Đời Sống

Hành động bất thường của nam thanh niên sau khi nhảy cầu sông Sài Gòn

DIỆU HUYỀN - 27/12/2022 06:47 GMT+7

Sau khi gieo mình xuống sông Sài Gòn, nam thanh niên bất ngờ có hành động khác lạ khiến nhiều người chứng kiến phải bất ngờ.

Ngày 26/12, lực lượng PCCC và CNCH (PC07) Công an TPHCM đã kịp thời ứng cứu thành công một nam thanh niên tên B (trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) với hành vi nhảy cầu. 

Theo báo cáo, vào khoảng 15h30 ngày hôm qua, nam thanh niên tên B này đã chạy xe máy lên cầu Sài Gòn, hướng từ TP Thủ Đức đến quận Bình Thạnh. Khi đến khu vực giữa cầu (thuộc phường Thảo Điền, TP Thủ Đức) thì người này bất ngờ dừng xe bỏ lại trên cầu. Sau đó thanh niên này để lại đôi dép, ví tiền rồi leo qua lan can cầu, trực tiếp nhảy xuống sông Sài Gòn.

Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của rất nhiều người, bởi thời điểm này đang có nhiều phương tiện giao thông đang lưu hành trên cầu.

1835c5eb-90ce-422a-b1ab-31d37f3d5320-1672051124453811707998
Hình ảnh B bám vào trụ giữa sông Sài Gòn chờ lực lượng đến ứng cứu

Ngay sau hành động của người thanh niên, người dân đã hô hoán, tìm cách cứu người này. Tuy nhiên, không lâu sau khi nhảy xuống sông, B đã chủ động bơi và bám vào một trụ sắt bảo vệ của cầu Sài Gòn khiến mọi người thở phào nhẹ nhõm.

Nhận được tin báo từ dân, lực lượng chức năng PCCC và CNCH Công an TPHCM đã nhanh chóng có mặt, điều động cano đến khu vực trụ sắt giữa sông và đưa nam thanh niên vào bờ an toàn.Sau đó, B còn nói với lực lượng cứu hộ cho mượn điện thoại gọi gia đình. Từ nay anh sẽ không suy nghĩ dại dột nữa.

Theo điều tra ban đầu, B vì bị áp lực cuộc sống, chuyện tình cảm lẫn gia đình nên phút chốc đã nghĩ quẩn, lựa chọn nhảy cầu để tự vẫn. Tuy nhiên chưa rõ nguyên nhân vì sao nam thanh niên lại "quay đầu". Song mọi người đều cảm thấy nhẹ lòng vì sau cùng nam thanh niên cũng không lựa chọn con đường kết liễu mạng sống bi quan này. 

>> Xem thêm: Xót xa cặp vợ chồng già quê Nghệ An ngồi chờ xác con trai nhảy cầu nổi lên vì không có tiền thuê người trục vớt thi thể

Z3990096631185_F7cfe
B sau khi được lực lượng chức năng giải cứu lên bờ an toàn

Sau khi hình ảnh và vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều luồng ý kiến đã nổ ra. 

Đa phần cư dân mạng đều cảm thấy nhẹ nhõm khi cuối cùng nam thanh niên cũng được cứu sống kịp thời. Song số khác lại tỏ vẻ giễu cợt, cho rằng nam thanh niên này "làm màu", muốn gây sự chú ý. Nguyên nhân được đưa ra là vì chẳng ai nhảy cầu tự vẫn nếu bơi giỏi. Mặt khác, chỉ vừa mới đáp xuống mặt nước mà thanh niên đã bơi vội đến bám vào trụ sắt bảo vệ rồi chờ được giải cứu. Đây là một hành động khá khả nghi.

Tags: