Đời Sống

Dân tình tranh cãi hình ảnh cúng vàng mã là nguyên set buffet lẩu, đốt cả khẩu trang xuống âm ti

Hương Ly - 02/03/2021 17:16 GMT+7

Nhiều ý kiến cho rằng việc tiêu thụ vàng mã ở nước ta đang bị lạm dụng, biến tướng, mất đi ý nghĩa phong tục truyền thống cha ông để lại.

Từ đời xa xưa, việc đốt vàng mã trong những ngày lễ lớn đã trở thành một phong tục truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Tuy nhiên, “tập tục truyền thống” này lại đang ngày một biến tướng với tâm lý người sống có cái gì thì người chết có cái đó.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền hình ảnh cúng vàng mã là nguyên set buffet lẩu không thiếu thứ gì để đốt cho người cõi âm. Cụ thể, set buffet lẩu bằng vàng mã này có tận 4 vị nước lẩu và đủ nguyên liệu để nhúng lẩu như thịt bò, rau xanh, nước chấm,.. khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

xuat hien vang ma la nguyen set buffet lau
Set buffet lẩu bằng vàng mã khiến nhiều người ngạc nhiên. (Ảnh: VNN)
Vàng mã là thuốc đông y cũng khá mới lạ. (Ảnh: VNExpress)

Ngay khi hình ảnh này được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng với nhiều luồng ý kiến khác nhau. Nếu một bên cho rằng việc muốn thờ cúng “trần sao âm vậy” chẳng có gì sai thì bên khác lại phản đối cho rằng việc tiêu thụ vàng mã đang bị lạm dụng, biến tướng, chiêu trò.

Vịt quay vàng mã gửi cho người cõi âm. (Ảnh: NLĐ)
Trà sữa vàng mã. Ảnh: Emdep

Trên thực tế, câu chuyện có nên đốt vàng mã vào những ngày lễ quan trọng hay không vẫn là đề tài tranh cãi chưa có hồi kết. Nếu mỗi gia đình biết đốt vàng mã một cách văn minh, mang đúng ý nghĩa của một phong tục truyền thống tốt đẹp thì việc đốt vàng mã không có gì là xấu và đáng lên án. Tuy nhiên, nếu đốt vàng mã với suy nghĩ lệch lạc ai đốt nhiều thì càng nhiều sẽ làm xói mòn những giá trị văn hóa tâm linh lâu đời của người Việt.

Cá chép vàng chưa kịp về “chầu trời” đã nằm gọn trong lưới của vợt thủ: Đúng cao thủ không bằng tranh thủ

Tin phổ biến