Đời Sống

Thảm án ở Bắc Ninh: Hung thủ khai nhận do bị xúc phạm danh dự, hết sức hối hận về hành động của mình

DIỆU HUYỀN - 25/10/2022 17:45 GMT+7

Đối tượng Phan Thanh Hoàng (sinh năm 2003, ở Tuyên Quang) hiện đang bị khởi tố và bắt giữ vì đã dùng dao đâm một người tử vong, một thanh niên khác bị thương nặng vào tối ngày ngày 24/10.

Chiều 25/10, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Giết người" xảy ra ở hiệu làm tóc Vũ Huyền (số 260 đường Nguyễn Gia Thiều, TP Bắc Ninh) vào tối hôm qua. Quyết định này đã được Viện Kiểm sát nhân dân đồng cấp phê chuẩn.

Liên quan đến vụ án, đối tượng Phan Thanh Hoàng (sinh năm 2003, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) hiện đang bị bắt giữ để điều tra. 

Tham-an-o-Bac-Ninh
Hung thủ Phan Thanh Hoàng tại cơ quan điều tra

Ban đầu, đối tượng này khai nhận mình và chị Nguyễn Thị B (sinh năm 2003, ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) có quan hệ tình cảm nhưng đã chia tay. Sau đó, chị B đến tỉnh Bắc Ninh làm việc và bắt đầu có quan hệ tình cảm với anh Hoàng Xuân D (21 tuổi ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ). 

Không chấp nhận việc người yêu cũ có bạn trai mới, Hoàng ghen tuông và nhắn tin chửi bới chị B. Cả hai nhắn tin cãi nhau qua lại một thời gian. Đặc biệt, do khoản vay 1 triệu đồng trước đó, chị B và Hoàng đã có những lời lẽ xúc phạm danh dự nhau. Hoàng khai chị B đã xúc phạm mình không được bố mẹ dạy bảo và không có ăn có học.

Quá bực tức, Hoàng đã lên sẵn một kế hoạch để trả thù. Ngày 24/10, nam thanh niên 19 tuổi mang theo 1 con dao chọc tiết lợn, bắt xe từ Tuyên Quang xuống Bắc Ninh. Trước khi hành hung, Hoàng đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân một bài viết dài, bày tỏ quyết định lần này của mình chính là bước đường cùng. 

Tham-an-o-Bac-Ninh-1
Hiện trường vụ án kinh hoàng xảy ra vào tối ngày 24/10 tại TP Bắc Ninh

Đến khoảng 21 giờ, Hoàng xông vào truy sát chị B và anh D đang ở trong quán cắt tóc trên phố Nguyễn Gia Thiều, TP Bắc Ninh. Vụ việc xảy ra quá bất ngờ. Cả hai nạn nhân đều gục ngay tại chỗ. Sau khi được đưa đi cấp cứu, chị B đã tử vong còn anh D bị thương nặng, tạm thời qua cơn nguy kịch.

Ngay khi gây án, hung thủ ngồi xuống đợi lực lượng chức năng bắt giữ. 

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận mọi hành vi. 

Khi được hỏi là dù sao nạn nhân van xin nhưng không tha, nam thanh niên cho rằng lúc đó chỉ nghĩ đến việc giết người. Vì vậy đã sát hại nạn nhân đến cùng. 

Hoàng cũng cho biết hiện tại bản thân đã cảm thấy hối hận vì việc làm bồng bột của mình. "Giờ cháu ân hận rồi, hành động đó cứ tưởng là mạnh mẽ nhưng không phải, cháu chỉ làm khổ mọi người thôi" – Hoàng nói. 

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra, làm rõ.

Tin phổ biến