Đời Sống

Nhân viên xét nghiệm COVID-19 tại Huế kêu cứu vì kiệt sức: "Cứ cường độ làm PCR như thế này, em sợ mấy em không chịu nổi!"

An Nhiên - 13/05/2021 21:20 GMT+7

Do công tác xét nghiệm COVID-19 quá nhiều nên các nhân viên y tế phải làm việc với cường độ cao trong nhiều giờ liên tục. Điều này đã khiến họ kiệt sức, một số người phải ngồi bệt ngay tại sàn phòng kính vì quá mệt mỏi.

Chị Hà, người phụ trách bộ phận xét nghiệm COVID-19 của CDC Thừa Thiên - Huế đã chuyển cho lãnh đạo đơn vị hình ảnh nhân viên xét nghiệm mệt mỏi, ngồi trong phòng kính vì kiệt sức. Đồng thời, chị cũng gửi tới lãnh đạo lời kêu cứu:

"Bác ơi, cứ cường độ làm PCR như thế này, em sợ mấy em không chịu nỗi bác à. Mỗi ngày làm việc 12 giờ, nghỉ được 6 tiếng, liên tục mấy ngày nay rồi bác à."

nhan-vien-y-te-hue
Dòng tin nhắn "kêu cứu" của nhân viên CDC Huế khiến nhiều người không khỏi xót xa

Hình ảnh nữ nhân viên không còn sức lực và dòng tin nhắn cầu cứu khiến nhiều người không khỏi cảm thấy nghẹn ngào. Vì vậy, sau khi nhận được lời kêu cứu, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế lập tức gửi lời động viên tới các y, bác sĩ cùng nhân viên y tế tại đây:

"Hà ơi, bác biết hết. Anh em CDC đã gần như hết sức cả rồi. Bác cầu mong mọi người không ai gục ngã hết. Cố gắng vượt qua giai đoạn này, tất cả vì cộng đồng".

Sau đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh đã đề nghị Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế chi viện thêm nhân lực xét nghiệm cho CDC của tỉnh. Bởi lẽ, đội ngũ nhân viên xét nghiệm PCR của CDC Huế đã làm việc liên tục 12 giờ/ ngày trong 2 tuần qua.

nhan-vien-y-te-hue-2
Nhân viên xét nghiệm COVID-19 kiệt sức ngồi bệt xuống sàn nhà
nhan-vien-y-te-hue-1
Đội ngũ nhân viên y tế xử lý phòng dịch tại nhà bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2

Kể từ ngày 29/4 cho đến nay, bộ phận xét nghiệm sàng lọc tại Huế đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 3.927 mẫu bệnh phẩm. Riêng ngày 13/5 thực hiện 696 mẫu và có 4 mẫu dương tính. Cường độ làm việc cao với thời gian diễn ra liên tục khiến các nhân viên kiệt sức, mệt mỏi, phải ngồi bệt dưới sàn nhà.

Tin liên quan:

>> Bắc Ninh: Kiệt sức vì chống dịch COVID-19, nhân viên y tế ngất xỉu trong lúc làm việc

>> Xót xa hình ảnh nhân viên y tế kiệt sức vì COVID-19: Thương lắm những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch

>> Đà Nẵng: Nữ nhân viên y tế bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine COVID-19