Đời Sống

Clip: Người phụ nữ bị thanh niên dùng dao cứa cổ cướp điện thoại tại Biên Hòa

DIỆU HUYỀN - 30/11/2022 09:58 GMT+7

Sau khi điều tra, lực lượng công an đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ dùng dao cứa cổ, cướp giật tài sản của một người phụ nữ tại TP Biên Hòa.

Thông tin từ Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), đơn vị hiện đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Quang Vinh (26 tuổi, trú tại TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo cáo trạng, vào khoảng 21h ngày 27/11, chị N.T.H. (46 tuổi, trú tại TP Biên Hòa) trong lúc đang đi bộ cùng con gái 5 tuổi thì bất ngờ bị một đối tượng tấn công từ phía sau, áp sát và dùng dao cứa cổ. Nam thanh niên này sau đó đã cướp lấy điện thoại iPhone 12 trên tay chị H. và bỏ chạy bằng xe máy. 

Chị H. đã hô hoán kêu cứu, con gái đi cùng cũng mạnh dạn tấn công, đập liên tiếp vào người hung thủ. Vụ việc đã khiến một số người dân xung quanh chú ý.

Một người dân chạy ra ứng cứu, chặn đầu xe tên cướp nhưng lại bị đối tượng này giơ dao ra đe dọa. Người dân không dám manh động. Tên cướp này đã vứt xe máy lại, bỏ của chạy lấy người hòng thoát thân.

>> Xem thêm: Nghi ngờ bị "cướp" người yêu, nam thanh niên dùng đá đập vỡ đầu "tình địch"

Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Biên Hòa đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự tiến hành trích xuất các camera an ninh khu vực để truy bắt đối tượng.

Sau hai ngày, lực lượng chức năng bắt giữ Nguyễn Quang Vinh, lúc này đang lẩn trốn tại phường Phước Tân, TP Biên Hòa.

Tại cơ quan điều tra, Vinh khai nhận mọi hành vi phạm pháp. Anh cho biết bản thân cần tiền tiêu xài nên đã cầm dao đi cướp của. Khi đang điều khiển xe máy thì thấy chị H. cầm điện thoại đã nảy sinh ý định trên. Vinh khống chế và cướp được chiếc iPhone 12 từ tay chị H.

Được biết, Vinh từng có 2 tiền án về tội cướp giật và cướp tài sản. Năm 2021, Vinh vừa được ra tù thì lại tiếp tục gây án.

img5787-1669730048972290779197-1669730161620235223203
img-5344-1653
Đối tượng Nguyễn Quang Vinh hiện đang bị CQĐT bắt giữ

Về phía nạn nhân, sau khi bị đối tượng Vinh dùng dao cứa cổ, chị H. đã được người dân đưa đi cấp cứu. Vết thương khá nặng khiến chị H. phải khâu 10 mũi. 

Hiện Công an TP Biên Hòa vẫn đang tiếp tục mở rộng phạm vi điều tra và tiến hành xử lý đối tượng Nguyễn Quang Vinh theo quy định pháp luật.

Tin phổ biến