với tâm nguyện của bác sĩ Nguyễn Văn Trang, UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An rất tôn trọng mong muốn cống hiến cho quê hương, đất nước. Tuy nhiên, vấn đề tuổi cao khiến mọi người cần phải xem xét kỹ lưỡng việc đi xa. Vì thế UBND đang lên phương án để bác sĩ Trang có thể thực hiện công việc này trên địa bàn huyện nhà.

Tin nên đọc:

>> Rơi nước mắt clip bác sĩ ép tim liên tục, giành giật sự sống cho bệnh nhân Covid-19 bị ngưng tuần hoàn

>> Xót xa hình ảnh nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Bắc Giang ngất xỉu vì thời tiết nắng nóng

>> Phì cười trước tâm sự của nam thanh niên đang ngủ bất ngờ bị cách ly tại nhà: “Hốt hoảng, hết hồn và bật ngửa..”

>> Bắc Giang: Y tá “vòi” 12 triệu đồng mới cho người mắc COVID-19 đi điều trị