Đời Sống

Nóng: Nữ sinh lớp 11 ở Sơn la nghi sinh con ở ký túc xá, bé sơ sinh tử vong không mặc tã bỉm

An Nhiên - 25/02/2022 18:55 GMT+7

Theo bảo vệ của trường THPT Chu Văn Thịnh (Sơn La), tại khuôn viên của trường xuất hiện một bé gái sơ sinh trong tình trạng đã tử vong nhưng không được mặc tã bỉm.

Sáng 25/2, bảo vệ của trường THPT Chu Văn Thịnh (Sơn La) đã phát hiện một bé gái sơ sinh tại khuôn viên của trường. Đáng nói, đứa trẻ không được mặc tã, bỉm và đã qua đời.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo UBND xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La cho hay cơ quan chức năng đang phối hợp cùng nhà trường để xác minh, làm rõ vụ việc. Vị lãnh đạo thông tin thêm: "Nữ sinh lớp 11 sống tại tầng 3 khu ký túc xá của trường, nhưng sinh con ở dưới tầng 1".

nu-sinh-1

Chiều cùng ngày, lãnh đạo trường Chu Văn Thịnh cũng xác nhận sự việc nêu trên và cho biết nhà trường cảm thấy rất rối bời. Khi nào cơ quan điều tra có kết luận, phía nhà trường sẽ thông tin về vụ việc đau lòng này.

Đáng nói, trên mạng xã hội đã xuất hiện thông tin nữ sinh sinh con rồi bọc trong túi nylon ném từ tầng 3 xuống. Tuy nhiên, ông Trần Văn Trọng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cho biết đây là thông tin không đúng sự thật.

Vụ nữ sinh lớp 11 sinh con ở khu KTX: Nguyên nhân bé sơ sinh tử vong - Ảnh 1.

Theo Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Sơn La, sáng 25/2, một số nam sinh lớp 12 của trường THPT Chu Văn Thịnh tới khu vực bể phốt của nhà trường thì phát hiện một bé gái sơ sinh đặt trong túi nylon. Vì vậy, học sinh đã nhanh chóng thông báo với bảo vệ và BGH của nhà trường.

Sau thời gian điều tra, cơ quan chức năng xác định có thể nữ sinh sinh con vào tối 24/2 hoặc rạng sáng 25/2. Tuy nhiên vì thời tiết khắc nghiệt nên cháu bé đã tử vong và người mẹ bỏ con tại bể phốt của nhà trường.

Ông Trọng thông tin: "Thi thể của bé đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Cơ quan chức năng cũng đã mời nữ sinh lên làm việc".

Theo ông, đây là sự việc không mong muốn và khuyến cáo học sinh cần nâng cao nhận thức về giới tính, tình yêu ở tuổi học trò. Tuy nhiên, ông mong các trang mạng xã hội không đăng tải sự việc quá sâu tránh ảnh hưởng đến tâm lý của nữ sinh và gia đình.

Tin phổ biến