Đời Sống

Ồn ào "ăn cắp ý tưởng" bị đào lại quá nhiều lần, hot girl ống nghiệm Lan Thy nói gì?

An Nhiên - 10/03/2022 14:38 GMT+7

Phạm Tường Lan Thy cảm thấy sốc khi việc cô bị tố ăn cắp ý tưởng của bạn cùng nhóm bị đào lại hàng năm dù câu chuyện đã trải qua từ rất lâu.

"Hot girl ống nghiệm" Phạm Tường Lan Thy (SN1998) là một trong ba người đầu tiên ở Việt Nam được chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Việt Nam. Tên tuổi của cô cũng biết đến rộng rãi khi tham gia "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2016. 

Tuy nhiên, Phạm Tường Lan Thy đã vấp phải vô số tranh cãi từ sau khi nổi tiếng. Bởi lẽ, trên mạng xã hội từng xuất hiện nhiều bài bóc phốt cô ăn cắp chất xám của Gia Khôi (bạn cùng nhóm nghiên cứu) khiến Khôi bị sốc và tự kết liễu đời mình. 

Sau đó, bài tố này được lan truyền rộng rãi trên mạng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của Lan Thy. Khi mọi chuyện đã đi quá xa, nàng hot girl 9X đã nhờ đến sự can thiệp của công an để chứng minh bản thân trong sạch. 

Mặc dù sự việc xảy ra từ lâu và Lan Thy cũng đã đi du học nhưng cứ mỗi năm, ồn ào "hot girl ống nghiệm ăn cắp chất xám của bạn" lại bị đào lên. Trải qua thời gian dài im lặng, cuối cùng Lan Thy phải chính thức lên tiếng phản hồi thông tin trên.

Tại một cuộc phỏng vấn trước đây với truyền thông, cô cho biết vào thời điểm đó, quy mô cuộc thi chỉ diễn ra trong trường học và tại khu vực TP.HCM. Do vậy, khi xuất hiện bài phốt trên mạng xã hội, cô không rõ thông tin này từ đâu ra. Tuy nhiên, vì lúc ấy nàng hot girl chỉ mới 17 - 18 tuổi nên không biết phải xử lý thế nào.

Sau thời gian du học tại Nhật Bản, Lan Thy lựa chọn về nước làm việc. Gần đây, cô cũng chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh mới của mình và chia sẻ sẽ tận hưởng từng khoảnh khắc. Tuy nhiên, dù trưởng thành hơn, chín chắn hơn hay quyết định về nước cống hiến cho quê hương thì có lẽ Lan Thy vẫn không nhận được nhiều cảm tình của cộng đồg mạng.