Game - Công nghệ

Máy rửa bát là gì? Review top 5 máy rửa bát tốt, giá thành hợp lý nên mua năm 2022

Lê Hồng - 11/07/2022 08:58 GMT+7

Máy rửa bát được ví như "trợ thủ đắc lực" giúp chị em nội trợ giảm bớt gánh nặng về công việc bếp núc. Do nhu cầu sử dụng ngày càng cao nên các nhà sản xuất cho ra đời rất nhiều loại máy rửa bát khác nhau gây khó khăn cho người sử dụng lựa chọn. Vậy để biết gia đình mình hợp với loại máy rửa bát nào nhất thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Máy rửa bát là gì?

Máy rửa chén bát là thiết bị gia dụng hỗ trợ rửa sạch nhanh chóng chén bát, muỗng, đũa, ly, dĩa hay các dụng cụ nhà bếp khác. Người dùng chỉ cần cho dụng cụ cần làm sạch vào máy cùng một ít chất tẩy rửa, với cơ chế hoạt động tự động, bạn chỉ cần dùng một nút bấm là máy sẽ làm sạch tất tần tật những đồ dùng bếp nhanh gọn và dễ dàng.

may-rua-bat-ho-tro-cong-viec-noi-tro-rat-nhieu
Máy rửa chén hỗ trợ công việc nội trợ rất nhiều

Phân loại máy rửa bát

Do cạnh tranh trên thị trường nên ngày càng có nhiều dòng sản phẩm máy rửa bát khác nhau. Thế nhưng nhìn chung, so về mặt thiết kế, vị trí cần lắp đặt và tính di động thì các dòng sản phẩm máy rửa bát sẽ được phân loại như sau:

Máy rửa bát độc lập

Máy rửa chén độc lập là dòng máy rửa chén có thiết kế dạng tủ đứng với kích thước lớn. Bạn có thể sử dụng nó để rửa từ 10 - 16 bộ bát đĩa và xoong chảo cùng 1 lúc rất tiện dụng. Máy được thiết kế hiện đại, có thể lắp đặt âm tủ hoặc đặt ở vị trí bất kỳ trong không gian bếp. Nhược điểm duy nhất của loại này là kích thước lớn, chiếm nhiều không gian, việc di chuyển máy cũng khó khăn hơn. 

hinh-anh-may-rua-bat-doc-lap
Hình ảnh máy rửa bát độc lập

Máy rửa bát để bàn

Là tên gọi khác của máy rửa bát mini, máy rửa bát để bàn là loại máy có kích thước nhỏ gọn, đơn giản và thuận tiện dễ dàng cho việc di chuyển. Máy rửa bát mini giá bán thấp nhưng cần chú ý về công suất hoạt động, độ ồn và tính tiện dụng khi chọn mua. Người dùng khi sử dụng các thiết bị này cũng không có bảo hành, hoặc chỉ được hỗ trợ bảo hành ngắn hạn tại nơi bán, bởi đây là sản phẩm xách tay.

hinh-anh-may-rua-bat-de-ban
Hình ảnh máy rửa bát để bàn

Máy rửa bát âm tủ

Sản phẩm có thiết kế sang trọng, tinh tế vì thiết kế lắp đặt âm tủ bếp. Đem lại sự đồng bộ, tạo điểm nhấn và làm tăng sự thẩm mỹ cho căn bếp. Dung tích, kích thước máy rửa bát lớn có khả năng rửa từ 12 - 14 bộ chén dĩa châu Âu. Tiết kiệm nước với lượng nước chỉ tốn từ 14 - 27 lít cho mỗi chu trình rửa (ít hơn 10 lít so với rửa tay thông thường).

hinh-anh-may-rua-bat-am-tu
Hình ảnh máy rửa bát âm tủ

Kinh nghiệm chọn mua máy rửa chén phù hợp

Chọn máy rửa chén theo kích thước

Mỗi dòng máy sẽ có kích thước khác nhau, bạn cần nắm được kích thước máy và kích thước nơi bạn muốn lắp đặt để vừa dễ sử dụng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Với gia đình ít người bạn nên chọn máy có kích thước nhỏ như máy rửa chén mini. Với gia đình đông người bạn nên chọn máy rửa chén công suất lớn, kích thước lớn như loại âm tủ hoặc loại độc lập.

Dựa theo chất liệu và công suất hoạt động

Nên chọn các loại máy rửa chén làm từ inox cao cấp hay thép không gỉ phun sơn tĩnh điện vì nó vừa có thiết kế bắt mắt, đảm bảo sức khỏe. Bên cạnh đó, nên chọn những loại máy có công suất tầm 2200 - 2400W, dung tích khoảng 12-13 bộ chén dĩa để máy rửa chén có thể làm sạch nhất có thể.

chon-may-rua-bat-co-do-an-toan-cao
Chọn máy rửa bát có độ an toàn cao

Độ ồn của máy rửa chén

Những chiếc máy rửa bát có độ ồn khá cao thì sẽ dễ gây bất tiện và ảnh hưởng tới bạn và người thân mỗi khi cần sử dụng. Vì vậy bạn nên chọn những dòng máy rửa bát mới và có chế độ giảm xóc và sử dụng bộ lọc để đảm bảo độ ồn luôn được giữ ở mức tương đối nhất.

Chọn thương hiệu máy rửa chén uy tín

Để đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe của mình và gia đình, bạn hãy kiểm tra thật kỹ nguồn gốc xuất xứ của máy rửa bát trước khi bạn quyết định có nên mua không.

nen-mua-may-co-nguon-goc-ro-rang
Nên mua máy có nguồn gốc rõ ràng

Review top 5 máy rửa bát tốt, giá thành hợp lý nên mua năm 2022

Máy rửa chén bát Electrolux ESF6010BW

Giới thiệu sản phẩm

Máy rửa chén bát Electrolux ESF6010BW được trang bị công nghệ rửa nước nóng, máy dễ dàng đánh bay mọi vết dầu mỡ, vi khuẩn trên chén đĩa. Sở hữu nhiều chế độ tiện ích: chức năng rửa nhanh, rửa ly chuyên dụng, đèn báo chu kỳ rửa, giá đựng muỗng đũa tiện lợi, trang bị thiết bị chống tràn, tự ngắt nước khi bơm đầy bình, khóa trẻ em,...

Máy rửa chén hoạt động êm ái với độ ồn chỉ 60 dB (tương đương với nghe nhạc nhẹ), không hề làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, kể cả khi bạn thư giãn, cho trẻ em ngủ,...

cau-tao-may-rua-bat
Cấu tạo máy rửa bát

Ưu điểm nổi bật

  • Máy nhỏ gọn, cửa kính trong suốt, dễ dàng quan sát bên trong
  • Chế độ rửa bằng nước nóng giúp diệt khuẩn, an toàn sức khỏe
  • Rửa được nhiều chén bát một lúc, tiết kiệm điện và thời gian
  •  6 chương trình rửa khác nhau, đáp ứng nhiều mục đích sử dụng
  • Với độ ồn chỉ 60dB (tương đương với nghe nhạc nhẹ), không hề làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các thành viên trong gia đình
  • Bảng điều khiển cảm ứng hiện đại và dễ sử dụng.

Giá tham khảo: 6.800.000 nvđ – 7.500.000 vnđ/ sản phẩm

may-co-thiet-ke-nho-gon
Máy có thiết kế nhỏ gọn

Máy rửa bát Bosch HMH.SMS63L02EA

Giới thiệu sản phẩm

Máy rửa bát Bosch SMS63L02EA nhập khẩu sở hữu thiết kế độc lập với màu trắng sang trọng, nổi bật. Vỏ ngoài làm bằng inox cao cấp, chống han gỉ, chịu được va đập lớn. Dung tích rửa của máy là 12 bộ đồ ăn châu Âu, máy rửa bát Bosch chính hãng cho phép người dùng có thể rửa đồng thời cả xoong nồi trong 1 lần rửa.

dung-tich-rua-lon
Dung tích rửa lớn

Ưu điểm nổi bật

  • Máy rửa bát Bosch SMS63L02EA có dung tích 12 bộ. Giảm tối đa 50% thời gian rửa nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tẩy rửa và làm khô tối ưu.
  • Thay đổi chiều cao khay chứa: Khay chứa bên trên có thể thay đổi chiều cao giúp dễ dàng chứa các vật dụng nấu nướng với nhiều kích cỡ khác nhau.
  • 6 chương trình rửa: Rửa nồi chảo 70 độ C, Rửa thường 65 độ C, Rửa tự động 45-65 độ C, Eco 50 độ C, Rửa nhanh 45 độ C, Tráng.
  • Điều khiển nút nhấn. Chế độ hẹn giờ tới 24h. Chương trình bảo vệ đồ kính. Khóa an toàn trẻ em.

Giá tham khảo: 14,800,000 VNĐ/sản phẩm

bosch-sms63l08ea-5

Máy rửa chén độc lập Texgio TG DW668S

Giới thiệu sản phẩm

Dòng sản phẩm này đến từ thương hiệu tại Ý, nằm trong top 5 máy rửa chén bán chạy mới nhất nên mua cho gia đình mình. Nhà sản xuất máy rửa chén Texgio TG DW668S sử dụng chất liệu cao cấp phun sơn tĩnh điện. Vừa có khả năng chống va đập và chịu lực tốt vừa tiện lợi trong quá trình vệ sinh sau khi sử dụng.

Với tính năng linh hoạt được tích hợp nhiều chương trình thông minh và 6 chương trình rửa đặc biệt, sấy khô tự nhiên, dung tích thùng chứa lớn, cùng khóa an toàn đảm bảo thân thiện dành cho gia đình có trẻ em nhỏ.

san-pham-den-tu-y
Sản phẩm đến từ Ý

Ưu điểm nổi bật

  • Cùng với thân Máy rửa chén được sản xuất bằng Inox rất dễ để vệ sinh không lo bám bẩn.
  • Độ ồn ở mức <48Db. Máy Rửa Chén Texgio TG-DW668S có 6 chế độ được rửa với lượng tiêu thụ nước là 11L/ lần rửa, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn trong quá trình rửa.
  • Máy Rửa Chén Texgio TG-DW668S, ngoài những tính năng đem lại hiệu quả tuyệt vời cho người phụ nữ nội trợ, còn được đánh giá cao bởi khả năng tiết kiệm điện, nước nhất hiện nay.
  • Chế độ hẹn giờ, quý khách hàng có thể cài đặt hẹn giờ cho Máy Rửa Chén Bát Texgio TG-DW668S tự chạy khi giờ đó bạn không có ở nhà, mà người nhà bạn chưa biết cách sử dụng máy.

Giá tham khảo: 11.000.000 vnđ – 12.500.000 vnđ/sản phẩm

san-pham-co-gia-thanh-hop-ly
Sản phẩm có giá thành hợp lý

Máy rửa bát Nagakawa NK8D01M

Giới thiệu sản phẩm

Máy được trang bị giá xếp đồ với thiết kế riêng biệt, giúp dễ dàng rửa sạch các vết bẩn hơn cũng như có thể thoải mái xếp được thêm nhiều bát đĩa sau mỗi bữa ăn. Chương trình rửa sử dụng các tia nước áp lực ở nhiệt độ cao, giúp tạo ra hơi nước, loại bỏ những cặn bẩn cứng đầu trên bát đĩa một cách nhẹ nhàng nhất.

san-pham-co-the-khoi-dong-lai-sau-kji-mat-dien
Sản phẩm có thể khởi động lại sau khi mất điện

Ưu điểm nổi bật

  • Sức chứa 8 bộ bát đĩa theo tiêu chuẩn châu Âu. Giá xếp đồ thiết kế riêng biệt, dễ dàng sử dụng, độ nghiêng phù hợp với bát đĩa của người Việt.
  • Tự động khởi động lại sau khi mất điện. Hẹn giờ bật 2h/4h/6h/8h. Độ ồn thấp, vận hành siêu êm.
  • Với 6 chương trình rửa, máy rửa chén bát cao cấp Nagakawa NK8D01M giúp chăm sóc bát đĩa đúng cách trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả rửa cực sạch.

Giá tham khảo: 10.500.000nvđ – 11.000.000vnđ/sản phẩm

NK8D01M-7

Máy rửa bát Texgio TG BI205

Giới thiệu sản phẩm

Máy rửa bát Texgio TG-BI205 là chiếc máy rửa bát thuộc dòng thiết bị nhà bếp cao cấp đến từ hãng Galanz. Các sản phẩm của hãng đều đảm bảo về chất lượng với hơn 100 chứng nhận chất lượng quốc tế, đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Thiết kế đứng độc lập, máy rửa với màu đen đặc trưng, có kích thước tiêu chuẩn 595 x 525 x 625mm. Với máy rửa bát thiết kế 2 ngăn cùng dung tích 8 bộ đồ ăn Châu Âu. Do đó đáp ứng nhu cầu của những gia đình có từ 2 - 5 thành viên.

thiet-ke-mau-den-sang-trong
Thiết kế màu đen sang trọng

Ưu điểm nổi bật

  • Máy rửa bát Texgio TG-BI205 với thiết kế mặt kính sang trọng, trang nhã, lắp âm hoặc có thể lắp độc lập tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.
  • Dung tích lớn, thiết kế 8 bộ bát đĩa châu Âu trong một lần sử dụng, vừa tiết kiệm thời gian, công sức vừa tiết kiệm nước với chỉ 9 lít/lần.
  • Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, máy rửa chén TG-BI205 có thiết kế với 7 chương trình rửa gồm rửa tiêu chuẩn Eco, rửa 1h; rửa chuyên sâu; rửa ly; rửa nhanh và rửa tráng; rửa kháng khuẩn UV. Bên cạnh đó là chức năng diệt khuẩn bằng tia cực tím giúp khử khuẩn cực tốt.
san-pham-phu-hop-voi-nguoi-viet-nam
Sản phẩm phù hợp với người Việt Nam

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều máy rửa bát bạn có thể dùng cho nhà bếp. Tuy mỗi sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng vẫn không tránh khỏi các nhược điểm riêng. Vì lý do trên mà trước khi mua máy rửa bát chúng ta cần cân nhắc cho kỹ tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

 

Tin phổ biến