Đời Sống

Vụ đâm chết bà bán hàng nước trên phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội: Nghi phạm khai bị bệnh tâm thần, từng nhiều lần xích mích, tác động vật lý nhà nạn nhân

DIỆU HUYỀN - 04/12/2022 18:55 GMT+7

Sau khi bị bắt, tổ công tác điều tra đã phát hiện lý lịch bất hảo của nghi phạm vụ đâm chết bà bán nước trên phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội vào ngày 25/11 vừa qua.

Đã hơn 1 tuần kể từ ngày diễn ra vụ án kinh hoàng trên phố Hoàng Hoa Thám, nghi phạm chính của việc, anh Hoàng Ngọc Chiến (37 tuổi, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) hiện đang được công an điều tra TP Hà Nội bắt giữ và điều tra làm rõ.

Theo hồ sơ vụ án, vào hồi 11h50 ngày 25/11, bà H.T.H. (46 tuổi, ngụ tại Thụy Khuê, Tây Hồ, TP.Hà Nội) đang ngồi bán nước trên vỉa hè trước cửa nhà số 406 Hoàng Hoa Thám, bất ngờ bị một đối tượng cầm dao chọc tiết lao đến, đâm nhiều nhát khiến bà H. gục xuống vỉa hè và tử vong không lâu sau đó. 

Sau khi gây án, Chiến bỏ lại hung khí ở gần hiện trường rồi tẩu thoát. Tuy nhiên chỉ sau ít giờ truy vết, Chiến đã bị lực lượng chức năng vây bắt khi đang lẩn trốn tài nhà một người quen tại xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.

>> Xem thêm: Cập nhật biến căng tại phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội: Nhiều nhân chứng kể lại sự việc kinh hoàng

1cb5a3338b7e62203b6f-091915
Đối tượng Hoàng Ngọc Chiến tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, Chiến khai trước đây từng sống với gia đình tại ngõ 29 Thụy Khuê, là hàng xóm của cháu bà H.T.H., anh Đ.H.H.. Khoảng thời gian năm 2012-2013, anh H. xảy ra xích mích với Chiến trong lúc say rượu. Chiến đã dùng dao chém một nhát vào vai gây thương tích cho anh H.. Vụ việc sau đó được trình báo lên cơ quan chức năng nhưng hai bên gia đình đã hòa giải.

Đến năm 2015-2016, cứ ngỡ mọi việc đã ổn thỏa thì Chiến bất ngờ tìm tới phố Phan Văn Trị (quận Đống Đa, TP.Hà Nội), nơi ở của chú ruột của anh H. và gây thương tích cho người này. Sự việc một lần nữa được hai gia đình tự hòa giải.

untitled-design-144840
Hiện trường vụ thảm án ở phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội hôm 25/11

Bẵng đi một thời gian, năm 2020-2021, gia đình Chiến chuyển chỗ ở đến phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) và gần như không còn nhắc tới vụ việc năm xưa. Thì bất ngờ ngày 11/7/2022, Chiến có mặt tại phố Thụy Khuê và truy sát những người thân của anh H.. Thời điểm này, cậu ruột và bà ngoại của anh H đang có mặt tại điểm làm căn cước công dân trên phố Thụy Khuê. Cậu của anh H bị Chiến dùng dao chém gây thương tích. Và một lần nữa, gia đình anh H. bỏ qua cho Chiến.

Theo lời người nhà nạn nhân, cách đây khoảng 3 tháng, Chiến có tìm đến số nhà 406 Hoàng Hoa Thám để dò hỏi. Sau khi được xác nhận đây đúng là nhà bà H., Chiến đã dùng viên gạch ném vỡ tủ kính thuốc. Và cho đến ngày 25/11, đối tượng lại một lần nữa bộc phát "thú tính", dùng dao đâm chết bà H. lúc đang bán hàng nước, trước sự chứng kiến của nhiều người.

untitled-145657
Hiện trường hỗn loạn hôm đó

Tại cơ quan điều tra, gia đình Chiến đã khai anh có tiền sử bệnh tâm thần nhiều năm nay và từng phải điều trị tại bệnh viện, có bệnh án.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn nghi ngờ về khả năng Chiến tự bịa bệnh lý để trốn tội nên đã tiến hành thu thập hồ sơ bệnh án cũng như trưng cầu giám định để xác định năng lực hành vi của Chiến. 

Tin phổ biến