Đời Sống

Nhân viên y tế kiệt sức vì COVID-19, Bắc Ninh kêu gọi tình nguyện viên cùng tham gia chống dịch

An Nhiên - 10/05/2021 21:06 GMT+7

Sở Y tế Bắc Ninh đã ra thông báo kêu gọi tình nguyện viên là các cán bộ, người lao động trong hệ thống y tế, bao gồm cả những người đã nghỉ hưu và sinh viên ngành y cùng tham gia chống dịch trước tình hình số ca nhiễm COVID-19 tăng cao.

Tính đến thời điểm này, Bắc Ninh đã ghi nhận 102 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có 89 ca nhiễm được Bộ Y tế định mã số và 13 ca chưa được công bố (được xem như nghi nhiễm). Trong các địa phương của tỉnh thì huyện Thuận Thành đã trở thành ổ dịch lớn nhất với 90 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. 

Sở Y tế nhận định tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp và Bắc Ninh đang bước vào giai đoạn cao điểm chống dịch. Vì vậy, toàn tỉnh cần tập trung toàn lực trong công tác phòng chống COVID-19.

bac-ninh-tuyen-tinh-nguye
Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xuyên đêm, làm việc không ngừng nghỉ trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp
bac-ninh-tuyen-tinh-nguye
bac-ninh-tuyen-tinh-nguye
Các bác sĩ kiệt sức, ngủ gục tại chỗ vì số ca nhiễm COVID-19 tăng cao

Sở Y tế đã ra thông báo kêu gọi tình nguyện tham gia phòng chống COVID-19 trên địa bàn nhằm giảm tải áp lực cho nhân viên tuyến đầu. Tình nguyên viên bao gồm toàn thể công công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống ngành y đang công tác hay đã nghỉ hưu, quân hay dân y, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, các y, bác sĩ, dược sĩ. 

Nội dung đăng ký tham gia chống COVID-19 gồm: Họ tên, ngày tháng năm sinh, trình độ chuyên môn, nơi ở, nơi công tác và học tập, số điện thoại. Những người muốn tham gia tình nguyện có thể liên hệ tới Sở Y tế (0975717833) hoặc email tccbsybacninh@gmail.com.

Ngày hôm nay 10/5, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bắc Ninh bắt đầu tham chiến. 

Tin liên quan:

>> Tối 9/5: Đà Nẵng và Bắc Ninh thêm 73 ca dương tính, trong đó 27 người có liên quan tới thẩm mỹ viện Amida

>> Hà Nội có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, Hưng Yên ghi nhận thêm 2 ca mắc mới

>> Rơi nước mắt hình ảnh bác sĩ đi chống dịch COVID-19 bằng “xe bò” giữa cái nắng gay gắt

>> Lần đầu Bộ Y tế có bản tin COVID-19 buổi trưa, công bố 31 ca nhiễm mới trong cộng đồng chỉ trong vòng 6 tiếng đồng hồ