Đời Sống

Bình Dương: Đang đi ăn trộm thì bị kẻ cướp đến đâm chết

Quỳnh Vân - 03/12/2022 19:54 GMT+7

Tại Bình Dương, một người đàn ông đang đi ăn trộm cửa sắt thì bị kẻ cướp đến đâm chết rồi lấy điện thoại

Vào ngày 2/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã bắt tạm giam Hồ Văn Thương (năm nay 22 tuổi) vì hành vi giết người. Cụ thể, trước đó khi đối tượng Thương gặp khó khăn, để có tiền tiêu nên đã làm liều. Khi thấy nạn nhân đang loay hoay trộm khung cửa sắt, Thương đã lấy dao đâm vào lưng nạn nhân khiến nạn nhân tử vong, ngay sau đó đối tượng đã lấy trộm điện thoại của nạn nhân rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Được biết, nạn nhân là ông Nguyễn Văn Huân (năm nay 34 tuổi), quê ở Thanh Hóa, trú tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Khi ông Huân đang trộm khung cửa sắt tại một nhà dân bỏ hoang ở phường Thới Hòa, Thương đi ngang qua thấy xe dựng dưới đường nên đi lên tầng thì bắt gặp ông Huân. Tuy nhiên, khi thấy ông Huân chỉ có 1 mình, Thương liền mang dao ra và đâm 1 nhát vào lưng ông Huân.

316566050_1081535632543086_1278479656811171366_n_656
Đối tượng Hồ Văn Thương tại trụ sở cơ quan chức năng

Sau đó, dù rất đau nhưng cả 2 vẫn cố giằng co qua lại, tuy nhiên ít phút sau đó ông Huân đã tử vong. Thương đã lục soát người nạn nhân, lấy đi chiếc điện thoại cùng 200.000 đồng tiền mặt. Chiếc điện thoại lấy trộm được, đối tượng đã mang đi cầm cố được 5 triệu và ngay sau đó đổ dồn hết vào cờ bạc.

Sự việc đã xảy ra từ tháng 7/2022, nhưng đến bây giờ lực lượng chức năng mới có thể truy tìm và bắt giữ được đối tượng Thương. Theo quá trình điều tra, Hồ Văn Thương là người chuyên chơi bời cờ bạc và cá độ nên hay bị thua hết tiền. Trước khi gây án, Thương chuyển đến Bình Dương để làm công nhân, tuy nhiên vì quá túng thiếu nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Screenshot 2022-12-03 195037
Đối tượng Hồ Văn Thương khi bị bắt giữ

Sau khi gây án, đối tượng Hồ Văn Thương đã nhanh chóng lẩn trốn đến tỉnh Đắk Lắk. Đến sáng ngày 3/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản ở Bình Dương rồi lẩn trốn đến địa bàn. Như vậy, sau gần 5 tháng, đối tượng này mới bị lực lượng chức năng bắt giữ về hành vi giết người và cướp tài sản.

Không chỉ có sự việc trên, hiện nay có rất nhiều vụ án giết người để cướp của. Hầu hết những phạm nhân đều là những người có dính líu đến cờ bạc, cá độ và bị thua hết tiền rồi dẫn đến làm liều. Có nhiều người còn giết người không thương tiếc khi bị dồn đến bước đường cùng về mặt tiền bạc. 

Tin phổ biến