Đời Sống

Bé gái chào đời khỏe mạnh bằng cách "mổ bắt con" vì người mẹ nhiễm COVID-19 bị suy hô hấp

An Nhiên - 22/05/2021 16:38 GMT+7

Vì thai phụ nhiễm COVID-19 bị suy hô hấp nên các bác sĩ tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương đã phải tiến hành mổ khẩn cấp để cứu lấy thai nhi.

Thai phụ mắc COVID-19 là L.T.Q., 33 tuổi, trú tại Điện Biên. Người phụ nữ này nhập viện ngày 19/5 và được chuyển tới khoa Cấp cứu.

Thai phụ mang thai 35 tuần (nhờ biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm) được chẩn đoán suy hô hấp và suy thai. Vì vậy, các bác sĩ buộc phải can thiệp thở máy. Tuy nhiên, việc làm này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của thai nhi. 

thai-phu-covid-19-mo-bat-
Các bác sĩ tiến hành mổ bắt con cho thai phụ nhiễm COVID-19 bị suy hô hấp

Trước tình hình đó, bệnh viện đã huy động các bác sĩ từ khoa Cấp cứu, Sản, Nhi và Gây mê để phẫu thuật lấy thai cho sản phụ. May mắn, ca "mổ bắt con" diễn ra thành công, bé gái chào đời khỏe mạnh và nặng 2,6kg.

Đứa trẻ đã được chuyển về khoa Nhi để chăm sóc và điều trị. Sản phụ cũng được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục điều trị. Hiện tại, bệnh nhân đang phải thở máy, dùng thuốc an thần, kháng sinh phổ rộng và vận mạch.

thai-phu-covid-19-mo-bat-
Bé gái chào đời khỏe mạnh

Được biết, người phụ nữ này vô sinh 11 năm, chị đã thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm và thành công. Trong quá trình mang thai và trước khi khởi phát triệu chứng của COVID-19, thai phụ hoàn toàn khỏe mạnh.

Tin liên quan:

>> Thai phụ mắc COVID-19 trở nặng, phải thở máy và điều trị an thần

>> Một thai phụ dương tính với nCoV từng tham dự 2 đám cưới ở Quảng Nam

>> 15 người ở Đà Nẵng tụ tập xem... đá gà bất chấp sự nguy hiểm của dịch COVID-19