Đời Sống

Tổng thống Nga Putin bị tước đai đen cửu đẳng Taekwondo

Minh Anh - 02/03/2022 07:08 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin bị tước đai đen 9 đẳng Taekwondo sau những hành động vừa qua.

Được biết, trong chuyến thăm đến Hàn Quốc vào tháng 11/2013, ông Putin đã được Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Thế giới Choue Chung-won trao đai đen và giấy chứng nhận đẳng thứ 9 (cửu đẳng) của môn Taekwondo.

Tuy nhiên, theo ghi nhận mới đây, Liên đoàn Taekwondo Quốc tế đã quyết định tước đai den danh dự của Tổng thống Putin. Hành động này được cho là nhằm phản đối những hoạt động của ông trong những ngày vừa qua ở Ukraine. Theo chia sẻ, ông Putin đã đi ngược lại những quan điểm cùng giá trị của sự tôn trọng và bao dung của Taekwondo Quốc tế.

putin

Trước đó vào ngày 27/1, Liên đoàn Judo quốc tế (IJF) cũng đã đình chỉ vai trò Chủ tịch danh dự và Đại sứ của ông Putin.

Theo tìm hiểu, Tổng thống Nga Putin là một người giỏi nhiều môn võ. Bên cạnh Judo, Taekwondo, ông còn giỏi võ Sambo - một loại võ vật của Nga. Ông Putin từng là một sĩ quan mật vụ, trưởng văn phòng cơ quan tình báo Liên Xô tại Đông Đức. Vì thế, Tổng thống Nga giỏi võ là chuyện rất bình thường.

Song song với đó, trong những ngày vừa qua, các Liên đoàn, tổ chức, giải đấu thể thao quốc tế cũng đưa ra một số quyết định liên quan đến thể thao Nga. Đầu tiên là việc LĐBĐ châu Âu (UEFA) chuyển địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League 2021/2022 từ Gazprom Arena (St.Peterburg, Nga) đến sân Stade de France (Paris, Pháp).

Đồng thời, LĐBĐ Thế giới (FIFA) cũng tước đi tư cách tham dự các trận playoff vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Nga. Cuộc thi Miss Supranational 2022 cũng không cho phép thí sinh Nga tham dự. 

Bên cạnh đó, một số giải đấu khác như giải bóng rổ số 1 châu Âu EuroBasket cấm 3 đội bóng Nga thi đấu và đưa ra quyết định tương tự với đội tuyển bóng rổ Nga. Có thể nói, những hoạt động thể thao của Nga sẽ được định đoạt số phận thông qua những cuộc họp từ phía uỷ ban Quốc tế. Nhưng theo ghi nhận, tư cách tham gia các môn thể thao của Nga sẽ bị tước. 

Tin phổ biến