Đời Sống

Được tung hô lên “9 tầng mây”, người hùng Nguyễn Ngọc Mạnh bất ngờ bị chỉ trích ngược vì lý do này

Hương Ly - 02/03/2021 15:40 GMT+7

Theo đoạn clip ghi lại vụ tai nạn ở một góc quay khác được lan truyền, nhiều ý kiến cho rằng anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã không đỡ được bé gái như lời đã kể, sự thật là mái tôn đã giúp cháu bé thoát chết.

Những ngày gần đây, mạng xã hội “dậy sóng” trước sự cam đảm và lòng tốt của “người hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú xã Vĩnh Ngọc, H.Đông Anh, Hà Nội) đã dùng tay không cứu sống thần kỳ bé N.P.H (3 tuổi) rơi từ tầng 12A Chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân) xuống.

nguo

Trước hành động gan dạ của anh, cộng đồng mạng không tiếc những lời khen có cánh và ưu ái gọi anh bằng cái tên “người hùng”. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng ra quyết định khen thưởng, thậm chí, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi thư khen ngợi anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

anh manh nhan bang khen cua thu tuong
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh nhận bằng khen của Thủ tướng

Thế nhưng, câu chuyện người tốt việc tốt bỗng dưng bị rẽ hướng khi người đàn ông liều mình cứu bé gái lại bị chỉ trích ngược. Cụ thể, khi đoạn clip ghi lại vụ tai nạn ở một góc quay khác lan truyền, nhiều ý kiến cho rằng mái tôn mới là "thần hộ mệnh" giúp cháu bé thoát chết, anh Mạnh đã không đỡ được bé như lời đã kể.

Trên trang cá nhân của anh Mạnh cũng đã có chia sẻ về sự việc này: “Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm”.

nguoi hung cuu be gai 3 tuoi roi tu tang 12 chung cu

Sau chia sẻ của anh Mạnh, rất nhiều sao Việt như Pha Lê, Ngọc Trinh, Minh Quân, Liên Bỉnh Phát đã đồng loạt đứng ra bênh vực anh đồng thời lên án những kẻ thích săm soi, chỉ trích người khác.

sao viet benh vuc nguoi hung cuu be gai roi tu chung cu xuong
Ca sĩ Minh Quân: "Thiết nghĩ những việc làm đó của Mạnh xứng đáng được tuyên dương, cổ vũ, khích lệ nhân rộng trong xã hội chúng ta hơn là đi soi mói, bới lông tìm vết".
Dương Triệu Vũ bày tỏ: "Em là một người bố tốt, một con người tốt, rất thương khi em phải đối diện với áp lực, áp lực của lòng tốt lẫn ác ý. Nhưng thôi cứ bình thản mà sống, không phải bận tâm gì với những lời ra tiếng vào, vài tuần rồi mọi thứ sẽ qua, em lại sẽ được bình yên".
Trịnh Hồng Quế cũng lên tiếng bênh vực
Pha Lê cầu xin cộng đồng mạng: "Mọi người tự hô hào tung hê lên xong giờ có clip quay ở góc khác thì lại xào xáo, bàn bạc, mâu thuẫn, nói này nói nọ người ta... Bớt bớt đi mấy bạn ơi, người ta có lòng là tốt lắm rồi. Sau tất cả hãy để em ấy sống bình an".

Trước đó, trao đổi với báo chí, anh Mạnh cho biết điều bản thân anh tiếc nuối nhất chính là không thể ôm trọn cháu bé vào lòng mà chỉ đỡ được bằng tay. "Mái tôn lúc ấy rất trơn, tôi cố gắng trụ vững thì nghe thấy tiếng hét thất thanh, tôi vừa đưa tay ra đỡ thì cháu rơi xuống tay. Hai chú cháu cùng rơi đập vào mái tôn. Nhưng tay tôi không có lực, lúc đấy cũng phải nhờ vào mái tôn thì hai chú cháu mới an toàn", anh Mạnh kể lại.

"Mãi đến giờ tôi vẫn còn ân hận. Ân hận nhất là không thể ôm cháu vào lòng khi đang rơi xuống, chỉ có thể đỡ được đầu cháu bằng tay. Đáng ra phán đoán và phản ứng nhanh hơn là cháu đã không bị thương rồi".

Anh Mạnh ân hận vì không thể ôm trọn cháu bé vào lòng mà chỉ đỡ được bằng tay

Nguyễn Ngọc Mạnh từ chối làm “anh hùng”, Đen Vâu lên tiếng: “Thích vậy đó, chịu không chịu thì thôi”

Tin phổ biến