Đời Sống

Vụ bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông: Dự kiến thời điểm đưa thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất

DIỆU HUYỀN - 09/01/2023 10:27 GMT+7

Sau hơn 9 ngày, công tác tìm kiếm bé trai bị rơi xuống trụ bê tông tại Đồng Tháp vẫn đang tiếp tục được triển khai gấp rút.

Tính đến sáng ngày 9/1, công cuộc cứu hộ và giải cứu bé Hạo Nam rơi xuống ống trụ bê tông tử vong ở huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đã sắp bước sang ngày thứ 10. Dù đã nỗ lực nhưng cuộc tìm kiếm vẫn không đem lại kết quả khả quan như mong đợi. Được biết đến thời điểm này lực lượng chức năng vẫn chưa thể tiếp cận và đưa thi thể bé Hạo Nam lên khỏi mặt đất.

Ngày 8/1, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - đã thông tin cho báo chí biết, sau quá trình trao đổi, tính toán những rủi ro, lực lượng cứu hộ đã thống nhất phương án nhổ cọc qua 11 bước do hai đơn vị thi công cầu đường uy tín của Việt Nam tiến hành. Tuy nhiên, quá trình dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng 6-7 ngày nữa. Tức sớm nhất trong khoảng thời gian này, ống trụ mà bé Hạo Nam gặp nạn mới được đưa lên. 

wp700-pc-1673226210870-saostar-028nr3o71qa70q9j
Rất nhiều máy móc, thiết bị được đưa đến hiện trường vụ tai nạn để tiến hành tìm kiếm bé trai xấu số

Nói thêm về tiến độ công việc hiện tại, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết lực lượng cứu hộ đã đóng xong bộ khung hình vuông bằng cọc ván thép với kích thước cạnh 4,8m, sâu 18m, bao bọc quanh trụ bê tông. Biện pháp này sẽ giúp bảo vệ cọc, không để đất tràn vào khi tiến hành nhổ trụ.

Ngoài ra, đơn vị tiếp tục dùng gàu chuyên dụng để múc đất trong khung ra. Mỗi gàu sẽ múc được khoản 0,3 mét khối đất. Sau khi hoàn tất công đoạn làm sạch đất, lực lượng sẽ đóng thêm hai ống vách dài 1-2m bao quanh cọc bê tông, trong đó vách 1m sẽ trực tiếp bảo vệ cọc.

Khoan guồng xoắn sẽ lấy tiếp đất giữa hai ống vách. Sau khi tiếp cận đến đáy cọc, lực lượng sẽ dùng hệ thống cáp và cần cẩu nhấc trụ bê tông - nơi chứa thi thể bé Hạo Nam lên khỏi mặt đất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp dự kiến đơn vị sẽ hoàn tất công tác làm sạch đất khu vực quanh cọc bê tông trong ngày 9/1.

thiet bi dua vao hien truong
z4020880232803_a01353f9c956e97d0acac40acf14dfb5
Đơn vị đang tiếp tục làm sạch phần đất quanh cọc trước khi tiến hành nhổ trụ. Ảnh: Quân đội nhân dân

Như đã thông tin, vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, một nhóm trẻ con đã đến khu vực công trình cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi để nhặt sắt vụn. Trong lúc sơ suất, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã rơi xuống hố trụ. Trích xuất từ camera an ninh cho thấy ngay sau khi phát hiện bé Nam lọt xuống hố trụ rỗng, cả 3 đứa trẻ đi cùng đã hô hoán để người lớn nghe thấy nhưng bất thành. Sau khoảng 10 phút thì người nhà bé Hạo Nam có mặt tại hiện trường. 

Tuy nhiên, thời gian đầu bé Hạo Nam còn kêu cứu và nắm vào giây cứu hộ và được kéo lên một đoạn. Lúc sau, bé không còn tương tác với những người trên mặt đất. 

Sau hàng giờ đồng hồ tích cực giải cứu và bố trí nhiều phương pháp, đến khoảng 18h30 ngày 4/1, lực lượng chức năng tuyên bố bé Hạo Nam đã tử vong sau khi xem xét các ý kiến liên ngành. Công tác cứu hộ được chuyển sang tìm kiếm thi thể.

Đơn vị hiện đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ hết sức có thể để có thể đưa thi thể bé Hạo Nam trở về với gia đình.

Tin phổ biến