Đời Sống

2 anh em uống nhầm thuốc diệt chuột, em gái tử vong còn anh trai trong tình trạng nguy kịch

An Nhiên - 26/02/2022 07:05 GMT+7

2 anh em nhặt được ống thuốc diệt chuột nhưng tưởng là đồ uống nên đã sử dụng, kết quả em gái tử vong thương tâm còn 2 anh trai được cấp cứu tại bệnh viện.

Chiều 23/2, tại tại xóm 5, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đã xảy ra vụ việc thương tâm. Cụ thể, 3 anh em trong một gia đình là cháu M.A.D. (SN 2011), M.G.B. (SN 2012), M.T.N. (SN 2017) có nhặt được một số ống thuốc diệt chuột.

Tuy nhiên, tưởng đây là đồ uống nên cả 3 đã sử dụng những ống thuốc này. Khi có biểu hiện ngộ độc, gia đình đã phát hiện sự việc và đưa 3 cháu tới bệnh viện để cấp cứu.

Đáng buồn thay, vì bị ngộ độc nặng nên bé gái M.T.N đã tử vong. 2 người anh trai của bé đang được cấp cứu tại bệnh viện nhưng trong tình trạng nguy kịch.

Khi xảy ra sự việc đau lòng trên, UBND huyện và xã có tới thăm hỏi, động viên cũng như hỗ trợ phần nào cho gia đình của 3 cháu. Hiện tại, sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh và làm rõ.

Nghệ An: Nhặt được ống nước lạ liền cùng nhau uống, em gái 5 tuổi tử vong, 2 anh nhập viện - Ảnh 1.

Câu chuyện đau lòng này đã khiến dư luận xót xa. Đa phần mọi người đều chia buồn với gia đình có con em bị ngộ độc bởi thuốc diệt chuột. Tuy nhiên, một số người cũng đặt ra câu hỏi, người lớn ở đâu khi trẻ nhỏ có những hành động dại dột như vậy?

Hiện nay xuất hiện không ít vụ việc thương tâm nêu trên, do vậy đây như một bài học cho các phụ huynh có con nhỏ. Trẻ em vốn hiếu động nên có thể nghịch ngợm một số thứ nguy hiểm, thay vì thờ ơ, người lớn cần theo dõi và chăm sóc các bé một cách sát sao để không xảy ra những câu chuyện đáng buồn.

Tin phổ biến