Đời Sống

Clip: Người đàn ông livestream cảnh treo mình trên cột cờ, chuẩn bị "đăng xuất"

DIỆU HUYỀN - 06/12/2022 21:12 GMT+7

Từ sáng sớm ngày 6/12, một người đàn ông bất ngờ treo mình trên cột cờ giữa trung tâm TP Đã Nẵng. Đối tượng này cố thủ ở trên cao, bất chấp những lời khuyên ngăn hay cứu trợ của lực lượng chức năng.

Theo báo Lao Động đưa tin, vào sáng sớm hôm nay, ngày 6/12, một người đàn ông đã leo lên gần đỉnh cột cờ ở quảng trường trước tượng đài 2.9, ở phường Hòa Cường, quận Hải Châu, trung tâm TP Đà Nẵng. Người này mặc bộ đồ công nhân, đầu có đội mũ bảo hộ, trông qua hệt như một công nhân sửa chữa điện nên khi leo lên cột cờ dễ thoát được ánh mắt nghi ngờ của người dân.

Người đàn ông treo mình trên một sợi dây cáp an toàn trong nhiều giờ liền. Khi đã yên vị ở gần đỉnh, anh này đã đăng tải 12 đoạn video livestream trên tài khoản Facebook cá nhân. Anh giới thiệu tên mình là Trần Cao Vân (sinh năm 1978, trú tại tổ 39, số nhà 188 Ông Ích Đường, Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), đã từng hai lần đốt xe ô tô cá nhân tại TP Đà Nẵng.

Cao-Van-01
Người đàn ông treo mình trên cao giữa trung tâm TP Đà Nẵng

Ngay sau khi nhận được tin báo từ các người dân đi đường, nhiều cơ quan chức năng, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt để tiến hành cứu trợ người đàn ông tên Vân. Tuy nhiên, Vân khước từ mọi sự tiếp cận của lực lượng chức năng. Anh có ý định sẽ nhảy xuống tự tử nên đội cứu trợ đã bày trí nhiều đệm phao lớn xung quanh chân cột cờ, bố trí nhiều xe thang...

Bí thư quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu sau đó đã có mặt tại hiện trường cùng mẹ ruột, anh chị em của Trần Cao Vân. Mẹ của Vân đã cầm loa gọi con trai xuống cùng đội cứu hộ, đừng làm điều dại dột. Thế nhưng anh thẳng thừng đáp lại mẹ: "Điếc rồi không nghe!", "Chở má về đi, chứ không xíu thấy anh Ba (nhảy) mắc công (buồn) nữa"...

Cv1
Lực lượng cứu hộ, cán bộ UBND và người thân của đối tượng đều có mặt, ra sức khuyên ngăn anh đừng làm điều dại dột

May mắn thay sau nhiều giờ động viên, khuyên nhủ, khoảng 14h chiều, đối tượng được đưa xuống bằng xe thang của lực lượng chức năng và đưa về cơ quan điều tra Công an quận Hải Châu để lấy lời khai.

>> Xem thêm: Biến căng Vũng Tàu: Người đàn ông xăm trổ say rượu, cầm rựa chém hai người thương vong

Cv
Đối tượng Trần Cao Vân tại cơ quan điều tra

Được biết, Trần Cao Vân chính là đối tượng từng hai lần tự phóng hóa đốt xe ô tô của mình tại khu vực này. Sau khi gây rối trật tự công cộng, Vân tự mình đến đầu thú tại cơ quan công an.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra về vụ việc.

Tin phổ biến