Game - Công nghệ

Đánh giá chi tiết AirPods Pro 2022: Thiết kế bắt mắt, tính năng khử tiếng ồn đầy hữu dụng cùng chất lượng âm thanh tuyệt vời

Lê Hồng - 10/07/2022 11:38 GMT+7

AirPods Pro là mẫu tai nghe True Wireless (không dây) của Apple được đánh giá cao bởi sở hữu nhiều tính năng vượt trội như thiết kế độc đáo, có khả năng khử tiếng ồn đầy hữu dụng, chất lượng âm thanh thì tuyệt vời. Để có cái nhìn chi tiết hơn về sản phẩm tai nghe AirPods Pro thì các bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Sự ra đời của AirPods Pro

AirPods là tai nghe Bluetooth không dây do Apple tạo ra, ra mắt lần đầu vào ngày 13 tháng 12 năm 2016. Thế hệ thứ hai với thời lượng pin được cải thiện, ra mắt vào ngày 20 tháng 3 năm 2019. AirPods là sản phẩm phụ kiện phổ biến nhất của Apple, với 35 triệu chiếc được bán ra chỉ riêng trong năm 2018.

airpods-la-tai-nghe-bluetooth-khong-day-do-apple-tao-ra
AirPods là tai nghe Bluetooth không dây do Apple tạo ra

Vào ngày 20 tháng 3 năm 2019, Apple đã phát hành AirPods thế hệ thứ hai, có chip H1 và hỗ trợ "Hey Siri" rảnh tay. Một tùy chọn sạc không dây đã được thêm vào trong các dịch vụ.

Ngày 30 tháng 10 năm 2019, Apple cho ra mắt phiên bản cao cấp AirPods Pro. Nó dùng chung con chip Apple H1 với AirPods 2, chuyển sang thiết kế dạng in-ear với đệm silicon cho chất lượng âm thanh tốt hơn, thêm tính năng chống ồn chủ động (ANC), Adaptive EQ, chuẩn kháng nước IPX4 và hộp sạc không dây chuẩn Qi. Do được trang bị chống ồn chủ động, AirPods Pro có sự giảm nhẹ về pin khi người dùng kích hoạt ANC là 4.5 tiếng khi sạc đầy, lượng pin dự trữ trong hộp đủ cho 24 giờ sử dụng.

NAM-2019-apple-cho-ra-mat-phien-ban-cao-cap-airpods-pro
Năm 2019, Apple cho ra mắt phiên bản cao cấp AirPods Pro

Đánh giá chi tiết AirPods Pro 2022

Ra mắt từ năm 2019, là mẫu tai nghe nghe lý tưởng nhất cho người dùng với thiết kế gọn nhẹ và chất âm tốt.Vậy sau gần 3 năm ra mắt liệu Airpod Pro có còn đáng sử dụng và những tính năng hữu ích nào nó đem lại. Hãy cùng chúng tôi đánh giá Airpod Pro tại năm 2022 bạn nhé.

airpods-pro2-1-daubai_1280x720-800-resize

Thiết kế tai nghe và hộp sạc

Airpod Pro sở hữu thân ngắn gồm có phần đệm nhét tai In-ear gồm đầu mút linh hoạt với 3 kích cỡ khác nhau để cho chúng ta có thể thay thế để có sự phù hợp với tai mình. Do đó dù là dạng bít tai nhưng Airpod Pro lại cho một cảm giác đeo cực kỳ thoải mái và dễ chịu, đeo như không đeo vậy.

Hơn thế nữa, ống dẫn âm mà AirPods Pro sở hữu cũng có nét khác biệt so với các tai nghe dạng In-ear khác. Apple đã vô cùng tinh ý khi đã lược bỏ đi được phần nhô ra cồng kềnh thay vì đi theo lối mòn với ống dẫn âm khá dài và nhô ra một chút, tạo nên sự mới mẻ hơn, hấp dẫn hơn cho sản phẩm.

thiet-ke-dep-mat-de-chiu-khi-nghe
Thiết kệ đẹp mắt, dễ chịu khi nghe

Về phần hộp sạc, hộp sạc AirPods Pro được thiết kế nằm ngang, kích thước tổng quan cũng lớn hơn một chút, nhưng vẫn có sự tinh tế, gọn gàng. Ở mặt trước của vỏ hộp có một đèn LED báo hiệu. Đằng sau hộp là một phím ấn hỗ trợ kết nối và cổng sạc nằm ở bên dưới.

5682502_cover_apple_airpod_pro

Thời lượng dùng pin và sạc pin

AirPods Pro có thời lượng pin theo như Apple công bố vào khoảng 4.5 – 5 giờ nghe nhạc hoặc khoảng 3.5 – 4.5 giờ đàm thoại liên tục (với mức âm lượng khoảng 50%), tùy vào việc người dùng có sử dụng chế độ chống ồn hay không, do chế độ chống ồn sẽ làm tốn pin hơn một chút. Với hộp sạc AirPods Pro cho thời gian sử dụng sạc dự phòng cho tai nghe lên tới 18 – 24 giờ sử dụng. 

khoang-4.5-5-gio-nghe-nhac-va-3.5-4.5-gio-dam-thoai-lien-tuc
khoảng 4.5 – 5 giờ nghe nhạc và 3.5 – 4.5 giờ đàm thoại liên tục

Trung bình để sạc đầy pin có thể lên đến 60 phút, hoặc mất nhiều hơn thời gian hơn để sạc đầy 100% pin. Thời gian sạc pin Airpods Pro sẽ lâu hơn so với các dòng tai nghe Apple Airpods khác.

Có một số cách sử dụng Airpods Pro giúp kéo dài tuổi thọ pin như: Cất giữ tai nghe trong hộp đựng; Đóng nắp hộp bảo vệ Airpods khi không sử dụng; Không đặt hay sạc ở nơi có nhiệt độ cao hay quá lạnh; Ngắt kết nối khi không cần dùng,…

thoi-gian-sac-day-khoang-60-phut
Thời gian sạc đầy khoảng 60 phút

Khả năng chống nước 

Mặc dù AirPods Pro không chống thấm nước nhưng chúng có xếp hạng chống nước IPX4. Đây là một đánh giá khá thấp, có nghĩa là Apple chỉ thiết kế AirPods Pro để chịu được những tia nước nhỏ, chẳng hạn như mưa hoặc mồ hôi. Ngoài ra, lớp chống nước này có khả năng bị bào mòn theo thời gian nên quá trình sử dụng các bạn hãy nên cẩn thận.

Nhưng nếu một ngày bạn không may mắn làm ướt AirPods Pro thì hãy bình tĩnh và xử lý theo cách sau. Việc đầu tiên bạn cần làm là sử dụng một miếng vải khô, không xơ lau sạch nước (với các chỗ nhỏ hơn, bạn có thể sử dụng tăm bông để lau khô). Sau đó, để  ở nơi khô ráo, thoáng mát trong ít nhất hai giờ (nếu có thể hãy để qua đêm) để chúng khô lại. Nếu làm ướt hộp sạc thì hãy tháo AirPods ra và dựng ngược hộp lại, mở nắp ra để chúng khô trong ít nhất một vài giờ.

khong-co-kha-nang-chong-tham-nuoc
Không có khả năng chống thấm nước

Chất lượng âm thanh

Giống với tên gọi “Pro” của mình, thiết bị đem lại cho chúng ta những âm thanh chất lượng vượt trội hơn. Theo như Apple tuyên bố, chất lượng âm thanh được cải thiện một phần là do cách mà AirPods sử dụng các micro thu âm cũng như cách mà phần mềm tối ưu hoá âm thanh đối với tai của người nghe.

am-thanh-mang-lai-vo-cung-chat-luong
Âm thanh mang lại vô cùng chất lượng

Những tính năng hiện đại của AirPods Pro 2022

Chống ồn chủ động (Active Noise Cancellation - viết tắt là ANC)

Tính năng chống ồn chủ động (Active Noise Cancellation - viết tắt là ANC) là tính năng khử tiếng ồn một cách chủ động trên tai nghe AirPods Pro. Apple đã tích hợp đến hai micro trên AirPods Pro, giúp thiết bị có khả năng phân tích âm thanh bên trong và bên ngoài tai.

Micro bên trong sẽ theo dõi chất lượng âm thanh trong tai để xem liệu âm thanh nghe có tốt không và tự động thay đổi theo thuật toán. Micro thứ hai đảm nhiệm nhiệm vụ loại bỏ âm thanh hỗn tạp xung quanh và tạo ra một môi trường nghe nhạc thực sự yên tĩnh.

Dù cho điều kiện xung quanh thế nào thì AirPods Pro đều đem lại khả năng chống ồn hiệu quả, thậm chí ở những khu vực có các âm thanh phức tạp như ở quán cà phê, ngoài đường, mall hoặc ở quán ăn,…

ASLuXKUVuX

Bật, tắt ANC từ chính tai nghe AirPods Pro cũng vô cùng đơn giản. Theo đó, AirPods Pro tự trang bị cảm biến lực và có thể chuyển qua lại nhanh chóng giữa chế độ ANC và chế độ TM. Việc bạn cần làm là bóp mạnh vào phần thân của một trong hai tai nghe, phụ kiện sẽ phát ra âm báo cho biết bạn đã chuyển chế độ âm thanh thành công.

Chế độ xuyên âm  (Transparency Mode)

Chế độ nghe xuyên thấu Transparency Mode cho phép người dùng vẫn có thể nhận biết được âm thanh môi trường xung quanh mà không cần phải tháo tai nghe. Trên Airpod Max chính là chế độ Transparency Mode. Chế độ này có thể được kích hoạt bằng cách nhấn vào giữ vào phần tai nghe AirPods, sử dụng cảm ứng dụng để chuyển đổi giữa chế độ chống ồn ANC và chế độ nghe “xuyên thấu”.

Đây là một tính năng khá hữu ích, tạo điều kiện cho người dùng có thể trò chuyện với người khác hay nghe được âm thanh xung quanh mà không cần tháo tai nghe ra. Với sự hỗ trợ của tính năng này, bạn vừa có thể nghe nhạc ở âm lượng khoảng dưới 60%, vừa có thể trò chuyện với người khác rất đơn giản.

giup-nguoi-nghe-cam-nhan-duoc-am-thanh-xung-quanh
Gúp người nghe cảm nhận được âm thanh xung quanh

Chưa dừng lại tại đó, tính năng Transparency Mode có trên tai nghe này còn đóng vai trò phân tích âm thanh và loại bỏ các tạp âm để đưa vào tai bạn những âm thanh chất lượng ổn định nhất.

Tối ưu âm thanh phù hợp với tai (Công nghệ Adaptive EQ)

Công nghệ Adaptive EQ đóng vai trò tự điều chỉnh âm thanh tai nghe cho từng người dùng khác nhau. Cụ thể, sản phẩm sẽ tự hiệu chỉnh những dải tần số trung và thấp của bài hát sao cho phù hợp nhất với cấu tạo tai của mỗi người chúng ta.

2909_hacom-tai-nghe-khong-day-tot-nhat-1

Cảm ứng lực (Force Touch) của AirPods Pro

AirPods Pro có thể cảm biến Force Touch để phục vụ các thao tác điều khiển của người dùng. Với cảm biến này cho phép người dùng bóp vào tai nghe để ra lệnh như dừng, phát, qua bài,… Bóp 1 cái để dừng hay phát nhạc, bóp 2 cái liên tục để qua bài, bóp 3 cái liên tục để quay lại, bóp và giữ im để tắt mở chống ồn. 2 năm sử dụng mình chưa bao giờ thao tác sai khi tương tác với AirPods Pro

Cảm ứng lực (Force Touch) không gây khó chịu cho người dùng, giúp tai nghe đẹp hơn và bền hơn, hạn chế tối đa thao tác nhầm,…

tien-loi-trong-viec-chuyen-dung-bai-hat
Tiện lợi trong việc chuyển, dừng bài hát

Giá bán AirPods Pro 2022

Sau khi đánh giá chi tiết AirPods Pro 2022, mình cũng sẽ giới thiệu bạn về giá của sản phẩm này để có thể tiện tham khảo.

Tai nghe không dây AirPods Pro 2022 dự kiến sẽ có giá bán rơi vào khoảng 250 USD - tương đương 5.8 triệu VNĐ.

gia-airpods-cao-nhung-chat-luong-mang-lai-thi-tuyet-voi
Giá AirPods Pro cao nhưng chất lượng mang lại thì tuyệt vời

Có thể nói AirPods Pro 2022 là một sự nâng cấp lớn không chỉ về thiết kế mà còn là chất âm lẫn tính năng. Mong rằng, sau khi đọc bài viết trên các bạn đã có thêm được nhiều kiến thức về dòng sản AirPods Pro 2022 từ đó có thể tìm đến những địa chỉ uy tín để mua cho mình một sản phẩm chất lượng nhất.