Game - Công nghệ

Ghế massage là gì? Review chi tiết top 5 ghế massage được nhiều người tin dùng nhất năm 2022

Lê Hồng - 15/07/2022 10:05 GMT+7

Ghế massage ngày nay không còn là mặt hàng tiêu dùng xa lạ với người Việt Nam. Mỗi khi đi làm về cơ thể chúng ta mệt mỏi, tâm trạng thì căng thẳng. Những lúc như vậy các bạn chỉ cần ngồi vào chiếc ghế massage thôi thì tất cả sẽ vô cùng thư giãn. Để mua được ghế massage tốt, giá thành hợp lý thì các bạn hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Ghế massage là gì?

Ghế massage là một thiết bị chăm sóc sức khỏe, có hình dáng giống như một chiếc sofa. Tuy nhiên, ghế được thiết kế để tích hợp tính năng massage giữa con lăn và sự xoa bóp của các túi khí nhằm hỗ trợ lưu thông khí huyết, làm giảm các cơn đau nhức, giúp cơ thể giãn và thoát khỏi những vấn đề căng thẳng và áp lực. Đặc biệt ghế còn có tác dụng giúp người dùng trở nên khỏe khoắn, ăn ngon, ngủ sau giấc, tăng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thời gian gần đây, ghế massage được nâng cấp thành nhiều  phiên bản mới với những tính năng hiện đại hơn như: gia tăng phạm vi hoạt động của con lăn và túi khí, con lăn massage gan bàn chân, công nghệ con lăn 4D, công nghệ tự động dò tìm huyệt đạo, tư thế massage không trọng lực,...

ghe-massage-la-thiet-bi-chăm-soc-suc-khoe-hieu-qua
Ghế massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe hiệu quả

Cấu tạo chung của ghế massage

Cấu tạo bên ngoài ghế massage

Mỗi loại ghế massage sẽ có hình dáng, thiết kế bên ngoài khác nhau. Tuy nhiên khi nhìn lại thì đa số chúng toàn có những đặc điểm sau:

Chân ghế massage

Đây là nơi dùng để massage cho người sử dụng, sẽ được trang bị túi khí, nhiệt hồng ngoại, bi lăn chân, nhằm đem đến cảm giác êm ái, thoải mái.

Thân ghế massage

Bộ phận quan trọng và không thể thiếu của một chiếc ghế massage. Tại đây sẽ được trang bị hệ thống con lăn chính, hệ thống túi khí, nhiệt hồng ngoại.

cau-tao-ben-ngoai-cua-ghe-massage
Cấu tạo bên ngoài của ghế massage

Gối đầu ghế massage

 Có thể tháo rời và điều chỉnh lên xuống tùy theo độ cao của từng người, giúp kê đầu tạo cảm giác thoải mái.

Đệm lưng, đệm mông ghế massage

Nâng đỡ lưng và mông, tạo sự thoải mái êm ái khi ngả lưng và ngồi, bên dưới cái đệm này là hệ thống con lăn massage chuyên nghiệp.

Bánh xe di chuyển và chân ghế massage

Hầu hết các mẫu ghế massage toàn thân đều có hệ thống chân ghế chắc chắn còn các bánh xe di chuyển làm bằng đầu bi lăn gắn sát với vỏ bọc ghế. Có 4 bánh xe bên dưới, giúp di chuyển linh hoạt mọi nơi.

Phần massage tay của ghế massage

Trang bị hai bên hông của ghế. Đây là người dùng đặt tay, đồng thời còn được massage thư giãn bằng túi khí.

Phần massage bắp chân, bàn chân của ghế massage

Tương tự như massage tay, phần massage bắp chân, bàn chân sẽ có các túi khí ôm trọn vào chân để massage bóp nhả. Đặc biệt phần lòng bàn chân còn có các con bi lăn chuyển động, ấn vào từng huyệt đạo tạo cảm giác sảng khoái và hỗ trợ giảm tê nhức chân.

photo-1-16349737742641802110464-crop-1634973973880162517712

Cấu tạo bên trong của ghế massage

Con lăn massage của ghế massage

Cấu tạo của con lăn khá đơn giản thường gồm 2 phần: đầu bi lăn và tay đỡ. Con lăn được gắn vào khung massage, coi đó như một trục đường ray để trượt và hoạt động khắp các vùng cơ thể khác nhau.

Ngoài ra, con lăn massage thường làm từ 3 loại theo chất lượng từ cao – trung – thấp: silicon, ABS và nhựa tái chế thông thường. Con lăn làm bằng silicon hoặc ABS tác động mềm mại, dễ chịu hơn con lăn làm bằng nhựa tái chế.

Về vị trí con lăn thì phụ thuộc vào điều hướng chuyển động trục của tay massage – nơi có gắn con lăn. Tùy theo các chiều di chuyển của trục tay massage mà phân thành nhiều 3 loại công nghệ như: 2D, 3D và 4D.

con-lan-cua-ghe-massage
Con lăn của ghế massage

Túi khí của ghế massage

Khi nhắc đến bộ phận bên trong của ghế massage, thì không thể bỏ qua túi khí massage, nó là một trong những bộ phận quan trọng. Túi cấu tạo bởi 2 phần chính là lớp túi phía bên ngoài và lớp khí phía bên trong.

Những ghế massage toàn thân loại tốt thường có túi khí làm bằng vải tổng hợp TPU thay cho chất liệu nhựa thông thường. Ưu điểm của TPU là không thấm nước, chịu mài mòn, không độc hại và chống thủy phân.

Được biết, túi khí sẽ được thiết kế trên những phần hay bị nhức mỏi của cơ thể để đảm bảo nó ôm sát và chăm sóc trực tiếp. Do vậy, túi khí được đặt ở những vị trí nhiều cơ hoặc nơi mà con lăn không thể tiếp cận như bả vai, hai bên tay, hông, mông, đùi, bắp chân, bàn chân,… Từ đó, nó giúp các bộ phận trên cơ thể thúc đẩy sự đàn hồi, ngăn ngừa chuột rút, chống căng cứng phù nề và thúc đẩy lưu thông máu.

tui-khi-cua-ghe-mat-xa-co-tac-dung-lam-giam-dau-toan-than
Túi khí của ghế mát xa có tác dụng làm giảm đau toàn thân

Bảng điều khiển ghế massage

Hiện nay các dòng ghế massage đều có bảng điều khiển riêng, tuy nhiên cơ chế sử dụng cơ bản đều khá giống nhau. Trong khi massage, màn hình hiển thị trên bảng điều khiển hiển thị đầy đủ chế độ, cường độ massage, thời gian… mà người dùng có thể tùy chỉnh. Khi chọn chức năng, hệ thống quét cơ thể và con lăn hoạt động định vị đầu, vai, eo, chân… Hệ thống xác định các bộ phận đầu, vai, eo và các bộ phận khác của cơ thể. Bạn nên giữ cơ thể ổn định để không gián đoạn quá trình quét. 

Trong những lần đầu sử dụng bạn có thể sử dụng các chương trình mát xa được lập trình sẵn trong máy trên giao diện của thiết bị điều khiển. Sau khi đã làm quen và biết cách sử dụng ghế massage ở chế độ tự động, bạn có thể tự tay thiết lập liệu trình mát xa riêng phù hợp với cơ thể thông qua các phím chức năng trên bảng điều khiển như cường độ massage, tốc độ con lăn, điểm massage, thời gian sử dụng…

hong-bang-dieu-khien-ghe-massage-sua-shua-o-dau-1

Khung ghế massage

Khung massage là nơi gắn các bi lăn, được đặt ở bên trong ghế massage, thường được làm từ những chất liệu cứng và bền như kim loại hoặc hợp kim siêu bền, có thể chịu được tải trọng lên tới 200kg. Nhờ có khung massage mà con lăn có thể di chuyển linh hoạt lên xuống và ôm sát, tiếp xúc tốt nhất với cơ thể, mang lại hiệu quả massage tối ưu. 

Hiện tại có các loại khung massage khác nhau như: S, L, SL, W…. tất cả những loại này đều được ví như  “xương sống” chịu trách nhiệm nâng đỡ cơ thể người sử dụng. Khung sườn chính là đường ray để các bi lăn di chuyển và hoạt động hiệu quả.

3504350166066103296

Linh kiện ghế massage

Những chiếc ghế massage tiêu chuẩn thường có dàn linh kiện chất lượng như:

Motor lõi đồng chất lượng cao: Thay cho lõi nhôm, vì lõi đồng được biết đến có khả năng hoạt động bền bỉ, ít bị hư hại hao mòn hơn so với lõi nhôm.

Mạch điện ghế massage: Mạch điện là bộ phận đảm nhận các chức năng điều khiển hoạt động của rô bốt, massage và túi khí. Mặt khác linh kiện này cũng chính là cơ quan đầu não trung tâm của ghế, giúp theo dõi thói quen, sở thích của người dùng và có thể tự di chuyển để dò tìm huyệt đạo.

Van điện từ ghế massage: Van điện từ có đặc điểm với áp suất thấp, tốc độ dòng chảy cao, tiếng ồn thấp và tốc độ xả nhanh.

Động cơ DC 24V: mạnh mẽ, bền bỉ và giúp tiết kiệm điện. Khung định hình bằng thép chống gỉ.

cac-linh-kien-cua-ghe-massage-duoc-lam-chac-chan-dam-bao
Các linh kiện của ghế massage được làm chắc chắn, đảm bảo

Review Top 5 mẫu ghế massage được tin dùng nhiều nhất năm 2022

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu ghế massage khác nhau. Để chọn được dòng ghế chất lương, giá thành hợp lý, chính sách đổi trả tiện ích thì các bạn hãy tham khảo những gợi ý sau đây của chúng tôi nhé!

photo-1-16297131355921071256316

Ghế massage Oreni OR-160

Thông tin về ghế massage Oreni OR-160

Model: OR-160

Thương hiệu: ORENI

Công nghệ: Nhật Bản

Màu sắc: Nâu cafe

Giá tham khảo: 26,500,000đ

ghe-massage-oreni-or-160-thiet-ke-hien-dai-tinh-te
Ghế massage Oreni OR-160 thiết kế hiện đại, tinh tế

Ưu điểm của ghế massage Oreni OR-160

Ghế massage toàn thân Oreni OR-160 được nhà sản xuất thiết kế hiện đại với chất liệu da Simili cao cấp, vô cùng tinh tế trong tông màu xám - trắng sang trọng, trang nhã, hệ thống đèn led đổi màu được đặt hai bên hông ghế mang lại điểm nhấn nổi bật khi ghế hoạt động.

Con lăn massage được làm bằng silicone nhằm tạo sự êm ái, thoải mái nhất cho người sử dụng. Công nghệ massage 2D cho phép con lăn vươn dài rộng hơn, ôm sát phần thân sau cơ thể chứ không bị giới hạn không gian massage.

Ghế massage Oreni OR-160 được trang bị đầy đủ hệ thống 60 túi khí trải đều khắp thân ghế như các dòng ghế massage cao cấp, tác động nhẹ nhàng, êm ái lên các vùng cơ thể mà con lăn không thể chạm tới như vùng đầu, vai, tay, hông, bắp chân, bàn chân.

ghe-massage-oreni-or-160-duoc-nhieu-nguoi-tin-dung
Ghế massage Oreni OR-160 được nhiều người tin dùng

Ghế massage ELIP JUPITER

Thông tin về ghế massage ELIP JUPITER

Màu sắc: xanh trắng

Hệ thống con lăn massage: 3D

Massage nhiệt hồng ngoại

Giá tham khảo: 28.900.000đ

ghe-massage-elip-jupiter-co-thiet-ke-dep-mat
Ghế massage ELIP JUPITER có thiết kế đẹp mắt

Ưu điểm ghế massage ELIP JUPITER

Ghế massage ELIP Jupiter được thiết kế với sự kết tinh của vẻ ngoài sang trọng cùng những tính năng ưu Việt., mang hơi thở của sự mới mẻ, tươi trẻ cùng công nghệ massage tiên tiến.

Ghế massage Elip Jupiter phiên bản mới nhất được trang bị công nghệ tạo ion âm giúp khử mùi, tăng lượng oxi trong máu, hỗ trợ hệ thần kinh và cải thiện hô hấp. Ghế massage ELIP Jupiter với hệ thống 26 bi lăn bọc chất liệu mềm massage linh hoạt từ sau gáy cho đến mông.

Toàn thân bạn sẽ trải qua cảm giác bồng bềnh, thả lỏng, trọng lượng phân bổ đều, giảm bớt áp lực lên vùng cơ thể. Các cơn đau mãn tính sẽ bị đè bẹp chỉ với 20 phút thả lỏng trên ghế massage ELIP Jupiter. Đây quả thực là một ứng cử viên sáng giá nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm ghế massage giá rẻ cho gia đình.

ghe-massage-elip-jupiter-duoc-nhieu-nghe-si-tin-dung
Ghế massage ELIP JUPITER được nhiều nghệ sĩ tin dùng

Ghế massage Kingsport G32

Thông tin về ghế massage Kingsport G32

Màu sắc: xanh xám

Hệ thống con lăn massage: 3D

4 chương trình massage tự động

Giá tham khảo: 33.000.000đ

ghe-massage-cao-cap-usa-kingsport-G32-phu-hop-voi-nhieu-doi-tuong-khac-nhau
Ghế massage cao cấp Kingsport G32 phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

Ưu điểm của ghế massage Kingsport G32

Ngày nay, KINGSPORT được biết đến như một nhãn hàng nổi tiếng hàng đầu về uy tín, chất lượng dịch vụ và sản phẩm cùng đội ngũ nhân viên cơ sở vật chất số 1 thị trường ghế massage, máy chạy bộ, xe đạp tập và những sản phẩm bảo vệ sức khoẻ khác.

Con lăn massage 3D theo trục SL đem lại cảm giác êm ái, nhẹ nhàng tích hợp với công nghệ hiện đại cho phép con lăn massage đúng điểm đau và thực hiện được các thao tác massage như nhào, đấm, vỗ, ấn một cách dễ dàng.

Hệ thống túi khí của ghế massage G32 New được bố trí tại những vị trí hay đau nhức như: vai, tay, bắp chân... và được luân phiên bơm căng nhằm xoa bóp các cơ, hỗ trợ quá trình lưu thông máu của cơ thể.

Kết nối loa bluetooth để thư giãn gấp đôi. Bạn vừa trải nghiệm massage thân thể, vừa thư giãn cảm xúc và tinh thần, làm một mà lợi ích nhân hai.

ghe_massage_usa_caocap_g32_472019_01

Ghế masage Kagawa

Thông tin về ghế massage Kagawa

Thương hiệu: Nhật Bản

Hệ thống con lăn massage: 3D

Chất liệu: Da, nệm, nhựa ABS

Giá tham khảo: 12.000.000đ – 60.000.000đ

san-pham-den-tu-thuong-hieu-nhat-ban
Sản phẩm đến từ thương hiệu Nhật Bản

Ưu điểm của ghế massage Kagawa

Với những tính năng nổi bật như: Nhiệt hồng ngoại, con lăn 3D, các bài massage tự động chuyên sâu, chế độ không trọng lực…, ghế massage Kagawa sẽ giúp tinh thần bạn luôn được thư thái, dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon và tăng cường tối ưu sức đề kháng mỗi ngày.

Ghế ngả sau 170 độ, ở vị trí này các bi massage có tiếp xúc tốt hơn với khu vực thắt lưng, đảm bảo rằng toàn bộ cơ thể tận hưởng một massage hiệu quả.

Chức năng nhiệt hồng ngoại vùng lưng giãn nở các mạch máu, giúp tuần hoàn máu trong cơ thể, giảm đau nhanh chóng và cải thiện khả năng cung cấp oxy, đào thải độc tố.

Thiết kế sáng tạo, khoa học với hệ thống âm thanh Bluetooth không dây kết nối với điện thoại, máy tính bảng giúp bạn vừa massage vừa có thể nghe nhạc yêu thích giúp tinh thần thoải mái, yêu đời hơn.

photo-4-1609905138220263934702

Ghế massage FUJIKASHI FJ-1500

 Thông tin về ghế massage FUJIKASHI FJ-1500

Con lăn massage 3D hiện đại

Đường ray SL siêu dài

Chương trình massage nhiệt hồng ngoại

Chế độ chăm sóc chân chuyên sâu

Giá tham khảo: 29.000.000đ  - 45.000.000đ

ghe-massage-fujikashi-fj-1500-chi-tiet

Ưu điểm của ghế massage FUJIKASHI FJ-1500

Với thiết kế hiện đại, tính năng nổi trội ghế massage Fujikashi FJ-1500 là siêu phẩm bán chạy nhất năm 2022. Không dừng lại ở mẫu thiết kế đẹp, ghế massage Fujikahshi còn sở hữu công nghệ hiện đại cùng hệ thống massage tuyệt vời.

Ghế massage toàn thân Fujikashi FJ-1500 có kích thước nhỏ gọn, đường nét tối giản dễ dàng di chuyển, phù hợp với mọi không gian sống người Việt.

FJ-1500 sẽ cho bạn tận hưởng cảm giác massage cực thoải mái. Theo đó, cơ thể sẽ được thả lỏng, các con lăn di chuyển lên xuống giúp bạn có được những trải nghiệm tối đa.

Ghế massage Fujikashi FJ-1500 còn được trang bị những tiện ích nổi bật như khả năng massage điều khiển cầm tay hiển thị rõ ràng những chức năng giúp bạn nhanh chóng điều khiển và chuyển hướng các bài tập phù hợp với nhu cầu của bản thân. Ghế còn có khả năng tự động tắt khi gặp tình trạng quá tải phần mềm massage chân giúp bảo vệ bạn được tối ưu.

san-pham-gop-phan-nang-cao-chat-luong-cuoc-song
Sản phẩm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống

Qua bài viết trên mong rằng các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích về những loại ghế massage đang được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Chúng ta có thể mua ghế massage để tặng bạn bè, người thân trong gia đình, chắc chắn đây sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực nhất.