Đời Sống

Người phụ nữ bỏ 150 nghìn mua "bùa tàng hình" rồi ngang nhiên vào tiệm vàng ăn cướp

DIỆU HUYỀN - 09/12/2022 18:51 GMT+7

Sau khi có trong tay món "bảo bối", người phụ nữ ngang nhiên vào một tiệm vàng rồi cướp một chiếc vòng vàng trước sự ngỡ ngàng của chủ tiệm.

Vụ việc hy hữu trên xảy ra vào ngày 1/8 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Dù thời gian diễn ra vụ việc đã khá lâu, nhưng những người dân ở đây vẫn không ngừng bàn tán về câu chuyện "bùa rởm".

Theo đó, khoảng 6h20 ngày 1/8, chị Hạnh Phúc (sinh năm 1986, trú tại xã Tân Lược, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) - chủ tiệm vàng Thanh Thủy, đang bày trí nữ trang trong tủ thì một một phụ nữ khoảng 30 tuổi ghé vào hỏi mua dây chuyền vàng.

Sau một hồi tư vấn, chị Phúc quay vào phía trong tính tiền thì người phụ nữ lạ mặt bất ngờ giật lấy sợi dây chuyền rồi chạy ra khỏi tiệm. Chị Phúc hô hoán người dân và thành công bắt giữ đối tượng.

Uploaded-aohuoir-2014-08-14-H1
Chị Lê Thị Cương khóc lóc, hối lỗi tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ ăn cướp khai họ và tên là Lê Thị Cương, sinh năm 1994, trú tại ấp Thành Khương, xã Thành Đông, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. 

Trong quá trình điều tra lấy lời khai, Cương tỏ ra ăn năn, hối lỗi. Chị thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. 

Chị Cương kể thời gian gần đây vợ chồng chị xảy ra xích mích nên chị thường đi nhậu nhẹt, uống rượu giải sầu. Sau đó, chị bỏ chồng về nhà mẹ đẻ ở tổ 2 ấp Tân Tiến, xã Tân Lược tá túc.

Trong một lần ngồi uống nước ven đường, chị Cương bắt gặp một người phụ nữ tự xưng là thầy bói, có khả năng nhìn thấu vận mệnh người khác.

Tại đây, Cương được "thầy" bán cho một chiếc "bùa tàng hình". Cương được dặn dò cách sử dụng "thuốc tàng hình" một cách cẩn trọng: "Bà ta nói tán nhuyễn rồi uống lá bùa này vào lập tức sẽ tàng hình, di chuyển không ai thấy, khi nói chuyện với bất kỳ ai thì họ tự nguyện đưa tiền, vàng cho mình". Đặc biệt, thuốc sẽ hiệu nghiệm nhất là vào lúc sáng sớm.

unnamed-1-0735
Ảnh minh họa

Điều đáng trách là Cương đã dùng 150 nghìn đồng để mua thứ bùa rởm này. Chị tin chắc rằng đây chính là "bùa tàng hình" trong truyền thuyết và tự tin hành động, không mảy may gì.

Kể về khoảnh khắc chị Cương cướp vàng, anh Võ Thanh Hùng (sinh năm 1980, chồng chị Phúc) cho biết bản thân bị sốc trước hành động lỗ mạng của tên cướp. Khi đó, anh Hùng đang chuẩn bị đồ ăn sáng, thấy Cương bắt xe ôm đến mua vàng có vợ tiếp nên cũng chả nghi ngờ gì. "Nào ngờ cô ta lại quá manh động, táo tợn ra tay cướp tài sản giữa thanh thiên bạch nhật", anh Hùng nói.

>> Xem thêm: Clip: Người phụ nữ bị thanh niên dùng dao cứa cổ cướp điện thoại tại Biên Hòa

Uploaded-aohuoir-2014-08-14-H2
Tang vật là dây chuyền vàng lớn

Về phía gia đình chị Cương, cha mẹ chị đều rất bất ngờ trước hành động thiếu suy nghĩ của con gái. 

Bà Thái Thị Mai Phương (sinh năm 1970, mẹ của Cương) cho hay con gái là người hiền lành, sống tử tế nên khi được báo về vụ việc gia đình đã rất bàng hoàng.

Bà cũng thông tin thêm cách đây không lâu chị Cương gặp tai nạn, ngã đập đầu vào lu nước gây thương tích. Kể từ đó, Cương thỉnh thoảng cứ nói nhảm một mình, cáu gắt với mọi người rồi làm những hành động khó hiểu. 

Gia đình và hàng xóm cũng hiểu hoàn cảnh chị Cương nên nghi ngờ chị bị lợi dụng, "tẩy não" bởi một tôn giáo mê tín nào đó.

Ngày 13/8, ông Đặng Văn Phê, Trưởng Công an huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long thông tin bị can Lê Thị Cương đã bị khởi tố về hành vi Cướp giật tài sản.