Đời Sống

Hacker người Nga đánh sập website của Anonymous, khẳng định chiến thắng trên mặt trận Internet

An Nhiên - 01/03/2022 20:50 GMT+7

Chỉ sau vài giờ tuyên bố chiến tranh với Anonymous, nhóm hacker người Nga đã đánh sập website của tin tặc này.

Sáng 25/2, Anonymous đã tuyên bố sẽ tham gia vào các hoạt động nhắm đến chính phủ của Tổng thống Putin sau khi Nga tuyên chiến Ukraine. 48 giờ sau đó, các cơ quan, tổ chức liên quan đến chính phủ Nga liên tục gặp phải các sự cố an ninh mạng. 

nga
Biểu đồ thể hiện một số website của chính phủ Nga ngừng hoạt động trong 2 ngày 25 và 27/2.(Ảnh: NetBlocks)

Và chỉ sau 3 ngày nhóm tin tặc tuyên chiến, một số kênh truyền hình của nước Nga đã bị chiếm quyền điều khiển phát nhạc Ukraine, website chính phủ cũng bị ngừng hoạt động. Một số tài khoản Twitter của nhóm Anonymous nhận tách nhiệm về các sự cố. Tài khoản Twitter @YourAnon TV cũng đăng video khẳng định nhóm tin tặc này đã thực hiện các hoạt động tấn công an ninh mạng nhằm vào nước Nga. 

Theo nhận định của giới phân tích, các cuộc tấn công sẽ chưa dừng lại mà ngày càng nghiêm trọng hơn khi Anonymous liên tục đưa ra thông điệp tuyển thành viên. Nhóm này kêu gọi hacker khắp thế giới hãy tham gia chiến dịch cùng mình.

nga-1
Nhóm hacker Anonymous tấn công hệ thống an ninh mạng của nước Nga.

Tuy nhiên, đến 1/3, nhóm hacker người Nga KILLNET đã đưa ra lời tuyên chiến với Anonymous. Chỉ sau vài giờ tuyên bố, website của Anonymous chính thức bị sập. Sau khi dánh chiến thắng trước Anonymous, nhóm hacker KILLNET đã phản hồi như sau:

"Đừng sợ hỡi những công dân Nga, không ai và không gì có thể đe dọa chúng ta. Anonymous, hãy chăm sóc khôi phục lại trang web của bạn, nó trông thật đáng thương trong bối cảnh các bạn đang đe doạ đất nước chúng tôi".

Bên cạnh đó, KILLNET còn kêu gọi các tin tặc trên toàn lãnh thổ nước Nga hãy tập hợp Def nhà và phản công lại Anonymous. Điều này cho thấy, cuộc chiến trên mặt trận Internet giữa nhóm tin tặc nước Nga và Anonymous có thể sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

nga-2
nga-2

Anonymous ra đời năm 2003 và là nhóm hacker khét tiếng nhất thế giới. Nhóm tin tặc có biểu tượng là người đàn ông không đầu đeo mặt nạ Guy Fawkes như trong phim V for Vendetta. Tuy nhiên, Anonymous không có người đứng đầu, không tập trung và không phân cấp. Do đó, mối liên kết về các thành viên trong nhóm vẫn là điều bí ẩn.