Game - Công nghệ

Quản lý tìm ra công cụ tạo nên hình ảnh nhạy cảm của Lan Ngọc, khẳng định sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc

Hạnh Quyên - 02/03/2021 17:35 GMT+7

Cộng đồng mạng bất ngờ khi quản lý của Lan Ngọc cho rằng hình ảnh nhạy cảm của nữ diễn viên đang được lan truyền khắp mạng xã hội là do một công cụ chỉnh sửa có tên “deepfake”.

Từ trưa nay (ngày 2/3), mạng xã hội xôn xao nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc lộ “clip phòng the” khi hình ảnh của cô được đăng tải trên trang web 18+.

Sau khi xác minh, chiều cùng ngày, Lê Duy Tường - quản lý của Lan Ngọc lên tiếng trên trang cá nhân cho biết rằng công cụ tạo nên hình ảnh nhạy cảm vu khống Lan Ngọc có tên “deepfake” và cho rằng đây là một cú sốc lớn trong sự nghiệp của nữ diễn viên:

Quản lý tìm ra công cụ tạo nên hình ảnh 18+ vu khống Lan Ngọc, khẳng định nhờ cơ quan chức năng xử lý kẻ ác - Ảnh 2.

“Với cương vị đại diện của Ninh Dương Lan Ngọc cũng như là chịu trách nhiệm về phía công ty Light On. Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến các đơn vị nhãn hàng, đối tác, người thân, gia đình, bạn bè và đặc biệt là quý khán giả vì khiến mọi người phải đọc những thông tin không hay đang tràn lan trên mạng vừa qua.

Nay chúng tôi xin khẳng định người con gái trong đoạn clip đen đang tràn lan trên mạng KHÔNG PHẢI LAN NGỌC. Sự việc này thật sự là cú sốc lớn trong sự nghiệp họat động nghệ thuật của NGỌC và ảnh hưởng lớn rất danh tiếng của talent và công ty chúng tôi.

Lan Ngọc có những đặc điểm nhận dạng trên cơ thể hoàn toàn khác với những hình ảnh đang lan truyền (ví dụ như hình xăm ngang hông và gần chân ngực). Chúng tôi cảm thấy rất tức giận và cảm thấy bị sốc khi nghệ sĩ của chúng tôi trở thành một nạn nhận của deepfake và những vụ bôi nhọ qua mạng”.

ninh duong lan ngoc 8

Anh cũng cho biết sẽ nhờ đơn vị cơ quan chức năng vào cuộc để tìm ra kẻ xấu để không có thêm nghệ sĩ nào bị như vậy nữa:

“Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm thêm những đối tượng có liên quan và liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết những vấn đề này.

Thêm một lần nữa chúng tôi hi vọng sẽ không có nghệ sĩ nữ nào gặp những rắc rối vì tin đồn bôi nhọ trong tương lai”.

Deepfake là một kỹ thuật cho tổng hợp hình ảnh con người dựa trên trí tuệ nhân tạo. Nó được sử dụng để kết hợp và đặt chồng lên hình ảnh và video hiện hữu có lên hình ảnh hoặc video nguồn bằng cách sử dụng kỹ thuật machine learning được gọi là mạng đối nghịch chung với độ chân thực đến kinh ngạc.

deepfake 1

Vì những khả năng này, Deepfake đã được sử dụng để tạo ra video khiêu dâm người nổi tiếng hoặc trả thù khiêu dâm.

Ở làng giải trí nước ngoài, rất nhiều nghệ sĩ lớn đã trở thành nạn nhân của công nghệ này. Thậm chí Ông chủ của Facebook - Mark Zuckerberg; CEO của Tesla - Elon Musk, cựu Tổng thống Mỹ - Donald Trump hay cựu Tổng thống Barrack Obama đều từng là nạn nhân của Deepfake.

deepfake
cựu Tổng thống Mỹ - Donald Trump; Ông chủ của Facebook - Mark Zuckerberg; người mẫu - Kimberly Noel Kardashian đều từng là nạn nhân của Deepfake.
lisa BLACKPINK
Lisa - thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK từng bị ghép rất nhiều vào các video khiêu dâm

Ninh Dương Lan Ngọc lên tiếng xin lỗi về clip "nóng" và khẳng định: "Người trong clip không phải tôi"

Tin phổ biến