Game - Công nghệ

Review top 5 máy xông tinh dầu tốt, giá thành hợp lý nhất năm 2022

Lê Hồng - 10/07/2022 16:00 GMT+7

Máy xông tinh dầu có hương thơm dịu nhẹ, an toàn nên được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Ngoài công dụng giúp đầu óc thư giãn, cơ thể khỏe mạnh nó còn tạo ra hương thơm cho không gian sống của bạn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy xong tinh dầu, để lựa chọn được một sản phẩm tốt, giá thành hợp lý thì các bạn hãy đọc bài viết dưới đây.

Máy xông tinh dầu là gì?

Máy xông tinh dầu là thiết bị dùng để khuếch tán hương thơm và các dưỡng chất quý trong tinh dầu ra ngoài không khí, giúp duy trì độ ẩm nhất định nhờ vào hơi nước, đồng thời lan tỏa hương thơm của tinh dầu để mang đến bầu không khí thoải mái dễ chịu.

Hiện nay trên thị trường có các loại máy xông tinh dầu tạo độ ẩm như: máy xông tinh dầu siêu âm, máy xông tinh dầu phun sương, máy xông tinh dầu bằng nhiệt và máy xông tinh dầu bay hơi…

may-xong-tinh-dau-giup-khong-gian-song-va-suc-khoe-cua-ban-duoc-dam-bao
Máy xông tinh dầu giúp không gian sống và sức khỏe của bạn được đảm bảo

Quy trình hoạt động của máy xông tinh dầu

Cấu tạo máy xông tinh dầu

Vỏ máy bên ngoài: Vỏ máy xông tinh dầu có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gốm, nhựa, gỗ, thủy tinh và nhiều nguyên vật liệu khác, giúp quý khách hàng thoải mái chọn lựa. Máy xông tinh dầu được thiết kế với nhiều mẫu đa dạng và màu sắc khác nhau giúp bạn thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích, thiết kế không gian, nhu cầu sử dụng của bạn. Phần nắp máy có thể tháo lắp dễ dàng, có lỗ thông nhỏ để khuếch tán tinh dầu ra ngoài, dễ dàng giúp bạn có thể vệ sinh, lau chùi các vết bẩn, bám bụi trong quá trình sử dụng.

cau-tao-may-xong-tinh-dau
Cấu tạo máy xông tinh dầu

Phần thân máy: Nơi chứa tính dầu còn gọi là phễu. Phễu lớn thay nhỏ sẽ phụ thuộc vào kích cỡ máy mà bạn lựa chọn. Những loại máy khuếch tán tinh dầu có dung tích nước càng lớn thì phun được càng lâu. Bởi vậy, với những người bận rộn, một chiếc máy có dung tích chứa nước lớn và thời gian phun lâu là vô cùng cần thiết vừa tiết kiệm được thời gian lẫn công sức.

Bên trong máy: là nơi quan trọng nhất, chứa các bo mạch điện tử giúp quạt thổi lưu động hơi tinh dầu.

Phần đế: Chứa bảng mạch điện tử điều khiển và ổ cắm điện quan trọng tạo ra các chế độ cho máy hoạt động.

huong-dan-cach-su-dung-may-xong-tinh-dau-tao-8

Nguyên lý hoạt động của máy xông tinh dầu

Mặc dù là một sản phẩm của công nghệ, sử dụng sóng siêu âm. Nhưng nguyên lý hoạt động của máy khuếch tán tinh dầu khá đơn giản. Việc bạn cần làm đó là cho tinh dầu vào máy rồi bấm nút hoạt động, các vi mạch của máy hoạt động làm nóng các bộ phận. Tinh dầu từ đó sẽ được khuếch tán đều khắp không gian. Sau khoảng thời gian hoạt động, máy sẽ có các chế độ nghỉ và ngắt quãng thông minh. Máy cũng sẽ tự động ngắt khi bên trong hết nước.

nguyen-ly-hoat-dong-don-gian
Nguyên lý hoạt động đơn giản

Công dụng của máy xông tinh dầu

Cung cấp độ ẩm

Máy xông tinh dầu giúp không gian nhà bạn không còn hanh khô, ngột ngạt, tạo bầu không khí trong lành, mát mẻ, tránh tình trạng phòng bị ẩm mốc. Lượng hơi ẩm máy xông tinh dầu tạo ra giúp da bạn sẽ không bị khô hay nứt vào những ngày đông lạnh lẽo hoặc trong phòng máy lạnh quá lâu.

thay-doi-thoi-tiet-khien-khong-gian-song-hanh-kho-hay-su-dung-may-xong-tinh-dau
Thay đổi thời tiết khiến không gian sống hanh khô hãy sử dụng máy xông tinh dầu

Khử mùi hiệu quả, giúp thanh lọc không khí

Phòng học, phòng ngủ hay phòng khách của chúng ta thường xuyên xuất hiện những thứ mùi gây khó chịu, không khí thì không được trong lành vậy để khắc phục những hạn chế kia thì chúng ta nên sắm cho mình một chiếc máy xông tinh dầu. Nó sẽ giúp bạn khử mùi hôi hiệu quả, mang đến bạn bầu không khí thơm ngát với nhiều loại tinh dầu như bưởi, chanh, cam, hương thơm của các loại hoa và nhiều hương liệu đa dạng khác nhau mà bạn tùy thích chọn lựa.

may-khuech-tan-tinh-dau-tulip-trang-vang-400ml-idangcap

Hỗ trợ sức khỏe hiệu quả

Nhỏ vài giọt tinh dầu vào máy xông tinh tinh dầu khoảng 25 – 30 phút trước khi đi ngủ. Bạn sẽ cảm thấy mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu, giảm stress, căng thẳng và ngủ ngon hơn đấy. Một số loại tinh dầu có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ như: Tinh dầu oải hương, tinh dầu sả chanh, tinh dầu cam ngọt,…

Máy xông hơi tinh dầu còn giúp hỗ trợ điều trị cảm cúm và cảm lạnh. Những hương thơm tăng cường miễn dịch cho bạn phải kể đến như: tinh dầu tràm gió, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạch đàn, tinh dầu bạc hà…

Những loại tinh dầu như oải hương, cam, sả chanh, sẽ hỗ trợ bạn có giấc ngủ sâu, dễ ngủ. Vì thế, bạn hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào máy và khuếch tán khắp phòng khoảng 30 phút trước khi đi ngủ nhé!

san-pham-thich-hop-cho-ca-nguoi-lon-lan-tre-em
Sản phẩm thích hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em

Đuổi côn trùng hiệu quả

Bạn hãy bật máy xông tinh dầu và cho vào vài giọt tinh dầu như bạc hà, sả chanh, hay hương thảo vì khi những loại tinh dầu này khuếch tán sẽ nhanh chóng đuổi bay các loại côn trùng như ruồi, muỗi, gián,...

may-xong-tinh-dau-tao-do-am-la-gi-co-tac-dung-9

Review top 5 máy xông tinh dầu tốt, giá thành hợp lý nhất năm 2022

Khi chọn máy xông tinh dầu thì chúng ta cần chú ý đến những vấn đề như: dung tích chứa nước, chức năng hẹn giờ, tìm địa chỉ uy tín, có bảo hành, dễ đổi trả. Vậy để chọn cho mình một chiếc máy xông tinh dầu tốt thì các bạn hãy tham khảo 5 loại mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong bài viết này nhé!

NE0449_kinh-nghiem-chon-mua-may-khuech-tan-tinh-dau-tot-nhat-600x400-1

Máy xông tinh dầu Xiaomi

Thương hiệu: Xiaomi

Sản xuất: Trung Quốc

Tầm giá: Khoảng 300.000đ - 400.000đ

Xiaomi là là một tập đoàn sản xuất hàng điện tử Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh. Qua nhiều năm hình thành và phát triển, Xiaomi đã cho ra đời rất nhiều dòng thiết bị hiện đại thông minh nhằm đáp ứng tốt các nhu cầu của người dùng như máy xông tinh dầu, máy hút bụi,…

Máy xông tinh dầu Xiaomi  được thiết kế đơn giản, sang trọng cùng chất liệu nhựa ABSvà PP cao cấp mang lại độ an toàn khi sử dụng. Với thiết kế nhỏ gọn nên sản phẩm rất dễ dàng trong quá trình di chuyển, bạn có thể đặt ở vị trí nào mong muốn.

Đây là sự lựa chọn thích hợp nhất cho mọi gia đình vì những tính năng vượt trội của nó như: tăng độ ẩm trong không khí, tránh khô da khi bạn sử dụng điều hòa quá lâu, giúp đầu óc thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng…

san-pham-thiet-ke-nho-gon-di-chuyen-tuy-noi-minh-muon
Sản phẩm thiết kế nhỏ gọn, di chuyển tùy nơi mình muốn

Máy xông tinh dầu hồ điệp

Thương hiệu: OEM

Xuất xứ: Việt Nam

Gía thành: Khoảng 500.000đ - 600.000đ

Công suất lớn 12W chính là điểm mạnh của máy khuếch tán tinh dầu này. Nhờ vậy mà loại máy này chuyên để sử dụng cho những không gian có diện tích vừa và lớn như: thẩm mỹ viện, tiệm spa, phòng tập gym, phòng làm việc, phòng khách, phòng ngủ, lễ tân khách sạn...

Máy xông tinh dầu hồ điệp có màu sắc đa dạng, dung tích lên đến 2.400ml làm từ chất liệu nhựa PP và ABS cao cấp nên vô cùng an toàn cho người sử dụng. Điểm cộng tuyệt đối dành cho sản phẩm đó chính là nó có thể cho chúng ta sử dụng liên tục từ 6 đến 10 giờ với cơ chế tự ngắt sau khi phun 1/2/3 giờ.

Máy xông tinh dầu hồ điệp sử dụng công nghệ tiên tiến để khuếch tán tinh dầu không chỉ giúp không gian thơm mát tự nhiên mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khoẻ người dùng. Với kiểu dáng hồ điệp thuần trắng, máy sẽ mang đến một không gian sang trọng cho ngôi nhà.

san-pham-co-xuat-xu-tu-viet-nam
Sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam

Máy xông tinh dầu siêu âm Nagomi

Thương hiệu: OEM

Xuất xứ: Trung Quốc

Giá thành: Khoảng 190.000đ – 280.000đ

Máy xông tinh dầu Nagomi  hoạt động siêu êm ái, vận hành liên tục đến 16 giờ. Đây là loại máy lý tưởng để thanh lọc không khí, nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe con người.

Kích thước sản phẩm: 200 x 200 x 110 mm, điện áp DV 5 V, mực nước tối đa lên đến vạch MAX, nước châm vào từ 0 - dưới 30 độ C, chất liệu nhựa (giả vân gỗ) đảm bảo an toàn cho người dùng. Sản phẩm thích hợp để sử dụng trong bệnh viện, phòng làm việc, phòng massage, phòng ngủ...

san-pham-van-hanh-lien-tuc-16-gio
Sản phẩm vận hành liên tục 16 giờ

Máy xông tinh dầu Aroma

Thương hiệu: OEM

Sản xuất: Trung Quốc

Tầm giá: Khoảng 400.000đ - 600.000đ

Một không gian trong lành thư giãn cùng hương thơm tinh dầu nhẹ nhàng tinh tế, sẽ giúp bạn có những giây phút hạnh phúc trọn vẹn bên gia đình thân yêu chính vì thế Aroma đã nghiên cứu và sản xuất thành công tinh dầu nhập khẩu nguyên gốc, có chứng nhận Kosher về độ tinh khiết – tiêu chí để phân biệt chất lượng tinh dầu thuần tự nhiên, không pha tạp chất – của tổ chức quốc tế uy tín độc lập tại Anh.

Máy xông tinh dầu Aroma có thiết kế sang trọng, bắt mắt mang đến cho căn phòng một không gian sống hiện đại. Đây là một thiết bị điện tử sử dụng công nghệ sóng siêu âm nên đem đến sự an toàn tuyệt đối cho người dùng. Hương thơm tỏa ra từ máy xông tinh dầu siêu âm Nagomi còn có khả năng khử các loại mùi hôi, mùi thuốc lá, mùi ẩm mốc và giúp xua đuổi các loại côn trùng, đặc biệt là muỗi.

san-pham-co-xuat-xu-tu-trung-quoc
Sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc

Máy xông tinh dầu Muji

Thương hiệu: Muji

Sản xuất: Nhật Bản

Tầm giá: Khoảng 1.500.000đ

Để phát huy toàn bộ công dụng của tinh dầu trong spa, phòng ngủ, phòng khách,…tạo cảm giác thư giãn và khuếch tán hương thơm đều thì nhiều người đã tin tưởng sửu dụng máy xông tinh dầu Muji vì có nhiều tính năng nổi bật.

Trong quá trình hoạt động, máy không phát tiếng ồn lớn và hơi sương nhẹ như khói nên rất tiết kiệm tinh dầu. Sản phẩm có thể khuếch tán lượng tinh dầu với phạm vi rộng lên đến 50m2. Cách sử dụng máy vô cùng đơn giản. Máy thiết kế nhỏ gọn, sang trọng gây nghiện ngay từ lần nhìn đầu tiên. Ngoài tác dụng trang trí, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng thì còn có thể xua đuổi côn trùng, làm dịu làn da, dịu vết thương, giảm căng thẳng và giảm bệnh viêm xoang.

san-pham-co-gia-thanh-cao-nhung-chat-luong-vo-cung-hoan-hao
Sản phẩm có giá thành cao nhưng chất lượng vô cùng hoàn hảo

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn những thương hiệu máy xông tinh dầu phổ biến trên thị trường và đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhiều nhất trong năm 2022. Để giữ cho không gian phòng thoáng mát, sức khỏe được đảm bảo thì các bạn hãy nhanh tay sắm cho mình một chiếc máy xông tinh dầu đi nhé!