Đời Sống

Bắc Ninh: Kiệt sức vì chống dịch COVID-19, nhân viên y tế ngất xỉu trong lúc làm việc

An Nhiên - 12/05/2021 20:38 GMT+7

Vì dịch bệnh trở nên phức tạp nên các y, bác sĩ phải làm việc liên tục trong thời gian dài và dưới trời nắng nóng, điều này đã khiến nhiều nhân viên y tế kiệt sức, thậm chí ngất xỉu tại ổ dịch Thuận Thành, Bắc Ninh.

Những nhân viên y tế kiệt sức, ngất xỉu tại Thuận Thành, Bắc Ninh là Lê Thị Huệ, Lê Thị Trâm, Đỗ Thị Thủy. Họ đều là y tá, bác sĩ tự nguyện về vùng dịch tham gia lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại xã Ninh Xá, Xuân Lâm, Mão Điền.

Theo ông Nguyễn Xuân Đương, chủ tịch UBND huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, các nhân viên y tế phải mặc đồ bảo hộ cả ngày trong thời tiết nắng nóng, oi bức. Thêm vào đó, công việc quá tải và làm nhiều giờ liên tục dưới cái nắng khiến họ kiệt sức và ngất xỉu trong lúc làm việc. Được biết, lãnh đạo huyện Thuận Thành đã kịp thời thăm hỏi và gửi lời động viên đối với các nhân viên y tế công tác tại đây.

nhan-vien-y-te-kiet-suc
nhan-vien-y-te-kiet-suc-t
nhan-vien-y-te-kiet-suc-1
Các nữ nhân viên y tế tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh ngất xỉu vì kiệt sức
nhan-vien-y-te-kiet-suc-2
Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành trao quà cho khu cách ly y tế

Ông Đương cũng cho biết, trong đợt dịch lần này có rất nhiều cán bộ và y bác sĩ tình nguyện xin về vùng tâm dịch giúp dân chống dịch. Các cán bộ, chiến sĩ tham gia đều xác định sẵn sàng cống hiến, hy sinh và coi việc chống dịch như chống giặc. 

Hiện tại, công tác phòng chống dịch đang được thực hiện hết sức nghiêm ngặt trên địa bàn huyện Thuận Thành và cả tỉnh Bắc Ninh. Riêng huyện này đã có tới 109 ca mắc được phát hiện chỉ trong 1 tuần.

Tin liên quan:

>> Nhân viên y tế kiệt sức vì COVID-19, Bắc Ninh kêu gọi tình nguyện viên cùng tham gia chống dịch

>> Xót xa hình ảnh nhân viên y tế kiệt sức vì COVID-19: Thương lắm những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch

>> Đà Nẵng: Nữ nhân viên y tế bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine COVID-19

Tin phổ biến