Game - Công nghệ

Xingtu là gì? Hướng dẫn cách cài đặt và bí quyết chỉnh ảnh đẹp trên Xingtu chuẩn nhất năm 2022

Lê Hồng - 03/07/2022 12:02 GMT+7

App Xingtu hiện nay là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh được rất nhiều người tin tưởng sử dụng, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nếu bạn là một “tín đồ” đam mê tìm tòi, sáng tạo những bức ảnh thú vị, đẹp nhất để đăng tải lên MXH thì nhất định không nên bỏ qua thông tin về cách chỉnh ảnh bằng Xingtu đơn giản qua các bài viết sau.

Xingtu là gì?

 Xingtu là một ứng dụng chỉnh ảnh, làm đẹp với rất nhiều màu, kiểu phong cách khác nhau để bạn tùy chỉnh có được phát triển từ Trung Quốc. Một trong những lý do Xingtu được nhiều người lựa chọn sử dụng vì nó hoàn toàn miễn phí. Sau khi tải về, việc bạn làm chỉ là cài đặt và tự mình sáng tạo ra những bức hình đẹp nhất.

xingtu-la-pham-mem-chinh-anh-co-nguon-goc-tu-trung-quoc
Xingtu là phần mềm chỉnh ảnh có nguồn gốc từ Trung Quốc

Một số chức năng chính của app Xingtu

Ghép ảnh siêu mượt

Với Xingtu, bạn sẽ có thể ghép ảnh hoàn toàn miễn phí và chất lượng. Bạn chỉ cần 1 vài thao tác nhỏ là có thể ghép được ảnh, thậm chí còn có thể chỉnh độ đậm nhạt và màu của ảnh.

Nhãn dán đa dạng, rực rỡ

Kho tàng nhãn dán trong Xingtu thì không phải bàn nữa. Bạn tha hồ chọn lựa theo sở thích của mình. Để sử dụng, bạn chỉ cần chọn 1 nhãn dán bất kì và thu phóng theo ý thích của mình rồi dán vào ảnh thôi.

maxresdefault

Chụp ảnh đỉnh cao

Bạn sẽ tạo được những bức ảnh theo ý muốn ngay lập tức như chụp ảnh tay cầm mặt trăng, ùy chọn vật cần thêm vào ảnh và xem trước kết quả rồi bấm chụp sẽ cho ra bức ảnh như ý. Ứng dụng Xingtu với hàng trăm hình ảnh, nền sẵn có thỏa sức cho bạn lựa chọn và sáng tạo không giới hạn để tạo ra các bức ảnh chụp nghệ thuật.

Chỉnh sửa ảnh Selfie

Đây là chức năng được chị em vô cùng yêu thích khi có thể xóa mụn, làm mịn da, chỉnh mắt, thu gọn mặt…Từ đấy, chị em sẽ được một bức ảnh selfie siêu đẹp, tự nhiên mà không bị ảo như khi chỉnh sửa bằng các app khác.

xingtu-co-nhieu-chuc-nang-nen-duoc-su-dung-nhieu
Xingtu có nhiều chức năng nên được sử dụng nhiều

Cách cài đặt app Xingtu trên Android và IOS thành công 100%

Xingtu là ứng dụng của Trung Quốc nên sẽ khó tìm và tải về như ứng dụng thông thường khác. Để tài và cài đặt một cách nhanh nhất, không làm tốn thời gian thì các bạn hãy đọc những chia sẻ dưới đây nhé!

Hiện nay, Xingtu chưa được phát hành tại Việt Nam nhưng hoàn toàn có thể tải về cho cả hệ điều hành iOS và Android. Đối với iOS, người dùng có thể thay đổi quốc gia trong tài khoản App Store của mình thành vùng ở Trung Quốc để tải xuống dễ dàng hơn.

cach-tai-app-xingtu-trung-quoc-chinh-sua-anh
Cách tải app xingtu Trung Quốc chỉnh sửa ảnh

Cách tải app Xingtu Trung Quốc cho Android

Yêu cầu: Tối thiểu điện thoại của bạn phải sử dụng hệ điều hành Andeoid 10.0.0 trở lên

Bước 1: Truy cập Chplay: Vào CHplay trên màn hình điện thoại Android của bạn

cach-tai-app-xingtu1

Bước 2: Tìm kiếm Xingtu: Vào phần tìm kiếm và tìm kiếm với từ khóa ” Xingtu việt hóa”

cach-tai-app-xingtu2-2

Bước 3: Cài đăt Pichype: Bấm tải về, chờ điện thoại tải về và cài đặt

cach-tai-app-xingtu3

Sau khi máy cài đặt xong bạn có thể thoải mái sử dụng và trải nghiệm phần mềm chỉnh sửa anh Xingtu này.

chi-mot-vai-thao-tac-co-ban-cac-ban-co-the-tai-app-xingtu
Chỉ mộ vài thao tác đơn giản các bạn có thể tải app Xingtu

Cách tải app Xingtu Trung Quốc cho IOS

Bước 1: Chuyển vùng Appstore sang Trung Quốc: Các bạn mở ứng dụng App Store có sẵn trên iPhone và bấm vào biểu tượng Avatar như ảnh.

cach-tai-app-xingtu-cho-ios2

Tiếp theo các bạn bấm vào tài khoản Apple ID của mình.

cach-tai-app-xingtu-cho-ios3

Chọn Thay đổi quốc gia hoặc vùng.

cach-tai-app-xingtu-cho-ios5

Chọn Quốc gia/Vùng là: Trung Quốc đại lục

cach-tai-app-xingtu-cho-ios6-1

Bấm Đồng ý với điều khoản & điều kiện.

cach-tai-app-xingtu-cho-ios7-1

Tiếp theo phần phước thức thanh toán các bạn chọn Không như ảnh.

cach-tai-app-xingtu-cho-ios8-1

Tiếp theo phần địa chỉ thanh toán sẽ có 7 dòng thông tin, các bạn chỉ cần nhập thông tin cho mình vào dòng số: 1, 5, 6 và 7. Cụ thể:

  • Dòng 1: Nhập Abc
  • Dòng 5: Nhập Bca
  • Dòng 6: các bạn bấm chọn tùy chọn số 2 như ảnh
cach-tai-app-xingtu-cho-ios9-1

Dòng số 7: nhập số điện thoại hoặc nhập 12345678901 đều được nhé. Nhập xong các bạn chọn tiếp theo > sau đó chọn Xong.

cach-tai-app-xingtu-cho-ios10-1

Tiếp theo bạn sẽ đưa được quay trở lại trang chủ App Store và thấy giao diện chuyển sang tiếng Trung Quốc là đã hoàn thành việc thay đổi vùng cho tài khoản Apple ID của mình rồi đó.

Bước 2: Tải app Xingtu cho iPhone

Sau khi đã thực hiện việc chuyển vùng App Store sang Trung Quốc bạn truy cập link tải Xingtu cho iPhone sẽ không còn thông báo lỗi nữa. Chọn vào nút cài đặt màu xanh như ảnh để tiến hành tải app Xingtu về iPhone của mình.

Đợi một lúc cho việc tải Xingtu về máy hoàn tất là bạn đã có thể cài đặt app Xingtu cho điện thoại của mình rồi đó. 

cach-tai-app-xingtu-tren-iphone
Cách tải app Xingtu trên Iphone

Bí quyết chỉnh ảnh đẹp trên Xingtu chuẩn nhất năm 2022

Ngoài chức năng dùng để chụp ảnh, chỉnh ảnh, thêm nhãn dán… thì Xingtu còn có nhiều ứng dụng khác giúp cho những bức hình của bạn đẹp trên cả tuyệt vời. Sau đây, chúng tôi sẽ tiết lộ một số bí quyết mà không phải ai cũng biết trong quá trình chỉnh ảnh trên Xingtu.

Cách làm nét ảnh bằng Xingtu 

Bước đầu tiên mở app Xingtu lên và đợi giao diện hiện ra. Một số hình ảnh vẽ điều chỉnh độ nét có trên giao diện để bạn chọn. Bấm vào ảnh có độ nét phù hợp với yêu cầu của mình. Phần chữ màu xanh hiện lên và bạn hãy bấm vào đó.

Tiếp tục có 3 lựa chọn hiện ra và hãy nhấn vào lựa chọn thứ 2 để xuất ảnh mà mình muốn làm nét. Đợi khoảng 30s ảnh sẽ được tải lên và làm nét theo mong muốn.

meo-lam-ro-net-anh
Mẹo làm rõ nét ảnh

Cách tạo hiệu ứng ánh nắng trên ảnh bằng Xingtu

Tạo tia sáng, ray sáng trên ảnh là một kỹ thuật chụp ảnh được nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng. Trước đây, người chỉnh ảnh hay sử dụng các phần mềm Photoshop, AI, After Effects,... Nhưng từ khi có Xingtu thì chuyện tạo hiệu ứng nắng cho ảnh trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Để thêm tia nắng trên Xingtu thì chúng ta mở app ra,  ấn vào nút dấu (+) ở màn hình chính và thêm vào ảnh muốn chỉnh sửa. Trong giao diện chỉnh sửa, bạn kéo từ trái qua phải, chọn tính năng thứ 6 để ghép hiệu ứng. Màn hình hiển thị các hiệu ứng mà bạn có thể thêm vào ảnh. Tại đây, bạn lựa chọn hiệu ứng ánh nắng (tia sáng xiên, tia sáng dọc,...) muốn thêm vào ảnh.

Sau khi tạo được hiệu ứng ánh nắng ưng ý cho bức ảnh, bạn có thể ấn vào nút tải về (phí trên cùng bên phải màn hình) để tải về bức ảnh vừa thêm hiệu ứng.

cach-tao-hieu-ung-anh-nang-tren-anh-bang-xingtu
Cách tạo hiệu ứng ánh nắng trên ảnh bằng Xingtu

Cách chỉnh Xingtu sang tiếng Việt

Những người mới sử dụng ứng dụng sẽ gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, giống như các ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác, nhà sản xuất bao gồm các hình ảnh và biểu tượng trực quan, dễ dàng cho người dùng tương tác. Tuy không có cách chỉnh app Xingtu sang tiếng Việt, nhưng bạn hoàn toàn có thể dựa vào hình ảnh miêu tả để thực hiện các thao tác.

app-xingtu-dem-den-nhung-trai-nghiem-thu-vi
App Xingtu đem đến những trải nghiệm thú vị

Vậy là chúng ta vừa cùng tìm hiểu xong Xingtu là gì? Cũng như cách sử dụng Xingtu để chỉnh sửa hình ảnh rồi đấy. Giờ đây, mỗi lần chụp hình các bạn sẽ không cần phải lo lắng ảnh của mình sẽ xấu nữa nhé!

Tin phổ biến