Đời Sống

Vụ cháu bé Hạo Nam: Nghi ngờ thi thể cháu nằm trong đoạn cọc bê tông thứ 3

Nhật Lệ - 19/01/2023 15:15 GMT+7

Hiện đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực hết sức, cô gắng đưa thi thể cháu bé Hạo Nam lên trong hôm nay.

Vụ việc bé Hạo Nam bị lọt xuống trụ bê tông sâu 35m vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận. Sau 20 ngày nỗ lực tìm kiếm, hiện tại đội cứu hộ tuy đã làm hết sức những vẫn chưa thể xác định vị trí thi thể của bé Hạo Nam.

Theo tình hình mới nhất về công cuộc tìm kiếm thi thể, trưa 19/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, sau sự cố sụp nền trong lúc bơm bentonite ra khỏi lồng ống, lực lượng cứu hộ đã bơm gần 200m3 cát để gia cố, hiện đã khắc phục xong.

Theo ông Bửu, trong hôm nay, lực lượng cưu shooj sẽ cố gắng thực hiện xong nhiệm vụ để sớm đưa thi thể cháu lên mặt đất trả về với gia đình. Phía địa phương cũng tính đến phương án lo hậu sự cho bé Hạo Nam cũng như các công việc khác liên quan đến pháp y. Mọi việc đều được thu xếp chu đáo chỉ chờ tìm thấy cháu bé.

193-1673333115-saostar-y99rsogdwxxonedh
Miệng trụ bé Hạo Nam bị lọt vào chỉ có đường kính vỏn vẹn 25cm

Hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực thực hiện việc múc đất ra từ trong ống vách thép, nhằm phát lộ mối nối đoạn 2 và đoạn 3 của trụ bê tông, vì nghi ngờ thi thể cháu bé Hạo Nam nằm trong đoạn ống thứ 3. 

Trước đó, vào chiều ngày 18/1, công tác cưu shooj đang thực hiện thì gặp một số trục trặc nhỏ nhưng sau đó đã được khắc phục. Vì địa hình nhiều đất sét bám chắc, thêm vào đó ống cọ quá dài nên việc làm sao để đào đất xung quanh cọc và đưa lên mặt đất quả là một điều không dễ dàng.

“Đây là tình huống phát sinh và thiết bị trục trặc do chất liệu bơm lên đặc sánh. Tất cả những cái này đã được lực lượng ở công trình xử lý nhanh, dùng cát để san lấp, giữ ổn định xung quanh thành hố đang xử lý cứu hộ", ông Bửu cho biết.

z4026835671338-eb5fc2de47af8d23697b4ab815c6c1bd-7051

Như thông tin ban đầu đã đưa, vào khoảng 11 giờ 30 trưa ngày 31/12/2022, cháu bé Hạo Nam cùng một nhóm bạn khác lẻn vào khu công trường cầu Rọc Sen (trên tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình) đang thi công để nhặt sắt vụn. Sau khi bị bảo vệ công trường đuổi ra ngoài, Hạo Nam cùng các bạn lại lẻ vào lần nữa lúc cả đoàn nghỉ trưa, sau đí em đã không may bị rơi xuống hố.

Phát hiện sự việc, các em nhỏ đi cùng đã hô hóa và gọi người lớn ứng cứu nhưng bất thành. Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ có mặt, triển khai nhiều phương án để cứu bé trai. Sau đó, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã huy động hàng trăm người tham gia cứu hộ.

Tin phổ biến