Mẹo

Hướng dẫn vệ sinh tai nghe bằng oxy già, "lột xác" cho tai nghe

An Nhiên - 11/11/2021 14:24 GMT+7

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn giúp bạn cách vệ sinh tai nghe bằng oxy già và một số phương pháp sử dụng để đồ dùng luôn được bền lâu.

Hiện nay, ai cũng có thể sở hữu cho mình một loại tai nghe bất kỳ nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh sạch sẽ, hiệu quả. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn giúp bạn cách vệ sinh tai nghe bằng oxy già và một số phương pháp sử dụng để đồ dùng luôn được bền lâu.

1. Cách vệ sinh tai nghe bằng oxy già.

Vệ sinh tai nghe bằng oxy già

Cách vệ sinh tai nghe bằng oxy già được thực hiện với thao tác đơn giản và vật dụng sẵn có tại nhà. Đồng thời, bạn cũng có thể vệ sinh tai nghe airpods theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Lấy một bàn chải mềm và khô để cọ lên phần lưới bên trong tai nghe (nếu tai nghe có thể cậy ra được). Lưu ý, hãy cạy và cọ nhẹ nhàng vì phần dây bên trong rất nhỏ và dễ đứt.
  • Bước 2: Chấm oxy già vào khăn bông, sau đó lau tất cả những chi tiết bên trong và ngoài tai nghe. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng oxy già với nồng độ tối đa 3%.
  • Bước 3: Thấm oxy già vào khăn giấy hoặc khăn bông để vệ sinh phần dây của tai nghe.
Ve-sinh-tai-nghe-bang-oxy-gia
Vệ sinh dây tai nghe bằng oxy già.

Đối với tai nghe có nút cao su, bạn cần thêm chút xà phòng hoặc chanh vào một bát nước ấm, sau đó khuấy đều để hợp chất hòa tan vào nhau. Tiếp theo, bạn hãy cậy nút cao su và thả vào bát nước để ngâm trong khoảng 5 phút. Cuối cùng, sử dụng bàn chải mềm để cọ rửa ở trong và ngoài núm cao su.

Sau khi vệ sinh xong phần núm, bạn có thể vệ sinh phần tai nghe bằng cách sử dụng bàn chải mềm để cọ trong và ngoài tai nghe (nếu tai nghe của bạn có thể cậy ra được). 

Cách vệ sinh dây tai nghe cũng tương tự như các bước trên. Bạn chỉ cần lấy giấy hoặc khăn bông đã  thấm oxy già để vệ sinh phần giây. Tuy nhiên, dù phần dây được làm bằng chất liệu nào thì bạn cũng nên sử dụng oxy già với nồng độ 3%.

Vệ sinh tai nghe gaming

Với tai nghe gaming, bạn hãy tẩm dung dịch rửa tay hoặc oxy già vào khăn bông. Sau đó, bạn lau sạch sẽ từ trong đến ngoài phần úp tai nghe, dây và các vị trí khác sau mỗi lần sử dụng.

Ve-sinh-tai-nghe-bang-oxy-gia-2
Vệ tinh tai nghe gaming sau mỗi lần sử dụng.

2. Những điều cần lưu ý khi sử dụng tai nghe

Nếu muốn bảo vệ sức khỏe đôi tai và gia tăng độ bền cho tai nghe, bạn hãy chú ý những vấn đề sau:

Chọn tai nghe hiệu quả, vừa vặn với tai của mình

Mặc dù là yếu tố quan trọng nhưng có rất ít người quan tâm đến điều này. Vì cẩu thả trong việc chọn tai nghe nên người sử dụng thường gặp những vấn đề như:

  • Tai nghe to hơn lỗ tai: Nếu cố sử dụng tai nghe to hơn lỗ tai của mình, sau một thời gian, tai của bạn sẽ có hiện tượng sưng tấy, đỏ hoặc đau phần vành tai trong.
  • Tai nghe nhỏ hơn lỗ tai: Việc sử dụng tai nghe nhỏ hơn lỗ tai khiến tạp âm từ bên ngoài lẫn vào khi nghe nhạc. Nếu thường xuyên bật âm lượng to sẽ ảnh hưởng tới thính giác của người nghe.
Ve-sinh-tai-nghe-bang-oxy-gia-3
Sử dụng tai nghe không phù hợp với kích thước của tai.

Cách để ngăn tạp âm từ bên ngoài lọt vào tai nghe.

- Chọn tai nghe có công nghệ lọc tạp âm: đây là dòng có phân khúc cao cấp với một microphone giúp thu lại tạp âm. Trong quá trìnhkhử tạp âm, nó sẽ phát tần số khử song song với tần số nhạc để triệt tiêu âm thanh bên ngoài. Tuy nhiên sản phẩm này thường có chi phí tương đối cao.

- Chọn tai nghe thật vừa với tai: Nếu đang sử dụng tai nghe có núm cao su, bạn hãy thay thế loại núm khác phù hợp hơn. Trường hợp sử dụng tai nghe thông thường, tốt nhất bạn nên thay sản phẩm khác để bảo vệ thính giác.

Ve-sinh-tai-nghe-bang-oxy-gia-4
Cách để ngăn tạp âm từ bên ngoài lọt vào tai nghe.

Không nên sử dụng tai nghe trong thời gian quá dài

Theo các chuyên gia, thời gian thích hợp nhất để tai thư giãn với tai nghe là 60 phút. Thời lượng này cũng sẽ không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới tai của mọi người.

Ve-sinh-tai-nghe-bang-oxy-gia-5
Không nên sử dụng tai nghe trong thời gian quá dài.

“Âm lượng vàng” khi sử dụng tai nghe.

Cường độ âm thanh được khuyến cáo an toàn nhất đối với thính giác là khoảng 85db. Do đó, hãy luôn đảm bảo điện thoại không quá ⅔ vạch âm lượng vì đây là mức gần với độ an toàn đối với tai.

Ve-sinh-tai-nghe-bang-oxy-gia-6
Âm lượng phù hợp nhất với đôi tai

Nhận thức đúng về tai nghe

Nhiều người đang có nhận thức sai về tai nghe có múm cao su và thiết kế nhung khi mang suy nghĩ nó sẽ gây hại cho tai. Thực tế, thiết kế này giúp cho tai nghe vào sâu hơn trong lỗ thay vì chỉ vừa ở vành ngoài của tai để ngăn tạp âm lọt vào. Bên cạnh đó, núm tai còn tạo cảm giác mềm và có thể thay đổi kích thước để phù hợp với mọi đối tượng.

Ve-sinh-tai-nghe-bang-oxy-gia-7
Tai nghe có núm cao su

Với những mẹo vệ sinh tai nghe bằng oxy già nêu trên, mong rằng bạn đã biết cách bảo quản hiệu quả chiếc tai nghe của mình. Ngoài ra, bài viết cũng đề cập tới một số điều cần lưu ý khi sử dụng và chọn mua tai nghe an toàn nhất, bạn hãy tham khảo những thông tin cần thiết để tìm được sản phẩm phù hợp.

>>> Tin xem thêm: Cách kiểm tra iPhone chính hãng, iPhone giả nhanh và chính xác nhất