Đời Sống

Vụ bé trai lọt xống trụ bê tông sâu 35m: Xác định em đã tử vong

Nhật Lệ - 04/01/2023 19:54 GMT+7

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp xác nhận, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) bị rơi xuống trụ bê tông 35m trong công trình xây dựng 4 ngày trước đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc bé trai 10 tuổi bị lọt xuống trụ bê tông sâu 35m tại Đồng Tháp, sau hơn 100 giờ tìm kiếm nhưng cho đến hiện tại, đội cứu hộ dù đã tìm đủ mọi cách vẫn chưa thể tiếp cận được em. Thông tin được Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu xác nhận lúc 18h31 ngày 4/1 tại hiện trường tai nạn trải qua nhiều ngày tại hiện trường, mọi nguồn nhân lực đã dốc toàn bộ sức cho công cuộc tìm kiếm. Tuy nhiên đến hiện tại vẫn chưa thể nhổ cọc để đưa cháu Hạo Nam lên mặt đất.

Theo ông Bửu, liên ngành pháp y, y tế và chính quyền địa phương đánh giá các yếu tố như: vị trí bé bị tai nạn, độ sâu khi rơi, thời gian kéo dài, bị chấn thương, đồng thời quan sát hiện trường cùng các yếu tố chuyên môn khác, nên giai đoạn đầu tiên lượng xấu.

"Đến thời điểm hiện nay các cơ quan chuyên môn đã có thủ tục xác định nạn nhân tử vong và tìm mọi cách đưa em lên sớm nhất để lo hậu sự", Phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp cho biết.

12
Dàn máy móc huy động cho việc cứu nạn bé Thái Lý Hạo Nam

Ông Bửu cũng cho biết sau khi các cơ quan chuyên môn kết luận bé Hạo Nam không còn hy vọng sống, việc cứu hộ cũng sẽ thay đổi. Những ngày trước, lực lượng cứu hộ tiến hành giải cứu song song với việc cố gắng duy trì sự sống cho bé. Tuy nhiên, sau khi xác định em đã không còn nữa, biện pháp cứu hộ sẽ được thay đổi với mục tiêu sớm đưa bé lên để lo hậu sự.

Cha của bé Hạo Nam -  anh Thái Văn Tấn Tài - (40 tuổi), được đưa vào hiện trường làm việc với cơ quan chức năng. Xuất hiện với đôi mắt đỏ hoe, cha bé cùng cả gia đình đều ngóng trông tin tức con. Tại nhà anh, rất đông bà con làng xóm đã có mặt để chia buồn cùng gia đình cháu bé.

00825203c08d18d3419c-167282792-4519-7453-1672832148
Công cuộc cứu hộ cứu nạn sẽ chuyển sang tìm kiếm thi thể

Trước đó, như đã thông tin, vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đi cùng 1 nhóm gồm 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) dể nhặt sắt. Sau khi bị bảo vệ ở đó đuổi ra, cả nhóm lại quay trở lại vào lúc đoàn thi công nghỉ trưa. Tuy nhiên, bé Nam bất ngờ bị lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong (đường kính 25cm) đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Phát hiện vụ việc, những bé đi cùng đã báo vụ việc với người lớn chung quanh. Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng có mặt để triển khai nhiều phương án cứu bé trai 10 tuổi.

Tags:
Tin phổ biến