Đời Sống

Loạt cấm vận trớ trêu tại Nga: Apple nghỉ bán sản phẩm, loài mèo cũng bị trừng phạt

An Nhiên - 02/03/2022 15:33 GMT+7

Hiện tại, nước Nga đang bị cấm vận ở nhiều lĩnh vực: mèo bị trừng phạt, Apple cũng tuyên bố ngừng bán tất cả sản phẩm và dịch vụ tại đất nước này.

Sau khi Nga tuyên chiến Ukraine, đất nước này đã phải chịu một loạt các lệnh trừng phạt đến từ phương Tây. Lệnh trừng phạt nhắm thẳng tới trung tâm hệ thống tài chính của Nga và đặt nền kinh tế của đất nước vào một phép thử.

Bên cạnh đó, Nga còn bị cấm vận ở nhiều lĩnh vực như cấm vận hàng không, nhiều liên đoàn thể thao Nga bị cấm thi đấu ở châu Âu, người đẹp của xứ sở Bạch Dương cũng bị cấm tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu Quốc gia...

Tuy nhiên, điều đáng nói hơn cả là việc loài mèo của nước Nga cũng bị cấm vận, trong khi Tổng thống Putin bị tước đai đen cửu đẳng Taekwondo.

apple-1
Loài mèo nước Nga bị áp dụng lệnh trừng phạt dù không làm gì. (Ảnh: C-biz chuyển động 360)

Ngày 1/3, Liên đoàn quốc tế những người yêu mèo (Fife) đã áp dụng lệnh trừng phạt lên mèo Nga vì những diễn biến leo thang tại Ukraine. Hiệp hội kêu gọi các quốc gia thành viên không nhập khẩu và nuôi giống mèo nội địa đến từ Nga. Đồng thời, họ cũng hy vọng các quốc gia ngừng tư cách tham gia các hoạt động tranh tài của giống mèo Nga. 

Về phần Tổng thống Vladimir Putin, ông từng được Chủ tịch Liênđoàn Taekwondo Thế giới Choue Chung-won trao đai đen và giấy chứng nhận cửu đẳng (đẳng thứ 9) môn Taekwondo. Tuy nhiên, sau mâu thuẫn nghiêm trọng giữa Nga và Ukraine, Liên đoàn Taekwondo Quốc tế đã quyết định tước đai đen danh dự của Tổng thống Putin.

apple-2
Tổng thống Putin bị tước đai đen cửu đẳng môn Taekwondo

Chưa dừng lại ở đó, Tập đoàn công nghệ Apple vừa chính thức tuyên bố dừng bán tất cả sản phẩm và một số dịch vụ tại Nga. Đơn vị này cho biết không chỉ ngừng bán IPhone, iPad, Macbook... mà còn vô hiệu hóa tính năng về giao thông theo thời gian thực trên Apple Map tại Ukraine. 

apple
Apple ngừng bán sản phẩm tại Nga

Tuy nhiên, cộng đồng mạng tại Nga đã đùa rằng dù Apple tuyên bố cấm cũng chẳng ảnh hưởng tới họ. Lý do là vì xứ sở Bạch Dương đang phải chịu một loạt lệnh trừng phạt, đặc biệt là trừng phạt kinh tế nên họ cũng chẳng có tiền mà mua IPhone. Thêm vào đó, Apple không phải là tập đoàn được yêu thích duy nhất tại Nga, tính đến tháng 12/2021, 2 thương hiệu khác là Xiaomi và SamSung đã chiếm tới 54% thị phần di động của xứ sở Bạch Dương.

Tin phổ biến