Đời Sống

Xót xa lời kể của người đầu tiên thả dây xuống trụ bê tông cứu Hạo Nam

Quỳnh Vân - 07/01/2023 10:18 GMT+7

"Chú ơi, lôi con lên giùm với" là câu nói ám ảnh anh Tuấn Em suốt 1 tuần nay khi đến hiện tại Hạo Nam vẫn chưa được tìm thấy.

Hơn 11 giờ trưa ngày 31/12/2022, anh Tuấn Em cùng các đồng nghiệp sửa thiết bị bên kia sông, nghỉ tay chuẩn bị ăn cơm trong chòi dã chiến ở công trường thì ba đứa trẻ chạy vào với gương mặt hoảng hốt, "cắt không còn giọt máu nào" cùng tiếng cầu cứu. Khi nghe những đứa trẻ kể lại, anh Tuấn Em liềm cầm dây chạy ra hiện trường để cứu Hạo Nam nhưng không thể.

Untitled design (1)
Anh Tuấn Em chia sẻ về khoảng khắc Hạo Nam kêu cứu khi gặp nạn

Anh là người đầu tiên thả dây cứu Hạo Nam nên cả 1 tuần nay, những lời kêu cứu của cháu bé vẫn ám ảnh trong anh. "Thằng cu rớt xuống hố rồi, cứu nó chú ơi", một bé gái trong nhóm cùng Hạo Nam nhặt ve sợ hãi nói với các công nhân có mặt tại công trường. Thấy vậy, mọi người đều bỏ bát cơm xuống để chạy với khu vực hố khoan cọc nhồi bê tông. Anh Tuấn Em nhớ lại: "Chú ơi, lôi con lên dùm với". "Con đang ở đâu?", anh gọi to và nghe tiếng kêu cứu phát ra từ miệng hố sâu hoắm.

1673053268095-1673013522688-vu-be-trai-10-tuoi-lot-xuong-tru-be-tong-loi-ke-cua-nhung-nhan-chung-dau-tien-tham-gia-cuu-ho-dspl-2
Các nhân chứng tại hiện trường ám ảnh và xót thương cho Hạo Nam (Ảnh: Dân Trí)

Nhân chứng nhớ lại, Hạo Nam bám vào dây một lần, sau đó tuột xuống dưới, kể từ đó tới nay anh vẫn chưa nhận được tin gì từ cháu khiến anh day dứt nhiều ngày qua. Đã 1 tuần trôi qua, anh thất thần nói: "Cả tuần rồi, mỗi lần tui ra chỗ đó cứ nghe tiếng kêu cứu của bé trai trong đầu".

Khi Hạo Nam gặp nạn, bố cháu là anh Thái Văn Tấn Tài đang làm đồng thì nghe tin con. Anh chia sẻ rằng ban đầu chỉ nghĩ con trai rơi xuống ống cống hầm cá nhưng khi ra lại không thấy ai. Anh tiếp tục chạy ra phía công trường thì thấy các công nhân đang nối dây thả xuống miệng trụ bê tông. "Lôi lên được lần nào chưa?", anh Tài hỏi gấp, được trả lời "kéo lên một lần mà hụt".

vu-be-trai-lot-xuong-tru-be-tong-da-bam-day-len-1m-roi-buong-tay-nhat-ve-chai-de-lay-tien-hoc-85e-6815962

Thấy vậy anh Tài vô cùng sốt ruột, bảo nhóm công nhân tìm thêm dây còn mình thì đến gần miệng hố gọi con. Ban đầu anh nghe thấy tiếng con kêu cứu "ba ơi cứu con". Anh cũng gắng bình tĩnh rồi động viên: "Con nắm cọng dây rồi ba lôi lên". Những phút sau đó, đáp lại anh chỉ là những âm thanh "khịch khịch" như con đang ngộp nước. Lúc này, người cha khuôn mặt khắc khổ mường tượng điều chẳng lành.

Cho tới hiện tại, sau 1 tuần nỗ lực tìm kiếm, triển khai nhiều phương án cứu hộ, lực lượng chức năng vẫn chưa thể tìm thấy bé Hạo Nam. Thậm chí, các chuyên gia Nhật Bản cũng đã có mặt tại hiện trường để giúp đỡ quá trình tìm kiếm. Nhiều phương án được triển khai nhưng đều không khả thi khiến đội cứu hộ phải chốt phương án cuối cùng.

Tin phổ biến